
- Nghiên cứu đánh giá tiềm năng hiện trạng sử dụng nguồn nước mặt để cân bằng nước và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng bảo vệ tài nguyên nước bền vững cho vùng Nam Trung Bộ
- Tạo giống cà chua kháng bệnh xoăn vàng lá virus (TYLCV) và héo xanh vi khuẩn (Ralstonia solanacearum) ở Việt Nam bằng chỉ thị phân tử kết hợp với lai truyền thống
- Nghiên cứu sử dụng tế bào gốc tạo máu tự thân trong điều trị bệnh nhược cơ và lupus ban đỏ hệ thống
- Cải cách thể chế chính trị ở Trung Quốc từ Đại hội XIX và hàm ý chính sách cho Việt Nam
- Giải pháp nâng cao hiệu quả chuỗi giá trị ngành hàng oái cát tỉnh Đồng Tháp
- Các yếu tố tác động đến ý định khởi sự kinh doanh xã hội - Trường hợp Việt Nam
- Nghiên cứu công nghệ và sản xuất thiết bị tách sợi tự nhiên từ bẹ chuối, lá dứa bằng phương pháp cơ học tạo nguyên liệu phục vụ sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ
- Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ phát triển trồng Lan kim tuyến trên hốc đá trên địa bàn tỉnh Hà Giang
- Hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm công nghệ của Việt Nam bắt đầu từ năm 2015
- Nghiên cứu công nghệ chế tạo mực in nhũ tương nước trong dầu dùng cho các loại máy in kỹ thuật số



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
502.02-2019.03
2022-52-0714/NS-KQNC
Các yếu tố tác động đến ý định khởi sự kinh doanh xã hội - Trường hợp Việt Nam
Trường đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
PGS. TS. Phạm Xuân Lan
PGS.TS. Lê Nhật Hạnh, TS. Đàm Trí Cường, TS. Phan Tấn Lực, ThS. Bùi Ngọc Tuấn Anh
Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội
05/2019
05/2022
2022-52-0714/NS-KQNC
Cục Thông tin KH và CN Quốc gia
Các nhà hoạch định chính sách (Bộ lao động- thương binh & xã hội; Bộ kế hoạch và đầu tư; Tổng cục dạy nghề,…) có thể dựa vào đặc điểm tính cách, vốn con người và vốn xã hội để tìm ra những cá nhân tiềm năng, thực sự tâm huyết và quyết tâm theo đuổi thành lập DNXH để có chính sách thu hút, tài trợ để khuyến khích phát triển khu vực kinh doanh xã hội tại Việt Nam. Các nhà giáo dục (Các trường đào tạo về công tác xã hội của Bộ lao động thương binh xã hội, các Sở lao động thương binh xã hội; Các trường Đại học có chuyên ngành khởi nghiệp,…) có thể xây dựng chiến lược phát triển các đặc điểm nhân cách xã hội cho người học bằng cách tham gia vào các vấn đề xã hội hoặc tham gia các hoạt động xã hội để thúc đẩy tinh thần kinh doanh nhằm nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh xã hội và từng bước thay đổi nhận thức của xã hội về khởi nghiệp xã hội. Các tổ chức hỗ trợ, đào tạo khởi nghiệp xã hội: có thể chú trọng hơn việc khơi gợi tính cảm hứng và giúp học viên hình dung ra những kết quả tích cực được tạo ra từ các hoạt động khởi sự kinh doanh xã hội.
Không
Kinh doanh; Xã hội; Ý định; Yếu tố tác động
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 3
Số lượng công bố quốc tế: 4
Không
Đào tạo được 2 Tiến sỹ tốt nghiệp.