Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.817597

Lê Tuấn Anh

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học sư phạm Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Inter TeTra – Ein Projekt zur Implementation von Physikdidaktik in die MathematiklehrInnenbildung

Eduard KRAUSE, Simon KRAUS, Frederik DILLING, Kathrin HOLTEN, Jochen GEPPERT, Nguyen VAN BIEN, Tran NGOC CHAT, Nguyen PHUONG CHI, Tuan ANH LE, Chu CAM THO & Vu Dinh PHUONG
A. Frank, S. Krauss & K. Binder (Hrsg.), Beiträge zum Mathematikunterricht 2019. Münster: WTM-Verlag. Seite 449-452.ISBN 978-3-95987-124-2 (eBook) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[2]

Mathematics From the Pupils’ Point of View

Ingo Witzke, Horst Struve, Tuan Anh Le
in Simon Friedrich Kraus and Eduard Krause (Editors), Comparison of Mathematics and Physics Education I: Theoretical Foundations for Interdisciplinary Collaboration, Springer Spektrum, 2020 (Online ISBN 978-3-658-29880-7, Print ISBN 978-3-658-29879-1), 77-90. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[3]

Mathematics in History – From an Empirical to a Formalistic Conception

Horst Struve, Ingo Witzke, Tuan Anh Le
in Simon Friedrich Kraus and Eduard Krause (Editors), Comparison of Mathematics and Physics Education I: Theoretical Foundations for Interdisciplinary Collaboration, Springer Spektrum, 2020 (Online ISBN 978-3-658-29880-7, Print ISBN 978-3-658-29879-1), 41-53 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[4]

Lesson Plan: Straight Lines and Conic Sections.

Anh, L.T.
In: Dilling, F., Kraus, S.F. (eds) Comparison of Mathematics and Physics Education II. MINTUS – Beiträge zur mathematisch-naturwissenschaftlichen Bildung, pp. 331-344. Springer Spektrum, Wiesbaden. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[5]

Lesson Plan: Basic Concepts Related to Vectors.

Anh, L.T.
In: Dilling, F., Kraus, S.F. (eds) Comparison of Mathematics and Physics Education II. MINTUS – Beiträge zur mathematisch-naturwissenschaftlichen Bildung, pp 217-225. Springer Spektrum, Wiesbaden. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[6]

Developing mathematical communication competence for high school students in teaching algebra

Luong Anh Phuong, Le Tuan Anh, Nguyen Thanh Hung
In Proceedings of 1st Hanoi Forum on Pedagogical and Educational Sciences, pp. 81 – 95, Vietnam National University press, Hanoi, ISBN: 978-604-342-795-0. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[7]

Thiết kế tình huống học tập hình học theo lí thuyết Realistic Mathematics Education ở trường trung học phổ thông

Lê Tuấn Anh, Nguyễn Huyền Trang
Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 68 (5), tr. 134-145. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[8]

Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh khá, giỏi trong dạy học chủ đề “Cực trị hình học không gian” ở trường trung học phổ thông

Lê Tuấn Anh, Quách Thị Sen, Nguyễn Hữu Giỏi , Đỗ Thành Long
Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt 4, tháng 5 năm 2023, tr. 43-48. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[9]

Nghiên cứu các tác động của cha mẹ đến năng lực tính toán của học sinh trung học cơ sở khu vực miền núi và dân tộc thiểu số phía Bắc Việt Nam

Cao Thị Hà, Lê Tuấn Anh, Nguyễn Thị Quốc Hòa
Tạp chí Giáo dục, số 23 (9), tr 36-41. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[10]

Mức độ biểu hiện năng lực giao tiếp toán học của học sinh trung học phổ thông

Lương Anh Phương, Nguyễn Thanh Hưng, Lê Tuấn Anh
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 45, tháng 9/2021, tr. 26-30. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[11]

Bàn về tiếp cận và một số biện pháp vận dụng lý thuyết RME trong dạy học Toán ở Việt Nam

Lê Tuấn Anh, Trần Cường
Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Volume 65, Issue 7, pp. 162-173. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[12]

The distance from a point to a line or a plane in coordinate geometry: a revisit with three elementary solutions

Nguyen Huyen Trang, Le Tuan Anh
The Teaching of Mathematics, Vol. XXVII, No. 1, pp. 52–58 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[13]

Factors affecting the numeracy skills of students from mountainous ethnic minority regions in Vietnam: Learners’ perspectives

Ha Cao Thi, Tuan Anh Le, Bich Tran Ngoc, and Thao Phan Thi Phuong
Cogent Education, Vol. 10, I. 1, pp. 1-17 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[14]

Exploring Numeracy Skills of Lower Secondary School Students in Mountainous Areas of Northern Vietnam

Thi Ha Cao, Huu Chau Nguyen, Xuan Cuong Dang, Cam Tho Chu, Tuan Anh Le, Thi Thu Huong Le
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, Vol. 21, No. 10, pp. 309-324 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[15]

Giáo trình Giáo dục vì sự phát triển bền vững

Trần Đức Tuấn-Nguyễn Kim Hồng (đồng chủ biên), Trần Lê Bảo, Nguyễn Văn Biên, Nguyễn Trọng Khanh, Lê Tuấn Anh, Vũ Thị Hồng Ngọc, Phạm Thị Bình, Nguyễn Võ Thuận Thành, Lê Thị Lành, Lê Thị Hồng Phương...
NXB Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[16]

Dạy học phát triển năng lực môn Toán Trung học cơ sở

Đỗ Đức Thái (chủ biên), Đỗ Tiến Đạt, Lê Tuấn Anh, Đỗ Đức Bình, Phạm Xuân Chung, Nguyễn Sơn Hà, Phạm Sỹ Nam, Vũ Phương Thúy
NXB Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[17]

Hình thành và phát triển năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm ngành Toán tại trường Đại học quốc gia Lào

Xaysy Linphitham - Lê Tuấn Anh
Kỷ yếu Hội thảo Khoa học “Phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên Toán phổ thông Việt Nam” - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[18]

Inter TeTra Interdisciplinary teacher training with mathematics and physics

Eduard Krause, Nguyen Van Bien, Tran Ngoc Chat, Nguyen Phuong Chi, Frederik Dilling, Jochen Geppert, Kathrin Holten, Tuan Anh Le, Simon Kraus and Chu Cam Tho
Proceedings of the Eleventh Congress of the European Society for Research in Mathematics Education - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[19]

Inter TeTra – Ein Projekt zur Implementierung von Mathematikdidaktik in die PhysiklehrerInnenbildung

Eduard Krause, Simon Kraus, Frederik Dilling, Kathrin Holten, Jochen Geppert, Ina Militschenko, Nguyen Van Bien, Tran Ngoc Chat, Nguyen Phuong Chi, Tuan Le Anh, Chu CamTho & Vu Dinh Phuong
Didaktik der Physik - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[20]

Thiết kế nhiệm vụ học tập dựa trên bối cảnh thực nhằm hình thành và phát triển năng lực vận dụng môn Toán vào thực tiễn cho học sinh Tiểu học

Lê Tuấn Anh
Tạp chí Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[21]

Teaching Mathematics in English to Vietnamese 6th grade students by using Content and Language Integrated Learning (CLIL) approach

Vũ Đình Phượng, Lê Tuấn Anh
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[22]

Khai thác phần mềm GeoGebra trong dạy học một số tình huống dạy học Toán lớp 9

Nguyễn Thị Hường, Lê Tuấn Anh
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[23]

Phát triển năng lực hiểu biết về nội dung số học và giải thích cơ sở toán học của nội dung số học trong sách giáo khoa Toán tiểu học cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thông qua dạy học các học phần Toán

Nguyễn Thị Trúc Minh, Lê Tuấn Anh
Tạp chí khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[24]

Trang bị một số nội dung của CLIL cho sinh viên ngành Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh

Lê Tuấn Anh, Vũ Đình Phượng
Tạp chí Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[1]

Nghiên cứu các yếu tố tác động đến năng lực tính toán của học sinh vùng núi và vùng dân tộc thiểu số phía Bắc Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 2020 - 2023; vai trò: Thành viên nghiên cứu chủ chốt
[2]

Dự án: dạy học tích hợp Toán - Lý Inter-Tetra

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Cơ quan trao đổi hàm lâm Đức (DAAD), CHLB Đức
Thời gian thực hiện: 2018 - 2022; vai trò: tham gia