
- Nghiên cứu tạo lớp phủ tổ hợp lên bề mặt chi tiết chống mài mòn ăn mòn trong môi trường hóa chất khắc nghiệt chưa flo
- Nghiên cứu thực nghiệm giống cam mốc không hạt CraCra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
- Nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho dự báo cảnh báo chất lượng môi trường không khí theo số liệu viễn thám các trạm quan trắc môi trường mặt đất
- Sử dụng các công cụ tài chính góp phần bảo vệ môi trường ở Việt Nam
- Nội dung hình thức và biện pháp chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn huyện Ô Môn tỉnh Cần Thơ
- Nghiên cứu biến tính vật liệu perovskite ứng dụng làm xúc tác quang hóa Fenton trong vùng khả kiến để xử lý hệ đơn và đa cấu tử thuốc nhuộm gây ô nhiễm trong nước thải
- Phục trang giống cam sen tại xã Ba Sen huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh
- Nghiên cứu ứng dụng các công thức lai và khảo sát khả năng sinh trưởng phát triển của các giống bò lai theo hướng sản xuất kiêm dụng và chuyên thịt tại tỉnh Tiền Giang
- Xây dựng Đề án đánh giá năng lực cạnh tranh của một số ngành công nghiệp chủ yếu của Việt Nam
- Nghiên cứu tuyển chọn tập đoàn cây xanh đô thị tỉnh Sơn La



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
63
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị thông qua hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị
UBND Tỉnh Quảng Trị
Tỉnh/ Thành phố
Lê Thị Hương
Nguyễn Thị Thu Thủy, Phạm Hữu Huyện, Phạm Thế Kiên(2), Phan Minh Tiến, Đinh Thị Hồng Vân, Hoàng Kim Toản(1), Nguyễn Xuân Hiếu, Lê Quang Vũ
Khoa học giáo dục
01/05/2019
2019
Quảng Trị
123
Đề tài nhằm nghiên cứu cơ sở lý luận và thực trạng giáo dục kỹ năng sống (GDKNS) thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị, trên cơ sở đó xây dựng chương trình GDKNS và đề xuất các biện pháp GDKNS cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Cụ thể:
1. Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về GDKNS cho học sinh tiêu học thông qua hoạt động dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giác dục hiện nay.
2. Tìm hiểu thực trạng kỹ năng sống của học sinh tiểu học và GDKNS thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị.
3. Xây dựng chương trình GDKNS cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động dạy học ( Đề tài tập trung xây dựng chương trình giáo dục các KNS: (1) kỹ năng tự nhận thức, (2) kỹ năng giao tiếp, (3) kỹ năng quản lý cảm xúc và ứng phó với căng thẳng, (4) kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định có trách nhiệm, (5) kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ và hình thành, xác định các giá trị, và (6) kỹ năng tự bảo vệ bản thân nhằm phát triển trí tuệ cảm xúc và tăng cường khả năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh tiêu học).
KHCNQTI6