Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1307635

TS Lại Phương Liên

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Giáo dục

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Xác định nội dung cốt lõi trong dạy học sinh học

Lại Phương Liên; Nguyễn Thế Hưng
Giáo dục - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 2354 0753
[2]

Nghiên cứu đa dạng di truyền phân đoạn S7 của vi rut lùn sọc đen phương nam ở Việt Nam

Nguyễn Hoàng Quang; Lại Phương Liên; Đỗ Thị Hạnh; Hà Viết Cường; Phạm Xuân Hội
Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 1859-4581
[3]

Tổ chức dạy học theo dự án trong dạy học sinh học ở trường trung học phổ thông

Nguyễn Thế Hưng; Lại Phương Liên
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 0866-7476
[4]

Đổi mới kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của người học trong dạy học ở bậc Đại Học

Lại Phương Liên
Tạp Chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 0866-7476
[5]

Xác định nội dung cốt lõi trong dạy học môn sinh học

Lại Phương Liên; Nguyễn Thế Hưng
Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 0868-3662
[6]

Application of ArcGIS Storymaps in Teaching Chemistry

Vu Minh Trang, Bui Thi Thanh Huong, Lai Phuong Lien, and Nguyen Quang Ngoc
Digital Education for the 21st - Century Technologies and Protocols, Apple Academic Press. 399-430 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 978-1-00318-051-7
[7]

Application of virtual reality and augmented reality technology for teaching Biology at High School in Vietnam

Lai Phuong Lien, Nguyen Thuy An, Nguyen Thi Thuy Quynh and Nguyen Ngoc Anh
Learning and Analytics in Intelligent Systems, Springer Nature. Volume 21 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2662-3447
[8]

Dạy học Sinh học ở trường trung học phổ thông theo quan điểm tích hợp

Lại Phương Liên, Nguyễn Thế Hưng
Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt (4/2014) - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 2354-0753
[9]

Evaluating the current state and approachability of smart school models in Hanoi

Bui Thi Thuy Hang, Vu Minh Trang, Lai Phuong Lien, Tang Thi Thuy, Nguyen Trung Hien
Proceedings of the 2nd International Conference on Innovation in Learning Instruction and Teacher Education – ILITE 2, p.38-51 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[10]

Giáo dục giới tính trong Chủ đề Vật sống, Chương trình môn KHTN cấp THCS

Lại Phương Liên, Đỗ Thuỳ Linh, Lê Thị Phượng
Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc gia lần thứ 5 về Nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam - NXB Khoa học tự nhiên và công nghệ - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[11]

Grattitude education for children through grattitude birthday activities

Lu Thi Mai Oanh, Lai Phuong Lien, Nguyen Thi Thu Huong
13th NEU-KKU International Conference on Socio-economic and Environmental Issues in Development, Finace Publishing House, p.1543-1552. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[12]

Hình thành khái niệm sinh học đại cương cho học sinh thông qua việc khái quát hóa các khái niệm sinh học chuyên khoa trong chương trình sinh học phổ thông, nội dung “Sinh sản ở thực vật”

Lại Phương Liên
Tạp chí Giáo dục, Số 379 (Kì 1 – 4/2016), 57-59 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 2354-0753
[13]

Integrated teaching on core themes – a tool for students’ competency development in general education

Lai Phuong Lien, Ha Van Dung
Vietnam Journal of Education, Vol. 4, 2018, pp. 48-54. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 2588-1477
[14]

Integrating climate change education into teaching at Hanoi University of natural resources and environment

Nguyen The Hung, Lai Phuong Lien, Nguyen Tung Anh
Proceedings of the international conference “Towards net zero emissions: Policty and practice”. Hanoi university of natural and resources, 7-17 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 978-604-357-082-3
[15]

Literature review of social – emotional competence: Approach to professional standards of preschool teachers

Nguyen Trung Hien, Vu Minh Trang, Lai Phuong Lien, Bui Thi Thuy Hang
1st Hanoi forum of pedagogical and educational sciences, Vietnam National University Press. Hanoi, p.537-549 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[16]

Manufacture and Assessment of the absorption capability of famotidine to 3D-nano-cellulose network

Van Hung Mai, Xuan Thanh Nguyen, Phuong Lien Lai, Thuy Linh Do, Thi Phuong Le
Systematic Reviews in Pharmacy, 2020;11(7):309-313 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 0976-2779
[17]

Mô hình tăng trưởng và xu hướng nghiên cứu về hướng nghiệp ở trường phổ thông từ 1964 đến 2022: Phân tích thư mục với cơ sở dữ liệu Scopus.

Phạm Thị Hồng Hạnh, Đỗ Thị Hồng Liên, Lại Phương Liên, Đỗ Thị Trinh
Tạp chí Giáo dục, Tập 22, số 23 (12/2022). 25-31 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753
[18]

Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn phương pháp dạy học Sinh học

Lại Phương Liên, Nguyễn Thế Hưng
Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, Tập 28, Số 1S, 2012 - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 2615-9317
[19]

Phát triển năng lực sư phạm đội ngũ giáo viên KHTN đáp ứng yêu cầu đổi mới GDPT

Đinh Quang Báo, Lại Phương Liên
Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc tế: “Phát triển năng lực sư phạm đội ngũ giáo viên Khoa học tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”, Tháng 12/2017, 3-9 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[20]

Professional development for science teachers: A bibliometric analysis from 2001 to 2021

Pham, H. T., Vu, T. C., Nguyen, L. T., Vu, N.-T. T., Nguyen, T. C., Pham, H.-H. T., Lai, L. P., Le, H.-C. T., & Ngo, C. H.
Eurasia Journal of Mathematics, Science and Technology Education, 19(5), em2260 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2468-4929
[21]

Science mapping research on Career guidance in general schools: a bibliometric analysis from Scopus database, 1964-2022

Thi Hong-Hanh Pham, Thi Hong-Chi Le, Thi Hong Lien Do, Phuong-Lien Lai, Thi-Trinh Do, Tien-Trung Nguyen
Cogent education, vol.11, No.1, 2301877 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2331186X
[22]

The Effect of Using E-Books in Teaching at High Schools in Hanoi, Vietnam

Nguyen Thi Thuy Quynh, Ha Thu Ly, Lai Phuong Lien, and Nguyen Mau Duc
Digital Education for the 21st - Century Technologies and Protocols, Apple Academic Press. 103-122 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 978-1-00318-051-7
[23]

Thiết kế và tổ chức hoạt động dạy học theo mô hình giáo dục STEM trong dạy học phần Vật sống, KHTN 7

Lại Phương Liên
Tạp chí Thế giới trong ta, Số 538 (4/2023). 80-87 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2734-9217
[24]

Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu trong dạy học ở trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Nguyễn Thị Yến, Lại Phương Liên, Nguyễn Thế Hưng
Tạp chí Giáo dục, 22 (số đặc biệt 11), 2022 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753
[25]

Vận dụng mô hình dạy học kết hợp nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh trong dạy học môn Sinh học 10

Doãn Thị Bính, Lại Phương Liên
Tạp chí Thế giới trong ta, Số 530 (8/2022). 35-44 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2734-9217
[26]

Vận dụng mô hình giáo dục STEAM nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho HS trong dạy học chủ đề “Đa dạng thế giới sống” (Khoa học tự nhiên 6)

Phạm Thị Hoàng Yến, Lại Phương Liên
Tạp chí Giáo dục, Tập 22, số đặc biệt 10 (11/2022). 284-289 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753
[27]

Xây dựng các chủ đề cốt lõi trong dạy học Sinh học Trung học phổ thông

Nguyễn Thế Hưng, Lại Phương Liên
Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc tế: “Phát triển năng lực sư phạm đội ngũ giáo viên Khoa học tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”, Tháng 12/2017, 499-507 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[1]

Nghiên cứu thực trạng ô nhiễm tiếng ồn tại các trường học có nguy cơ cao ở thành phố Hà Nội

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2020 - 2022; vai trò: Thành viên
[2]

Nghiên cứu thực trạng sử dụng sách điện tử (e-book) của giáo viên trường Trung học phổ thông và đề xuất giải pháp

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
Thời gian thực hiện: 12/2020 - 12/2022; vai trò: Thư kí khoa học
[3]

Ứng dụng GIS và nền tảng Moodle để xây dựng một số chủ đề tích hợp trong Chương trình đào tạo tại Khoa Sư phạm, trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2022 - 2024; vai trò: Thư kí khoa học
[4]

Xây dựng cổng học liệu thực tế ảo “mở” phục vụ thiết kế mô hình không gian cho giảng dạy tại trường đại học: Nghiên cứu trường hợp tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Quốc gia Hà Nội
Thời gian thực hiện: 1/2022 - 12/2024; vai trò: Thành viên
[5]

Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập thực tiễn trong dạy học Khoa học tự nhiên lớp 6 nhằm nâng cao năng lực tư duy cho học sinh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2023 - 2025; vai trò: Chủ trì