
- Đánh giá thực trạng năng lực chăm sóc giáo dục trẻ em của các gia đình khu vực nông thôn phía Bắc-Xác định nhu cầu của các gia đình đối với việc nâng cao kiến thức kỹ năng trong bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em
- Hỗ trợ Quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Cát Hải” cho sản phẩm nước mắm của huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng
- Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật hỗ trợ phôi thoát màng (assisted hatching) bằng phương pháp laser trong thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện phụ sản thành phố Cần Thơ
- Nghiên cứu xác định dòng chảy môi trường của hệ sông hồng - Sông Thái Bình và đề xuất các giải pháp duy trì dòng chảy môi trường phù hợp với các yêu cầu phát triển bền vững tài nguyên nước - Xây dựng công cụ phục vụ tính toán đánh giá về dòng chảy môi trư
- Nghiên cứu lựa chọn một số loài cây tiềm năng từ Vườn quốc gia Ba Vì nhằm bổ sung danh mục cây trồng rừng gỗ lớn
- Xây dựng mô hình lọc nước sinh hoạt cho hai thôn thuộc xã vùng cao tỉnh Lào Cai
- Nghiên cứu quá trình liên doanh liên kết kinh tế để chuyển từ tập đoàn sản xuất lên hợp tác xã sản xuất nông nghiệp có quy mô thích hợp ở tỉnh Đồng Nai
- Nghiên cứu không gian công cộng trong các đô thị Việt Nam. Đề xuất các giải pháp sử dụng hiệu quả không gian công cộng trong các đô thị hiện hữu phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia
- Đánh giá thực trạng hệ thống cấp cứu nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ trẻ em Việt Nam
- Nghiên cứu làm chủ và phát triển công nghệ tiên tiến trong sản xuất tấm ốp lát đá nhân tạo cao cấp, kích thước lớn, công suất 3,5 triệu m²/năm



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
2025-52-0855/NS-KQNC
Sự phát triển lời nói của trẻ em Việt Nam
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
TS. Phạm Thị Bền(2)
ThS. Phạm Thị Hải Yến(1), PGS.TS. Bùi Thị Lâm, TS. Hoàng Thị Nho, TS. Trần Thị Minh Thành, ThS. Phạm Thị Hằng, ThS. Đào Thị Bích Thủy, ThS. Phạm Thị Vân, ThS. Lưu Thị Chung, ThS. Phạm Thùy Linh
Nhi khoa
25/11/2020
25/11/2023
2024
Hà Nội
83 tr.
Các nghiên cứu về sự phát triển lời nói trẻ em: số lượng, nước, ngôn ngữ thực hiện nghiên cứu. Phương pháp nghiên cứu của các nghiên cứu này: thiết kế nghiên cứu, số lượng khách thể trẻ em, độ tuổi của khách thể trẻ em, quy trình lấy mẫu lời nói, công cụ sử dụng lấy mẫu lời nói, hướng phân tích dữ liệu, người thực hiện lấy mẫu,.v.v… Các loại kết quả công bố từ các nghiên cứu về sự phát triển lời nói của trẻ em: phần trăm âm vị đúng, độ tuổi lĩnh hội các âm vị, tiêu chuẩn xác định độ tuổi lĩnh hội, các quy trình xử lý âm vị, các dạng phát âm chưa khớp với người lớn nhưng vẫn nằm trong sự phát triển.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
25515