
- Nghiên cứu đánh giá tác động của truyền thông đề xuất giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng công tác truyền thông phục vụ phát triển bền vững Tây Bắc
- Công ước La Hay về quyền tài phán luật áp dụng công nhận thi hành và hợp tác liên quan đến trách nhiệm của cha mẹ và các biện pháp bảo vệ trẻ em năm 1996: nội dung và khả năng gia nhập
- Nghiên cứu một số giải pháp kỹ thuật phát triển nguồn thức ăn xanh sạch cho trâu bò quy mô trang trại tại vùng Tây Bắc
- Nghiên cứu các quá trình động học trong phát xạ của các hệ laser toàn rắn định hướng phát triển công nghệ laser
- Logic học Aristotle và ý nghĩa của nó trong sự phát triển của logic hình thức truyền thống
- Nghiên cứu sự phân bố và đặc điểm di truyền của vi khuẩn Neisseria meningitidis gây bệnh viêm màng não mô cầu tại miền Bắc Việt Nam
- Nghiên cứu xây dựng định mức khoa học cho đội ngũ cán bộ nghiên cứu giảng dạy ở Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh
- Ứng dụng công nghệ nhận dạng cử chỉ để xây dựng hệ thống biển báo số tương tác (Interactive Digital Signage) phục vụ điều hành doanh nghiệp
- Nghiên cứu chọn tạo bốn dòng gà chuyên trứng cao sản
- Xây dựng mô hình chuyển hóa rừng cung cấp gỗ nhỏ thành rừng gỗ lớn các loài Keo lai và Keo tai tượng trên địa bàn tỉnh Phú thọ



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
2022-52-0330/NS-KQNC
2022-52-0330/NS-KQNC
Nghiên cứu giải pháp quy hoạch thiết kế hạ tầng kỹ thuật kiến trúc trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông
Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
GS.TS. Doãn Minh Khôi
ThS. Doãn Thanh Bình; PGS.TS. Nguyễn Quang Minh; TS. Phạm Thị Hải Hà; PGS.TS. Đặng Thị Thanh Huyền; TS. Nguyễn Việt Huy; ThS. Doãn Minh Thu; ThS. Nguyễn Hải Vân Hiền; TS. Dương Đức Tuấn; PGS.TS. Nguyễn Việt Phương
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
10/2018
11/2021
21/01/2022
2022-52-0330/NS-KQNC
05/04/2022
Cục Thông tin KH&CN Quốc Gia
Nghiên cứu đề xuất được các giải pháp quy hoạch, thiết kế hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc trường học phổ thông phù hợp với các cấp học và các vùng miền trên khắp đất nước Việt nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. - Từ phân tích thực trang và các cơ sở KH, nghiên cứu đã Xây dựng bộ tiêu chí đặc trưng của từng cấp học, những đặc điểm thách thức khác nhau của Trường học từng vùng miền trên cả nước. - Tổng kết các xu hướng và các bài học kinh nghiệm tiên tiến trong tổ chức không gian kiến trúc TH trên thế giới, là cơ sở để đề nghiên cứu áp dụng cho THVN. Nghiên cứu so sánh tiêu chuẩn thiết kế trường học ở các nước và Việt Nam, đề xuất điều chỉnh, bổ sung tiêu chuẩn thiết kế trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. - Trên cơ sở Xây dựng Tiêu chí đánh giá các giải pháp Quy hoạch- Hạ Tầng Kỹ thuật- Kiến trúc trong thiết kế trường học phổ thông với các trọng số khác nhau tùy theo vùng miền, đề xuất giải pháp thiết kế trường học nhấn mạnh đặc điểm của các vùng miền , và các giải pháp nhấn mạnh đặc điểm của các cấp học. - Đề xuất Bảng tra cứu các giải pháp thiết kế (Quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc) trường học theo vùng miền và cho từng cấp học: - Trên cơ sở Xây dựng Bộ tiêu chí xây dựng mô hình trường học theo vùng miền và theo cấp học, đề xuất 12 bộ giải pháp thiết kế điển hình cho 4 loại trường và 3 loại vùng miền trên cả nước. - Nghiên cứu đề xuất Dự thảo Sổ tay hướng dẫn các giải pháp thiết kế xây mới hoàn toàn, cải tạo các công trình hiện có và bảo tồn và phát huy giá trị kiến trúc trường học; Nghiên cứu đề xuất Khung Dự thảo Quy chế quản lý sử dụng quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc trường học.
- Từ bộ tiêu chí , đã đề xuất các trọng số ưu tiên cho sự đầu tư Quy hoạch , hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc của các vùng miền và của các cấp học. - Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết, kết hợp thực tiễn đã đề xuất 12 bộ giải pháp thiết kế trường học điển hình cho 4 cấp : Tiểu học, THCS, THPT, Liên cấp ứng với 3 miền : Đồng bằng, miền núi, miền biển.
Giáo dục phổ thông; Đổi mới giáo dục; Hạ tầng kỹ thuật; Trường học; Quy hoạch; Thiết kế; Xây dựng
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học kỹ thuật và công nghệ,
Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
Không