
- Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Hợp tác xã ở tỉnh Hòa Bình
- Giải pháp thúc đẩy hiện đại hóa Thủ đô trong bối cảnh mới
- Cơ sở lý luận và thực tiễn đào tạo nguồn nhân lực sau đại học về an sinh xã hội
- Nhân rộng mô hình sản xuất nhanh chế phẩm nấm ký sinh Metarhizium anisopliae ở quy mô nông hộ và ứng dụng trong phòng trừ một số sâu hại trên lúa và rau màu ở tỉnh Vĩnh Long
- Xây dựng hệ thống thông tin khoa học công nghệ tỉnh Đồng Tháp
- Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn để xây dựng các chỉ tiêu đánh giá tham số địa điện phục vụ công tác điều tra nước dưới đất vùng ĐBSCL
- Xây dựng các chủ đề STEM trong chương trình Khoa học tự nhiên và chế tạo các bộ kit tương ứng; biên soạn tài liệu hướng dẫn thực hiện dạy học dạy học các chủ đề STEM, bộ kit và tổ chức tập huấn cho giáo viên; thực nghiệm sư phạm và đánh giá hiệu quả của các chủ đề STEM và bộ kit; biên soạn tài liệu về giáo dục STEM sử dụng trong đào tạo sinh viên ngành sư phạm KHTN và sư phạm Vật lí tại trường Đại học Phạm Văn Đồng.
- Nghiên cứu đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thuốc kháng sinh tại Khoa sơ sinh của các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
- Nghiên cứu khoa học về di tích lịch sử - văn hóa ở Tây Ninh
- Xây dụng mô hình ứng dụng năng lượng mặt trời để lắp đèn chiếu sáng phục vụ cảnh báo giao thông tại huyện Lạc Dương



- Nhiệm vụ đang tiến hành
01/2024/ĐTKHCNCS
Xây dựng các chủ đề STEM trong chương trình Khoa học tự nhiên và chế tạo các bộ kit tương ứng; biên soạn tài liệu hướng dẫn thực hiện dạy học dạy học các chủ đề STEM, bộ kit và tổ chức tập huấn cho giáo viên; thực nghiệm sư phạm và đánh giá hiệu quả của các chủ đề STEM và bộ kit; biên soạn tài liệu về giáo dục STEM sử dụng trong đào tạo sinh viên ngành sư phạm KHTN và sư phạm Vật lí tại trường Đại học Phạm Văn Đồng.
Trường Đại học Phạm Văn Đồng
UBND Tỉnh Quảng Ngãi
Cơ sở
TS.Nguyễn Thị Thu Thủy
TS. Vương Cẩm Hương; TS. Nguyễn Minh Cần; TS. Phạm Văn Anh
Khoa học giáo dục
01/2024
06/2025
Nội dung 1: Nghiên cứu tổng quan về về chương trình dạy học STEM; Tình hình nghiên cứu, xây dựng các chủ đề STEM và các bộ KIT tương ứng trong dạy học KHTN tại Việt Nam và trên thế giới.
Công việc 1: Nghiên cứu tổng quan về chương trình dạy học STEM trong dạy học phổ thông tại Việt Nam và trên thế giới.
Công việc 2: Tổng quan về tình hình nghiên cứu, xây dựng các chủ đề STEM và các bộ KIT tương ứng trong dạy học KHTN tại Việt Nam và trên thế giới.
Nội dung 2: Điều tra, khảo sát tình hình vận dụng giáo dục STEM ở Quảng Ngãi.
Công việc 1: Điều tra, khảo sát và đánh giá tình hình vận dụng giáo dục STEM ở Quảng Ngãi.
Nội dung 3: Xác định, xây dựng nội dung và kế hoạch dạy học các chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.
Công việc 1: Xác định, xây dựng nội dung của 12 chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.
Công việc 2: Thiết kế kế hoạch dạy học 12 chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.
Nội dung 4: Xây dựng, chế tạo các bộ KIT sử dụng để dạy học các chủ đề STEM.
Công việc 1: Chế tạo 12 bộ KIT tương ứng với 12 chủ đề STEM sử dụng trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.
Nội dung 5: Biên soạn tài liệu hướng dẫn thực hiện dạy học các chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.
Công việc 1: Biên soạn tài liệu hướng dẫn thực hiện dạy học các chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.
Nội dung 6: Thử nghiệm, đánh giá hiệu quả của việc sử dụng các chủ đề STEM và các bộ KIT trong dạy học KHTN ở một số trường THCS trong tỉnh Quảng Ngãi.
Công việc 1: Hướng dẫn thực hiện dạy học các chủ đề STEM cho giáo viên THCS ở tỉnh Quảng Ngãi.
Công việc 2: Đánh giá hiệu quả của việc sử dụng các chủ đề STEM và các bộ KIT trong dạy học KHTN.
Nội dung 7: Biên soạn các nội dung cần tích hợp trong dạy học STEM vào chương trình đào tạo sư phạm Vật lý, KHTN và bồi dưỡng giáo viên THCS ở trường ĐH Phạm Văn Đồng.
Công việc 1: Biên soạn các nội dung cần tích hợp trong dạy học STEM vào chương trình đào tạo sư phạm Vật lý, KHTN ở trường ĐH Phạm Văn Đồng
Công việc 2: Biên soạn tài liệu bồi dưỡng giáo viên THCS về giáo dục STEM ở trường ĐH Phạm Văn Đồng.
Sản phẩm dạng 1:
12 bộ KIT đảm bảo an toàn, thẩm mỹ, tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả trong dạy học.
Sản phẩm dạng 2:
Báo cáo tổng quan về chương trình dạy học STEM, tình hình nghiên cứu, xây dựng các chủ đề STEM và các bộ KIT tương ứng trong dạy học KHTN tại Việt Nam và trên thế giới.
Báo cáo kết quả điều tra, khảo sát tình hình vận dụng giáo dục STEM ở Quảng Ngãi.
Báo cáo xây dựng nội dung và kế hoạch dạy học các chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.
Tài liệu hướng dẫn sử dụng 12 bộ KIT để dạy học các chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN
Tài liệu hướng dẫn thực hiện dạy học các chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.
Báo cáo kết quả thử nghiệm, đánh giá hiệu quả của việc sử dụng các chủ đề STEM và các bộ KIT trong dạy học KHTN ở một số trường THCS trong tỉnh Quảng Ngãi.
Tài liệu dạy học STEM trong chương trình đào tạo sư phạm Vật lý, KHTN ở trường ĐH Phạm Văn Đồng.
Tài liệu bồi dưỡng giáo viên THCS về giáo dục STEM ở trường ĐH Phạm Văn Đồng.
Báo cáo tổng kết và báo cáo tóm tắt đề tài.
Sản phẩm dạng 3:
01 bài báo khoa học.
Chế tạo; bộ KIT tương ứng