Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1470419

ThS Duong Thuy Dang

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Thiết kế hệ thống năng lượng mặt trời phục vụ tưới tiêu theo mô hình giáo dục STEM trong dạy học Hình học môn Toán lớp 5

Đặng Thùy Dương - Đặng Hà Minh Huyền - Huỳnh Thị Mỹ Huyền - Lương Văn Thọ
Giáo dục và xã hội - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1859-3917
[2]

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tổ chức dạy học các chủ đề Lịch sử Việt Nam (Lịch sử lớp 10) theo mô hình lớp học đảo ngược

Đặng Thị Thuỳ Dương, Trần Ngọc Thìn, Nguyễn Thị Thái Bình, Đoàn Văn Lam
Tạp chí Giáo dục (2025), 25(số đặc biệt 1), 199-204 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[3]

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo thiết kế nguồn học liệu số cho lớp học đảo ngược trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông

Đặng Thị Thuỳ Dương, Trương Trung Phương, Trần Ngọc Thìn, Nguyễn Thị Thái Bình
Tạp chí Khoa hoc Trường Đại học Vinh, Tập 53, số đặc biệt tháng 7/2024 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[4]

Ứng dụng công nghệ thự tế ảo ƠVR) để phát triển năng lực học sinh trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông

Đặng Thị Thuỳ Dương, Trần Ngọc Thìn, Somsack Sisoulath
Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia Cán bộ trẻ các trường Đại học Sư phạm lần thứ X, năm 2023, tập 1, tr. 237-250 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[5]

Đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh THPT trong dạy học môn lịch sử thông qua các hình thức đánh giá quá trình.

Đặng Thị Thuỳ Dương
Tạp chí khoa học Trường Đại Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, 38(02/2020), tr. 160-167 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[6]

Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông

Đặng Thị Thuỳ Dương
Tạp chí Thiết Bị giáo dục, 253, tr39-41 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[7]

Sử dụng di tích lịch sử tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học về "Chiến sự Đà nẵng (1858)" ở trường THPT tại Đà nẵng

Đặng Thị Thuỳ Dương
Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số đặc biệt tháng 7/2022 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[8]

Sử dụng học liệu số để tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học môn lịch sử ở trường phổ thông

Đặng Thị Thuỳ Dương, Trương Trung Phương, Trươg Thị Thu Trang
Tạp chí thiết bị giáo dục, Số Đặc biệt, tháng 7/2022, tr. 177 - 179 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[9]

Vai trò của Tiểu La Nguyễn Thành với trận đánh thành tỉnh Quảng Nam 1885

Nguyễn Minh Phương, Đặng Thị Thuỳ Dương, Nguyễn Thị Lộc
Kỷ yếu Hội thảo quốc gia Quảng Nam: Lịch sử khai lập và tổ chức quản lý - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[10]

Chuyển đổi số trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông qua mô hình lớp học đảo ngược

Nguyễn Văn Ninh, Đặng Thị Thuỳ Dương
Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia Môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông mới: vấn đề đặt ra đối với nghiên cứu, giảng dạy, Trường Đại học Sư phạm, Hà Nội. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[11]

Vận dụng một số lý thuyết học tập trong đào tạo sinh viên ngành sư phạm lịch sử, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Nguyễn Thế Bình, Đặng Thị Thuỳ Dương
Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia Môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông mới: vấn đề đặt ra đối với nghiên cứu, giảng dạy, Trường Đại học Sư phạm, Hà Nội - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[12]

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) để phát triển năng lực học sinh trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông

Đặng Thị Thuỳ Dương, Trần Ngọc Thìn, Somsack Sisoulath
Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia Cán bộ trẻ các trường đại học sư phạm lần thứ X, năm 2023, Tập 1, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[13]

Nhân tố ảnh hưởng đến các hành vi mua hàng qua các buổi công chiếu trực tiếp (livetream) của người tiêu dùng Việt Nam

Nguyễn Thị Lộc, Tăng Chánh Tín, Đặng Thị Thuỳ Dương
Kỷ yếu hội thảo các nhà nghiên cứu trẻ, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[14]

Công tác giáo dục cách mạng miền Nam giai đoạn 1954-1975: Một số kinh nghiệm cho giai đoạn hiện nay

Đặng Thị Thuỳ Dương, Nguyễn Minh Phương
Tạp chí Cộng sản, số 1034, 3/2024, tr.48-54 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[1]

Phát triển năng lực của học sinh trong dạy học lịch sử Việt Nam từ 1919 đến 1975 ở trường trung học phổ thông miền núi khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2016 - 2018; vai trò: Thành viên chính
[2]

Xung đột chính trị, tranh chấp lãnh thổ và quyền hằng hải giữa Anh và Hoa Kỳ (1783-1861)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2020 - 2022; vai trò: Kỹ thuật viên
[3]

Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học Lịch sử Việt Nam (1858 - 1918) ở trường THPT Đà Nẵng.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[4]

Phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong dạy học lịch sử thế giới hiện đại (1917-1945) ở Trường Trung học phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
Thời gian thực hiện: 2019 - 2020; vai trò: Chủ nhiệm đề tài