Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,605,743
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

503.01-2020.302

2023-52-0861/NS-KQNC

Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong bối cảnh giáo dục vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam

Trường Đại học sư phạm Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

TS. Nguyễn Phương Thảo

TS. Nguyễn Ngọc Ánh; GS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến; ThS. Phạm Thị Hải Yến; TS. Nguyễn Văn Hạnh; TS. Đào Thị Bích Thủy; TS. Nguyễn Diệu Cúc

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/11/2020

01/11/2022

24/02/2023

2023-52-0861/NS-KQNC

25/05/2023

Cục thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, Bộ Khoa học và công nghệ

Kết quả của nhiệm vụ "Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong bối cảnh Giáo dục vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam" đã được ứng dụng rộng rãi và mang lại những tác động thiết thực, góp phần giải quyết khoảng trống nghiên cứu và thực tiễn trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam.  

Kết quả nghiên cứu đã được ứng dụng trực tiếp thông qua các sản phẩm chính của đề tài:

  • Khung năng lực nghề nghiệp cho giáo viên về GDPTBV: Khung năng lực đã được sử dụng làm tài liệu tham chiếu cốt lõi giúp các cơ sở đào tạo, các nhà quản lý giáo dục và bản thân giáo viên có một hệ quy chiếu rõ ràng để xác định các kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để thực hiện hiệu quả GDPTBV.  
  • Các công bố khoa học: Các bài báo khoa học (đăng trên tạp chí quốc tế và trong nước) đã phổ biến kết quả nghiên cứu đến cộng đồng học thuật, các nhà hoạch định chính sách và các nhà giáo dục, tạo ra sự lan tỏa tri thức và thúc đẩy các thảo luận chuyên sâu.  

Kết quả của nhiệm vụ được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo, cụ thể trong các hoạt động sau:

  • Xây dựng và cải tiến chương trình đào tạo giáo viên: Các đề xuất và giải pháp từ nghiên cứu đã được sử dụng làm cơ sở khoa học để xây dựng và thiết kế các nội dung học phần, phương pháp và kế hoạch dạy học trong các học phần thuộc chuyên ngành Địa lí, Hóa học, tại các Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh để thúc đẩy năng lực cho sinh viên sư phạm. Các biện pháp này không chỉ mang tính lý thuyết mà còn được xây dựng dựa trên bằng chứng thực tiễn từ việc khảo sát giáo viên và lấy ý kiến chuyên gia, đảm bảo tính khả thi khi áp dụng.  
  • Hoạch định chính sách giáo dục: Kết quả nghiên cứu cung cấp bằng chứng thực tiễn quan trọng cho các cơ quan quản lý nhà nước (như Bộ Giáo dục và Đào tạo) trong việc xây dựng, bổ sung các chính sách liên quan đến chuẩn nghề nghiệp giáo viên, cũng như các chiến lược quốc gia về thực hiện Giáo dục vì sự phát triển bền vững.  
  • Nghiên cứu khoa học giáo dục: Đề tài đã trở thành một nghiên cứu nền tảng, cung cấp cơ sở lý luận và dữ liệu thực tiễn cho các nghiên cứu tiếp theo về GDPTBV và phát triển năng lực giáo viên tại Việt Nam, mở ra các hướng nghiên cứu can thiệp trong tương lai
22511

Phát triển năng lực nghề nghiệp; Giáo viên phổ thông; Giáo dục phát triển bền vững; Việt Nam

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 2

Số lượng công bố quốc tế: 2

Không

01 Thạc sĩ sử dụng kết quả của đề tài cho luận văn.