
- Nghiên cứu hoàn thiện thể chế thủ tục hành chính trong quản lý thuế ở Việt Nam nhằm góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi
- Vai tò quan trọng của nông lâm kết hợp trong sử dụng đất của Việt Nam
- Tăng trưởng kinh tế và thực thi các chính sách xã hội ở một số nước châu Phi và Trung Đông
- Khai thác protein và dầu từ hạt đậu tương
- Giải pháp đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Cà Mau
- Đánh giá năng lực sản xuất và tiềm năng xuất khẩu một số sản phẩm cơ khí của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
- Định hướng hoàn thiện Hệ thống Chuẩn mực kiểm toán Việt Nam trong điều kiện hội nhập quốc tế
- Xây dựng cơ chế kiểm soát quyền lực nhà nước ở Việt Nam hiện nay
- Nghiên cứu công nghệ chế tạo gang hợp kim ᶣX9H5 để làm tấm lót buồng trộn trong trạm bê tông nhựa nóng
- Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật phát triển mô hình nuôi cá chình tại xã An Xuyên thành phố Cà Mau tỉnh Cà Mau



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
B2023-BKA-13
2025-52-0879/NS-KQNC
Nghiên cứu và phát triển mô hình tích hợp thủy động lực học và điều khiển theo thời gian thực cho phương tiện tự hành dưới nước bằng nền tảng kiến trúc hợp nhất
Đại học Bách khoa Hà Nội
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Bộ
PGS. TS. Ngô Văn Hệ
TS. Phạm Gia Điềm, PGS.TS. Lê Thanh Tùng, TS. Hà Mạnh Tuấn, TS. Hoàng Công Liêm, TS. Nguyễn Đông, ThS. Trần Đình Hiếu, KS. Vũ Đăng Tuấn
Kỹ thuật cơ khí tàu thuỷ
01/01/2023
31/12/2024
2024
Hà Nội
109 tr. + Phụ lục
Thiết lập và thực hiện mô hình mô phỏng dựa trên CFD cho thân vỏ, bánh lái/cánh lái và chân vịt đối với các AUV khác nhau hoạt động trong vùng nước tĩnh cũng như trong sóng và dòng hải lưu để tìm ra hình dáng tối ưu cho AUV. Xây dựng mô hình thiết kế và thực thi hệ thống điều khiển được tích hợp trong cơ sở siêu dữ liệu của AUV dựa trên UAF/MBSE, Real-Time UML/SysML kèm theo phương thức điều khiển và các thuật toán quan sát trạng thái. Hệ thống điều khiển này cho phép AUV bám theo quỹ đạo mong muốn có xét tới ảnh hưởng của nhiễu sóng, dòng hải lưu và tránh được vật cản. Chế tạo mô hình AUV vật lý cỡ nhỏ dựa trên mô hình thủy động lực học tối ưu đã được xác định và tuân theo các tiêu chuẩn tương tự trong thủy động lực học.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
25539