
- Sự phát triển văn hóa và con người ở một số nước Đông á-Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế- Các chuyên đề nghiên cứu (từ CĐ1-CĐ9)
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo các module phục vụ đo lường giám sát trong trạm khí tượng tự động
- Chế tạo khảo sát đặc trưng tính chất của lớp phủ lai hữu cơ – vô cơ đa chức năng có sử dụng phụ gia vô cơ kích thước nano ứng dụng trong các công trình dân dụng và công nghiệp
- Nghiên cứu phát triển hệ thống hỗ trợ du lịch thông minh dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo
- Nghiên cứu sự tạo thành và khả năng thăng hoa của các phức chất beta-đixetonat đất hiến để tách và làm sạch chúng
- Nghiên cứu công nghệ và thiết kế chế tạo thiết bị chế biến sâu dầu vỏ hạt điều thành các sản phẩm có giá trị gia tăng cao đạt tiêu chuẩn xuất khẩu
- Nghiên cứu cơ chế quan hệ đối tác công tư và các chính sách giải pháp thúc đẩy hoạt động khuyến công nghệ tại Việt Nam
- Chế độ và kỹ thuật tưới cho cà phê
- Sổ tay hướng dẫn đánh giá tác động môi trường cho đề án quy hoạch đô thị-Đề án Xây dựng năng lực quản lý môi trường ở Việt Nam VNM/B7-6200/IB/96/05
- Lịch sử công tác đảng công tác chính trị của lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu 1945-1975



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
63
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị thông qua hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị
UBND Tỉnh Quảng Trị
Tỉnh/ Thành phố
Lê Thị Hương
Nguyễn Thị Thu Thủy, Phạm Hữu Huyện, Phạm Thế Kiên(2), Phan Minh Tiến, Đinh Thị Hồng Vân, Hoàng Kim Toản(1), Nguyễn Xuân Hiếu, Lê Quang Vũ
Khoa học giáo dục
01/05/2019
2019
Quảng Trị
123
Đề tài nhằm nghiên cứu cơ sở lý luận và thực trạng giáo dục kỹ năng sống (GDKNS) thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Trị, trên cơ sở đó xây dựng chương trình GDKNS và đề xuất các biện pháp GDKNS cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Cụ thể:
1. Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về GDKNS cho học sinh tiêu học thông qua hoạt động dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giác dục hiện nay.
2. Tìm hiểu thực trạng kỹ năng sống của học sinh tiểu học và GDKNS thông qua hoạt động dạy học cho học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Trị.
3. Xây dựng chương trình GDKNS cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động dạy học ( Đề tài tập trung xây dựng chương trình giáo dục các KNS: (1) kỹ năng tự nhận thức, (2) kỹ năng giao tiếp, (3) kỹ năng quản lý cảm xúc và ứng phó với căng thẳng, (4) kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định có trách nhiệm, (5) kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ và hình thành, xác định các giá trị, và (6) kỹ năng tự bảo vệ bản thân nhằm phát triển trí tuệ cảm xúc và tăng cường khả năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh tiêu học).
KHCNQTI6