Các nhiệm vụ khác
- Các quan điểm lý thuyết về hòa nhập xã hội và hòa nhập xã hội của nhóm lao động nghèo nhập cư vào các đô thị nước ta trong quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước
- Phát triển năng lực hiểu biết định lượng cho sinh viên sư phạm ngành toán hướng đến dạy học hiệu quả những tình huống có bối cảnh thực tế
- Nhân rộng áp dụng tích hợp Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm (ISO 22000) với Hệ thống quản lý môi trường (ISO 14001) kết hợp với công cụ cải tiến 5S cho các doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm
- Nghiên cứu tính chất điện và từ của một số vật liệu có cấu trúc nano
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hóa cải tiến thiết bị thử nghiệm độ bền kéo nén tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hải Phòng
- Phát triển công nghệ dịch đa ngôn ngữ Anh - Việt - Trung
- Nghiên cứu xây dựng quy trình phân lập tagitinin C từ cây cúc quỳ (Tithonia diversifolia (Hemsley) AGray) có hoạt tính chống sốt rét
- Nghiên cứu chế tạo chất dẫn thuốc ung thư trên cơ sở vật liệu nano kim loại - hữu cơ (một kim loại)
- Hệ biến phân: Tính ổn định và dáng điệu tiệm cận của nghiệm với ứng dụng trong Điều khiển tối ưu và Tối ưu đa thức
- Xây dựng quy trình chẩn đoán trước làm tổ bằng kỹ thuật Microsatellite DNA để sàng lọc một số bệnh lý di truyền liên kết nhiễm sắc thể giới tính
liên kết website
Lượt truy cập
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
503.01-2020.302
2023-52-0861/NS-KQNC
Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong bối cảnh giáo dục vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam
Trường Đại học sư phạm Hà Nội
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
TS. Nguyễn Phương Thảo
TS. Nguyễn Ngọc Ánh; GS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến; ThS. Phạm Thị Hải Yến; TS. Nguyễn Văn Hạnh; TS. Đào Thị Bích Thủy; TS. Nguyễn Diệu Cúc
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
01/11/2020
01/11/2022
24/02/2023
2023-52-0861/NS-KQNC
25/05/2023
Cục thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, Bộ Khoa học và công nghệ
Kết quả của nhiệm vụ "Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong bối cảnh Giáo dục vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam" đã được ứng dụng rộng rãi và mang lại những tác động thiết thực, góp phần giải quyết khoảng trống nghiên cứu và thực tiễn trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam.
Kết quả nghiên cứu đã được ứng dụng trực tiếp thông qua các sản phẩm chính của đề tài:
- Khung năng lực nghề nghiệp cho giáo viên về GDPTBV: Khung năng lực đã được sử dụng làm tài liệu tham chiếu cốt lõi giúp các cơ sở đào tạo, các nhà quản lý giáo dục và bản thân giáo viên có một hệ quy chiếu rõ ràng để xác định các kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để thực hiện hiệu quả GDPTBV.
- Các công bố khoa học: Các bài báo khoa học (đăng trên tạp chí quốc tế và trong nước) đã phổ biến kết quả nghiên cứu đến cộng đồng học thuật, các nhà hoạch định chính sách và các nhà giáo dục, tạo ra sự lan tỏa tri thức và thúc đẩy các thảo luận chuyên sâu.
Kết quả của nhiệm vụ được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo, cụ thể trong các hoạt động sau:
- Xây dựng và cải tiến chương trình đào tạo giáo viên: Các đề xuất và giải pháp từ nghiên cứu đã được sử dụng làm cơ sở khoa học để xây dựng và thiết kế các nội dung học phần, phương pháp và kế hoạch dạy học trong các học phần thuộc chuyên ngành Địa lí, Hóa học, tại các Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh để thúc đẩy năng lực cho sinh viên sư phạm. Các biện pháp này không chỉ mang tính lý thuyết mà còn được xây dựng dựa trên bằng chứng thực tiễn từ việc khảo sát giáo viên và lấy ý kiến chuyên gia, đảm bảo tính khả thi khi áp dụng.
- Hoạch định chính sách giáo dục: Kết quả nghiên cứu cung cấp bằng chứng thực tiễn quan trọng cho các cơ quan quản lý nhà nước (như Bộ Giáo dục và Đào tạo) trong việc xây dựng, bổ sung các chính sách liên quan đến chuẩn nghề nghiệp giáo viên, cũng như các chiến lược quốc gia về thực hiện Giáo dục vì sự phát triển bền vững.
- Nghiên cứu khoa học giáo dục: Đề tài đã trở thành một nghiên cứu nền tảng, cung cấp cơ sở lý luận và dữ liệu thực tiễn cho các nghiên cứu tiếp theo về GDPTBV và phát triển năng lực giáo viên tại Việt Nam, mở ra các hướng nghiên cứu can thiệp trong tương lai
Phát triển năng lực nghề nghiệp; Giáo viên phổ thông; Giáo dục phát triển bền vững; Việt Nam
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 2
Số lượng công bố quốc tế: 2
Không
01 Thạc sĩ sử dụng kết quả của đề tài cho luận văn.
