Các nhiệm vụ khác
- Các quan điểm lý thuyết về hòa nhập xã hội và hòa nhập xã hội của nhóm lao động nghèo nhập cư vào các đô thị nước ta trong quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước
- Phát triển năng lực hiểu biết định lượng cho sinh viên sư phạm ngành toán hướng đến dạy học hiệu quả những tình huống có bối cảnh thực tế
- Nhân rộng áp dụng tích hợp Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm (ISO 22000) với Hệ thống quản lý môi trường (ISO 14001) kết hợp với công cụ cải tiến 5S cho các doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm
- Nghiên cứu tính chất điện và từ của một số vật liệu có cấu trúc nano
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hóa cải tiến thiết bị thử nghiệm độ bền kéo nén tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hải Phòng
- Phát triển công nghệ dịch đa ngôn ngữ Anh - Việt - Trung
- Nghiên cứu xây dựng quy trình phân lập tagitinin C từ cây cúc quỳ (Tithonia diversifolia (Hemsley) AGray) có hoạt tính chống sốt rét
- Nghiên cứu chế tạo chất dẫn thuốc ung thư trên cơ sở vật liệu nano kim loại - hữu cơ (một kim loại)
- Hệ biến phân: Tính ổn định và dáng điệu tiệm cận của nghiệm với ứng dụng trong Điều khiển tối ưu và Tối ưu đa thức
- Xây dựng quy trình chẩn đoán trước làm tổ bằng kỹ thuật Microsatellite DNA để sàng lọc một số bệnh lý di truyền liên kết nhiễm sắc thể giới tính
liên kết website
Lượt truy cập
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
VI2.99-2011.08
2016-52-065
Nghiên cứu chương trình đánh giá sự phát triển trẻ em Việt Nam
Trung tâm Đào tạo và Phát triển giáo dục đặc biệt
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
GS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
TS. Trần Thị Minh Thành, ThS. Đào Thị Bích Thủy, ThS. Đinh Nguyễn Trang Thu, GS.TS. Nguyễn Thanh Liêm, PGS.TS. Trần Thị Lệ Thu, ThS. Phạm Thị Hải Yên
Giáo dục chuyên biệt
05/2012
05/2015
31/12/2015
2016-52-065
02/02/2016
Cục thông tin khoa học và công nghệ quốc gia
Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn, đề tài đã xây dựng được chươngtrình đánh giá trẻ em hiệu quả, trong đó đề xuất được bộ công cụ đánh giá pháttriển trẻ em đảm bảo độ tin cậy và độ hiệu lực, độ toàn diện và độ bao phủ để cóthể đánh giá một cách chính xác mức độ phát triển của trẻ em. Đồng thời đề tài đãđưa ra hệ thống dữ liệu mới về sự phát triển của trẻ em Việt Nam qua việc thựchiện chương trình đánh giá phát triển trên 3 tỉnh đại diện là Hà Nội, TP. Hồ ChíMinh và Đà Nẵng.
* Ý nghĩa khoa học của kết quả nghiên cứu
Đối với phát triển kinh tế - xã hội
Chương trình đánh giá phát triển cho trẻ em được tiến hành thành công sẽgóp phần giảm thiểu công sức và chi phí cho gia đình, cộng đồng và xã hội. Đồngthời, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự phát triển của trẻ em,đánh giá phát triển và chăm sóc, giáo dục nhằm giúp trẻ phát triển tốt nhất. Cáckết quả đạt được cũng góp phần xây dựng một xã hội nhân văn và tiến bộ.
Đối với nơi ứng dụng kết quả nghiên cứu
Kết quả nghiên cứu của đề tài có thể ứng dụng rộng rãi trên phạm vi cảnước và trực tiếp là các cơ sở y tế cộng đồng, TT bảo trợ XH, TT hỗ trợ GDHN,các trường mầm non, tiểu học.Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng được sử dụng trong quá trình đào tạonhân lực (đào tạo bác sĩ nhi khoa, Chuyên viên PHCN, giáo viên giáo dục đặcbiệt, nhân viên công tác xã hội với trẻ em…). Đồng thời, cũng là cơ sở cho cácnghiên cứu tiếp theo về vn đề đánh giá phát triển trẻ em.
Đối với phát triển lĩnh vực khoa học có liên quan
Các lĩnh vực khoa học khác có liên quan trực tiếp đến kết quả nghiên cứucủa đề tài bao gồm: y tế, bảo trợ xã hội, tâm lí học, chính sách, dân số - gia đìnhvà trẻ em… Các lĩnh vực khoa học này cũng có thể sử dụng các kết quả nghiêncứu của đề tài làm cơ sở cho các nghiên cứu thuộc lĩnh vực của mình.
Đối với việc phát triển nền tảng tri thức khoa học của ngành
Kết quả nghiên cứu mở ra một hướng mới trong việc phát triển ngành tâmlí học ứng dụng và tâm lí học phát triển. Cách tiếp cận và kết quả nghiên cứu củađề tài sẽ khuyến khích việc nghiên cứu sự phát triển của trẻ em Việt Nam, xâydựng và phát triển các công cụ đo lường để đánh giá trẻ em Việt Nam, tư vấn vàcan thiệp kịp thời cho trẻ, góp phần phát triển ngành tâm lí – giáo dục nước nhà.Nâng cao năng lực nghiên cứu của tổ chức, cá nhân thông qua tham giathực hiện đề tài: liên kết, phát triển nhóm nghiên cứu, tham gia đào tạo sau đạihọc. Cùng với việc xác định và đề xuất chương trình đánh giá phát triển cho trẻem, chúng tôi đặt vấn đề xây dựng học phần Đánh giá phát triển trẻ em trong cácchương trình đào tạo cao đẳng, đại học có các chuyên ngành Tâm lí học, Giáo dụchọc, Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học, Giáo dục đặc biệt, Công tác xã hội…Ngoài ra, còn đề xuất phát triển chuyên đề Thang đánh giá phát triển Kyoto trongchương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ giáo dục đặc biệt.Quá trình triển khai và kết quả của đề tài cũng là cơ sở cho việc đào tạo độingũ các nhà chuyên môn có trình độ cao (chuyên gia, giảng viên, nghiên cứuviên) về lĩnh vực đánh giá trẻ em, phát hiện sớm và can thiệp sớm cho trẻ có nhucầu đặc biệt.
Nghiên cứu; Chương trình; Đánh giá phát triển; Trẻ em
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Phát triển chương trình đào tạo
Số lượng công bố trong nước: 3
Số lượng công bố quốc tế: 1
Không
01 tiến sĩ và 02 thạc sĩ.
