Các nhiệm vụ khác
- Các quan điểm lý thuyết về hòa nhập xã hội và hòa nhập xã hội của nhóm lao động nghèo nhập cư vào các đô thị nước ta trong quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước
- Phát triển năng lực hiểu biết định lượng cho sinh viên sư phạm ngành toán hướng đến dạy học hiệu quả những tình huống có bối cảnh thực tế
- Nhân rộng áp dụng tích hợp Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm (ISO 22000) với Hệ thống quản lý môi trường (ISO 14001) kết hợp với công cụ cải tiến 5S cho các doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm
- Nghiên cứu tính chất điện và từ của một số vật liệu có cấu trúc nano
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hóa cải tiến thiết bị thử nghiệm độ bền kéo nén tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hải Phòng
- Phát triển công nghệ dịch đa ngôn ngữ Anh - Việt - Trung
- Nghiên cứu xây dựng quy trình phân lập tagitinin C từ cây cúc quỳ (Tithonia diversifolia (Hemsley) AGray) có hoạt tính chống sốt rét
- Nghiên cứu chế tạo chất dẫn thuốc ung thư trên cơ sở vật liệu nano kim loại - hữu cơ (một kim loại)
- Hệ biến phân: Tính ổn định và dáng điệu tiệm cận của nghiệm với ứng dụng trong Điều khiển tối ưu và Tối ưu đa thức
- Xây dựng quy trình chẩn đoán trước làm tổ bằng kỹ thuật Microsatellite DNA để sàng lọc một số bệnh lý di truyền liên kết nhiễm sắc thể giới tính
liên kết website
Lượt truy cập
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
V1.1-2011.10
2015-53-752/KQNC
Chủ nghĩa khu vực những vấn đề lý luận và thực tiễn
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Quốc gia Hà Nội
Quốc gia
PGS.TS. Phạm Quang Minh
PGS.TS. Hoàn Khắc Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Quế, PGS.TS. Đinh Công Tuấn, PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn, TS. Bùi Hải Đăng, TS. Trần Bách Hiếu
Lý thuyết tổ chức; Hệ thống chính trị; Đảng chính trị
06/2012
06/2015
26/11/2010
2015-53-752/KQNC
05/11/2015
Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia
1.9.1. Đóng góp mới về khoa học:
- Tìm hiểu lý thuyết nghiên cứu về chủ nghĩa khu vực đương đại cả về quá trình phát triển lẫn cơ sở lý luận và các luận điểm chính. Tìm hiểu những ưu điểm và hạn chế của các lý thuyết này cả về nội dung lẫn trong ứng dụng nghiên cứu. Góp phần cung cấp cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu và đào tạo về Quốc tế học, quan hệ quốc tế. Đưa ra các khuyến nghị cho việc phát triển nghiên cứu chủ nghĩa khu vực và hoạch định chính sách hội nhập khu vực của Việt Nam trong bối cảnh khu vực có nhiều biến động hiện nay. - Phân tích, đánh giá một cách toàn diện, hệ thống và cập nhật về chủ nghĩa khu vực từ góc độ lý thuyết, từ dó vận dụng vào việc nghiên cứu một số trường hợp điển hình của chủ nghĩa khu vực trên thế giới như EU và ASEAN. - Khái quát những đặc trưng cơ bản và mô hình khác nhau của chủ nghĩa khu vực, từ đó đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hội nhập khu vực và quốc tế cho Việt Nam.
1.9.2. Đóng góp trong việc xây dựng, hoạch định chính sách
- Trên cơ sở cung cấp các lý thuyết về chủ nghĩa khu vực, phân tích quá trình hình thành và phát triển của hai trường hợp cụ thể là chú nghĩa khu vực Đông Nam Á và chủ nghĩa khu vực Tây Âu, đề tài đưa ra một số suy nghĩ và gợi ý cho việc phát triển nghiên cứu chủ nghĩa khu vực và hoạch định chính sách hội nhập khu vực của Việt Nam trong bối cảnh khu vực có nhiều biến động hiện nay. - Đưa ra một số đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hội nhập khu vực và quốc tế cho Việt Nam.
1.9.3. Đóng góp về hệ quả xã hội + Đối với hoạt động quản lý:
Tạo sự kết nối giữa các nhà khoa học với các nhà quản lý ở các địa bàn nghiên cứu, khẳng định vị thế và phát huy vai trò của đội ngũ các nhà khoa học trong tam giác: người dân - nhà khoa học - chính quyền trung ương/địa phương.
+ Đối với hoạt động đào tạo:
Không chỉ đào tạo học viên cao học thuộc kết quả trực tiếp của việc thực hiện đề tài mà cái chính là không chỉ chủ nhiệm mà tất cả các thành viên thực hiện đề tài đều tích cực đưa những kết quả nghiên cứu vào nội dung hàng ngày trong bài giảng, giáo trình phục vụ hoạt động đào tạo.
+ Đối với việc nâng cao năng lực nghiên cứu của tổ chức, cá nhân thông qua tham gia thực hiện đề tài, đào tạo trên đại học.
Góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của nhà trường nói chung, các cá nhân trực tiếp tham gia nghiên cứu nói riêng. Kết hợp hài hòa giữa các nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn ở địa phương, đồng thời truyền đạt kinh nghiệm cho các thành viên nghiên cứu trẻ cũng như góp phần cho hoạt động đào tạo đại học và sau đại học của trường.
Chủ nghĩa khu vực; Lý luận; Thực tiễn
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 4
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
03 NCS, ThS
