Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,087,611
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

501.01-2016.01

2021-52-1852/KQNC

Mối quan hệ giữa giáo dục giá trị sống và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay

Trường Đại học sư phạm Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS. TS. Trần Thị Lệ Thu

TS. Nguyễn Thị Nhân Ái; PGS. TS. Phan Thị Mai Hương; PGS. TS. Đỗ Thị Hạnh Phúc; TS. Vũ Thị Ngọc Tú; PGS. TS. Trần Thành Nam; TS. Nguyễn Diệu Hương; TS. Trần Thị Cẩm Tú

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/07/2017

01/07/2020

22/11/2021

2021-52-1852/KQNC

22/12/2021

Cục thông tin KH&CN Quốc gia

  • Đặt nền móng, cơ sở khoa học tại Việt Nam đối với cách tiếp cận giáo dục Giá trị sống- Kỹ năng sống (GTS- KNS) theo định hướng tích hợp, đồng thời giáo dục cả hai nội dung.
  • Khung chương trình giáo dục GTS- KNS đề xuất và xây dựng chị tiết đã được đưa vào giáo dục hoặc tham khảo ở nhiều trường và hệ thống giáo dục tại Hà Nội, trong một trường học tại các địa phương.
  • Bộ công cụ đánh giá biểu hiện GTS- KNS với độ tin cậy cao, phù hợp học sinh THCS tại Việt Nam giúp các trường THCS s đánh giá tiến bộ của học sinh.
  • Nội dung báo cáo đề tài được đưa vào tập huấn về giáo dục GTS- KNS để xây dựng trường học hạnh phúc, an toàn, thân thiện, bình Đẳng theo chỉ đạo của Bộ GD & ĐT, của Công đoàn GD Việt Nam.
20113
  • Giúp các cơ sở giáo dục xác định được cách tiếp cận giáo dục GTS- KNS cho học sinh dựa trên kết quả nghiên cứu khoa học và thực tiễn có bằng chứng.
  • Tiết kiệm chi phí nghiên cứu, xây dựng chương trình và công cụ đánh giá GTS- KNS cho học sinh
  • Là nền tảng lý luận và thực tiễn cho nghiều nghiên cứu sâu rộng hơn về giáo dục GTS- KNS

Giá trị sống; Kỹ năng sống; Giáo dục; Học sinh; Trường Trung học cơ sở

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 10

Số lượng công bố quốc tế: 1

Không

Đào tạo 02 thạc sĩ