Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1471098

TS Nguyễn Mạnh Tuấn

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học sư phạm Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Các yếu tố ảnh hưởng đến thực hành giáo dục STEM của giáo viên mầm non: một nghiên cứu định lượng ở Việt Nam

Nguyễn Mạnh Tuấn; Vũ Thị Kiều Trang
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753
[2]

Đánh giá năng lực thích ứng nghề của sinh viên ngành giáo dục mầm non – sư phạm tiếng anh trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Nguyễn Mạnh Tuấn
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1075
[3]

Nhận thức của giáo viên qua khóa tập huấn “tổ chức dự án giáo Dục steam cho trẻ mầm non”: nghiên cứu trường hợp ở một trường mầm non trên địa bàn Hà Nội

Nguyễn Mạnh Tuấn; Vũ Thị Kiều Trang
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1075
[4]

Thực trạng kiến thức và thực hành của giáo viên khu vực miền trung về giáo dục steam cho trẻ mẫu giáo

Bùi Thị Lâm, Nguyễn Thị Luyến*, Trần Viết Nhi, Nguyễn Thị Thanh Hương, Đặng Út Phượng, Nguyễn Mạnh Tuấn, Trần Thị Thắm
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1075
[5]

Một số vấn đề về xây dựng và đánh giá chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo chuyên ngành giáo dục mầm non Trường đại học sư phạm Hà Nội

Nguyễn Mạnh Tuấn
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[6]

Thực trạng hài lòng với công việc của giảng viên tại Trường Đại học Y Dược-Đại học Thái Nguyên

Trần Bảo Ngọc; Lê Ngọc Uyển; Nguyễn Mạnh Tuấn
Tạp chí Y tế Công cộng - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 1859-1132
[7]

Tìm hiểu thái độ của giáo viên mầm non về Toán

TS. Nguyễn Mạnh Tuấn
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 2354- 0753
[8]

Định hướng hình thành tri thức phương pháp cho trẻ mẫu giáo lớn và học sinh ở đầu cấp tiểu học thông qua một số hoạt động hình học

Nguyễn Mạnh Tuấn
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 0866-7476
[9]

Rèn luyện tư duy hình học cho trẻ mẫu giáo lớn và học sinh lớp 1, 2, 3 tiểu học

Nguyễn Anh Tuấn; Nguyễn Mạnh Tuấn
Khoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN: 0868-3662
[10]

Nghiên cứu ảnh hưởng của tri giác không gian tới tưởng tượng không gian ở trẻ mẫu giáo lớn

Nguyễn Mạnh Tuấn
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN: 0866-7476
[11]

Trí tưởng tượng không gian và việc phát triển trí tưởng tượng không gian cho học sinh những năm đầu tiểu học (lớp 1,2) bằng phần mềm giáo dục

Nguyễn Mạnh Tuấn
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN: 0866-7476
[12]

Quan điểm của Van Hiele trong hình thành biểu tượng các hình hình học của trẻ mẫu giáo và học sinh những năm đầu tiểu học

Nguyễn Mạnh Tuấn
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN: 21896 0866 7476
[13]

Rèn luyện kĩ năng giải bài tập toán có nội dung hình học bằng phương pháp diện tích cho học sinh tiểu học

Nguyễn Tiến Trung; Nguyễn Mạnh Tuấn
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 0866-7476
[14]

Assessing problem-solving skills of 5-6 year old children when being familiarised with numbers in kindergartens.

Giap Binh Nga, Nguyen Manh Tuan
NXB Grin, https://www.grin.com/document/385565 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[15]

Dataset of Vietnamese preschool teachers´ readiness towards implementing STEAM activities and projects

Thi-Lam Bui, Thi-Tham Tran, Thanh-Huong Nguyen, Luyen Nguyen-Thi, Viet-Nhi Tran, Ut Phuong Dang, Manh-Tuan Nguyen, Anh-Duc Hoang
Data in Brief, Volume 46. https://doi.org/10.1016/j.dib.2022.108821. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2352-3409
[16]

Dataset of Vietnamese teachers’ perspectives and perceived support during the COVID-19 pandemic

Cam -Tu Vu, Anh - Duc Hoang, Van - Quan Than, Manh - Tuan Nguyen, Viet - Hung Dinh, Quynh- Anh Thi Le, Thu - Trang Thi Le, Hiep -Hung Pham, Yen -Chi Nguyen
Data in Brief; 2020; No. 31, pp 1-9. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2352-3409
[17]

Developing geometric thinking for children in early childhood education through geometric activities

Nguyen Manh Tuan
Vietnam Journal of Education, Vol. 2, 2018, pp. 29-34 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[18]

Developing Spatial Imagination in Children Aged 5-6 years by Formatting Shape Representations”, Proceedings 13, Global COE Program "Science of Human Development for Restructuring the Gap - Widening Society

Nguyen Manh Tuan
Proceedings 13, Global COE Program "Science of Human Development for Restructuring the Gap - Widening Society", Ochanomizu University, pp.153-156. - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[19]

Impact of the self-assessment process on quality enhancement of higher education institutions: A case study of Vietnam

Phuong -Tam Pham, Tran - Binh Duong, Thi- Thuy Trang Phan, Thai - Huu Nguyen, Minh - Thanh Nguyen, Manh- Tuan Nguyen, Ngoc- Anh Hoang, Van - Thai Binh Nguyen, Tien- Trung Nguyen
International Journal of Education and Practice; 2020; Vol.8 No.3; pp 536-546. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2310-3868
[20]

Một số phương pháp đánh giá năng lực của trẻ mẫu giáo trong hoạt động làm quen với Toán ở trường mầm non

Nguyễn Mạnh Tuấn, Nguyễn Tiến Trung
Tạp chí khoa học Giáo dục số đặc biệt, tháng 04/2015. - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[21]

Nghiên cứu bước đầu về mục tiêu, nội dung, biện pháp và các hình thức giáo dục bảo vệ môi trường biển, đảo cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non

Nguyễn Mạnh Tuấn, Nguyễn Hà Linh
Tạp chí giáo dục số 419, kì 1 tháng 12/2017. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[22]

Preparing Pre-Service Teachers for Mathematics Teaching at Primary Schools in Vietnam

Phan Thi Tinh, Trinh Thi Tuyet Le, Phuong-Thao Nguyen, Cuong Duy Le, Manh-Tuan Nguyen, Tien-Trung Nguyen
EURASIA J Math Sci Tech Ed, Volume 17 Issue 5, Article No: em1966. https://doi.org/10.29333/ejmste/10863 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1305-8223
[23]

Rèn luyện tư duy hình học cho trẻ mẫu giáo lớn và học sinh những năm đầu tiểu học (lớp 1, 2, 3) qua dạy học nội dung về vị trí tương đối

Nguyễn Mạnh Tuấn
Tạp chí khoa học số 6, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tr.96-103. - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[24]

Research on STEM in Early Childhood Education from 1992 to 2022: A Bibliometric analysis from the Web of Science database

Manh-Tuan Nguyen, Ms. Thi-Lam Bui, Ms. Thanh-Huong Nguyen, Ms. Thi-Tham Tran, Ms. Thi-Luyen Nguyen, Ms. Viet-Nhi Tran, Ms. Ut-Phuong Dang, Dr. Cam Tu Vu, & Mr. Anh-Duc Hoang
European Journal of Educational Research - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1474-9041
[25]

Thiết kế hoạt động sắp xếp theo quy luật cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi theo cách tiếp cận STEM

Nguyễn Mạnh Tuấn, Lê Thị Vân
Tạp Chí Giáo dục, 503(1), 8–13. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[26]

Thực trạng nhận thức của giáo viên mầm non về toán và cách thức tổ chức hoạt động cho trẻ mầm non làm quen với toán

Nguyễn Mạnh Tuấn
Tạp chí khoa học trường Đại học sư phạm Hà Nội, Volume 64, Issue 7A. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[27]

Đánh giá sự phát triển của trẻ mầm non

Nguyễn Mạnh Tuấn, Phạm Thị Diệu Thúy
Nhà xuất bản Đại học sư phạm - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[28]

Định hướng hình thành tri thức phương pháp cho trẻ Mẫu giáo lớn và học sinh ở đầu cấp tiểu học thông qua một số hoạt động hình học

Nguyễn Mạnh Tuấn
Tạp chí Giáo dục số 289, tr.36-39. - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[1]

Nghiên cứu ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí:
Thời gian thực hiện: 01/07/2022 - 01/12/2023; vai trò: Thành viên
[2]

Giáo dục chủ quyền biển đảo cho sinh viên ngành giáo dục mầm non

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và đào tạo
Thời gian thực hiện: 2014 - 2017; vai trò: chủ nhiệm
[3]

Thiết kế hoạt động giáo dục STEAM dựa trên vui chơi cho trẻ mẫu giáo

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 1/2023 - 12/2023; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[4]

Tiến trình và một số biện pháp hình thành biểu tượng hình học từ trẻ mẫu giáo lớn đến học sinh những năm đầu tiểu học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2010 - 2011; vai trò: chủ nhiệm
[5]

Đánh giá năng lực thích ứng nghề của sinh viên ngành giáo dục mầm non trường Đại học sư phạm Hà Nội, Đề tài cấp trường, Trường Đại học sư phạm Hà Nội.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2016 - 2021; vai trò: chủ nhiệm