Các nhiệm vụ khác
- Nghiên cứu công nghệ chế biến quặng đa kim Antimon - Vàng vùng Hà Giang - Tuyên Quang
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp thúc đẩy chuyển đổi hình thức tổ chức và phương thức hoạt động của Hợp tác xã để thực hiện hiệu quả Luật HTX năm 2012
- Nghiên cứu vai trò của 5’-AMP activated protein kinase (AMPK) trong biểu hiện gen adenylate cyclase sử dụng một số dược phẩm và kích thích bằng human Luteinizing Hormone (hLH) hoặc Forskolin ở tế bào Leydig MLTC-1
- Mô hình tối ưu và giải thuật điều khiển lưu lượng trong ảo hóa chức năng mạng
- Nghiên cứu chế tạo lót mặt đàn hồi nhằm nâng cao giá trị sử dụng cho giầy sản xuất trong nước
- Ứng dụng công nghệ protein array để sản xuất và thử nghiệm bộ kit phát hiện nhanh dấu ấn sinh học P16 và Ki67 trong sàng lọc ung thư cổ tử cung
- Nghiên cứu các hiệu ứng cấu trúc hóa trị và bề mặt của các hệ hạt nano pherit spinen bọc vỏ vô cơ sử dụng kết hợp các phương pháp phổ từ nguồn synchrotron
- Nghiên cứu phát triển chuỗi sản phẩm có giá trị gia tăng cao từ mỡ cá tra và cá basa nâng cao hiệu quả kinh tế của nghề nuôi và chế biến cá da trơn ở một số tỉnh miền Tây Nam Bộ
- Nghiên cứu công nghệ tổng hợp một số tá dược bao phim trên cơ sở polyme tổng hợp
- Nghiên cứu chức năng gen quy định phát triển bộ rễ lúa phục vụ chọn tạo giống lúa chịu hạn bằng công nghệ gen
liên kết website
Lượt truy cập
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
2022-52-0330/NS-KQNC
2022-52-0330/NS-KQNC
Nghiên cứu giải pháp quy hoạch thiết kế hạ tầng kỹ thuật kiến trúc trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông
Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
GS.TS. Doãn Minh Khôi
ThS. Doãn Thanh Bình; PGS.TS. Nguyễn Quang Minh; TS. Phạm Thị Hải Hà; PGS.TS. Đặng Thị Thanh Huyền; TS. Nguyễn Việt Huy; ThS. Doãn Minh Thu; ThS. Nguyễn Hải Vân Hiền; TS. Dương Đức Tuấn; PGS.TS. Nguyễn Việt Phương
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
01/10/2018
01/11/2021
21/01/2022
2022-52-0330/NS-KQNC
05/04/2022
Cục thông tin KH&CN Quốc gia
Nghiên cứu đề xuất được các giải pháp quy hoạch, thiết kế hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc trường học phổ thông phù hợp với các cấp học và các vùng miền trên khắp đất nước Việt nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
- Từ phân tích thực trang và các cơ sở KH, nghiên cứu đã Xây dựng bộ tiêu chí đặc trưng của từng cấp học, những đặc điểm thách thức khác nhau của Trường học từng vùng miền trên cả nước.
- Tổng kết các xu hướng và các bài học kinh nghiệm tiên tiến trong tổ chức không gian kiến trúc TH trên thế giới, là cơ sở để đề nghiên cứu áp dụng cho THVN. Nghiên cứu so sánh tiêu chuẩn thiết kế trường học ở các nước và Việt Nam, đề xuất điều chỉnh, bổ sung tiêu chuẩn thiết kế trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
- Trên cơ sở Xây dựng Tiêu chí đánh giá các giải pháp Quy hoạch- Hạ Tầng Kỹ thuật- Kiến trúc trong thiết kế trường học phổ thông với các trọng số khác nhau tùy theo vùng miền, đề xuất giải pháp thiết kế trường học nhấn mạnh đặc điểm của các vùng miền , và các giải pháp nhấn mạnh đặc điểm của các cấp học.
- Trên cơ sở Xây dựng Bộ tiêu chí xây dựng mô hình trường học theo vùng miền và theo cấp học, đề xuất 12 bộ giải pháp thiết kế điển hình cho 4 loại trường và 3 loại vùng miền trên cả nước.
- Nghiên cứu đề xuất Dự thảo Sổ tay hướng dẫn các giải pháp thiết kế xây mới hoàn toàn, cải tạo các công trình hiện có và bảo tồn và phát huy giá trị kiến trúc trường học; Nghiên cứu đề xuất Khung Dự thảo Quy chế quản lý sử dụng quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc trường học.
- Từ bộ tiêu chí, đã đề xuất các trọng số ưu tiên cho sự đầu tư Quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc của các vùng miền và của các cấp học.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết, kết hợp thực tiễn đã đề xuất 12 bộ giải pháp thiết kế trường học điển hình cho 4 cấp: Tiểu học, THCS, THPT, Liên cấp ứng với 3 miền: Đồng bằng, miền núi, miền biển.
- Đề tài đã đóng góp cho việc soát xét tiêu chuẩn Quốc gia về thiết kế trường Mầm non, Tiểu học và Trung học của Viện Kiến trúc Quốc gia, Bộ Xây dựng dưới hình thức nhận xét phản biện cho nhóm nghiên cứu Tiêu chuẩn.
Giáo dục phổ thông; Đổi mới giáo dục; Hạ tầng kỹ thuật; Trường học; Quy hoạch; Thiết kế; Xây dựng
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
Không
