
- Nghiên cứu xây dựng Hệ thống đảm bảo và kiểm soát chất lượng kiểm tra không phá hủy trong công nghiệp
- Nghiên cứu một số môi trường nuôi trồng nấm Dai Lentinus squarrosulus
- Xây dựng mô hình sản xuất vật liệu nano mangan oxit-cát thạch anh hấp phụ các kim loại asen sắt mangan phục vụ sản xuất nước sạch nông thôn tại Hải Phòng
- Nghiên cứu xây dựng giải pháp tổng thể sử dụng hợp lý các dải cát ven biển miền Trung từ Quảng Bình đến Bình Thuận - Báo cáo hội thảo khoa học: Đánh giá hiện trạng khai thác và kiến nghị sử dụng hợp lý các dải cát ven biển miền Trung từ Quảng Bình đến Bìn
- Nghiên cứu phương pháp xác định lượng vết một số dạng Asen trong mẫu huyết thanh bằng phương pháp ghép nối HPLC – ICPMS
- Nghiên cứu giải pháp đắp đê bằng vật liệu địa phương và đắp đê trên nền đất yếu từ Quảng Ninh đến Quảng Nam - Nghiên cứu phân tích đánh giá các giải pháp bảo vệ từ xa
- Điều tra nghiên cứu đánh giá thực trạng đa dạng sinh học và tài nguyên thiên nhiên làm cơ sở khoa học cho việc mở rộng và nâng hạng cấp quốc gia khu bảo tồn loài - sinh cảnh vượn cao vít Trùng Khánh
- Nâng cao hiệu suất của pin mặt trời chấm lượng tử trên cơ sở điện cực anode quang có cấu trúc TiO2/CdS/Cd1-xMnxSe/ZnS
- Điều tra tình hình nạo hút phá thai và nhận thức về sức khoẻ sinh sản kế hoạch hoá gia đình tỉnh Trà Vinh
- Nghiên cứu giải pháp thương mại nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường nhập khẩu chủ yếu đối với hàng thủy sản Việt Nam trong thời gian tới



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
63
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị thông qua hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị
UBND Tỉnh Quảng Trị
Tỉnh/ Thành phố
Lê Thị Hương
Nguyễn Thị Thu Thủy, Phạm Hữu Huyện, Phạm Thế Kiên, Phan Minh Tiến, Đinh Thị Hồng Vân, Hoàng Kim Toản(1), Nguyễn Xuân Hiếu, Lê Quang Vũ
Khoa học giáo dục
01/05/2019
2019
Quảng Trị
123
Đề tài nhằm nghiên cứu cơ sở lý luận và thực trạng giáo dục kỹ năng sống (GDKNS) thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị, trên cơ sở đó xây dựng chương trình GDKNS và đề xuất các biện pháp GDKNS cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Cụ thể:
1. Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về GDKNS cho học sinh tiêu học thông qua hoạt động dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giác dục hiện nay.
2. Tìm hiểu thực trạng kỹ năng sống của học sinh tiểu học và GDKNS thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị.
3. Xây dựng chương trình GDKNS cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động dạy học ( Đề tài tập trung xây dựng chương trình giáo dục các KNS: (1) kỹ năng tự nhận thức, (2) kỹ năng giao tiếp, (3) kỹ năng quản lý cảm xúc và ứng phó với căng thẳng, (4) kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định có trách nhiệm, (5) kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ và hình thành, xác định các giá trị, và (6) kỹ năng tự bảo vệ bản thân nhằm phát triển trí tuệ cảm xúc và tăng cường khả năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh tiêu học).
KHCNQTI6