Các nhiệm vụ khác
- Nghiên cứu công nghệ chế biến quặng đa kim Antimon - Vàng vùng Hà Giang - Tuyên Quang
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp thúc đẩy chuyển đổi hình thức tổ chức và phương thức hoạt động của Hợp tác xã để thực hiện hiệu quả Luật HTX năm 2012
- Nghiên cứu vai trò của 5’-AMP activated protein kinase (AMPK) trong biểu hiện gen adenylate cyclase sử dụng một số dược phẩm và kích thích bằng human Luteinizing Hormone (hLH) hoặc Forskolin ở tế bào Leydig MLTC-1
- Mô hình tối ưu và giải thuật điều khiển lưu lượng trong ảo hóa chức năng mạng
- Nghiên cứu chế tạo lót mặt đàn hồi nhằm nâng cao giá trị sử dụng cho giầy sản xuất trong nước
- Ứng dụng công nghệ protein array để sản xuất và thử nghiệm bộ kit phát hiện nhanh dấu ấn sinh học P16 và Ki67 trong sàng lọc ung thư cổ tử cung
- Nghiên cứu các hiệu ứng cấu trúc hóa trị và bề mặt của các hệ hạt nano pherit spinen bọc vỏ vô cơ sử dụng kết hợp các phương pháp phổ từ nguồn synchrotron
- Nghiên cứu phát triển chuỗi sản phẩm có giá trị gia tăng cao từ mỡ cá tra và cá basa nâng cao hiệu quả kinh tế của nghề nuôi và chế biến cá da trơn ở một số tỉnh miền Tây Nam Bộ
- Nghiên cứu công nghệ tổng hợp một số tá dược bao phim trên cơ sở polyme tổng hợp
- Nghiên cứu chức năng gen quy định phát triển bộ rễ lúa phục vụ chọn tạo giống lúa chịu hạn bằng công nghệ gen
liên kết website
Lượt truy cập
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
KHGD/16-20
2022-52-0606/NS-KQNC
Xây dựng bộ chỉ số đánh giá năng lực tự chủ và trách nhiệm giải trình xã hội của các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam
Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
PGS. TS. Nguyễn Văn Bảo
TS. Đặng Thị Minh Hiền, TS. Trần Quang Dũng, ThS. Nguyễn Thị Loan; PGS.TS. Nguyễn Quang Minh, PGS.TS. Nguyễn Việt Phương, PGS.TS. Trần Văn Tấn, GS.TS. Trần Văn Liên, ThS. Nguyễn Thị Quỳnh, TS. Vũ Thị
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
01/03/2019
01/11/2021
13/05/2022
2022-52-0606/NS-KQNC
16/06/2022
Cục thông tin KH&CN Quốc gia
- Kết quả nghiên cứu của đề tài đưa ra công cụ để đánh giá, phân loại, xếp hạng, phân tầng được các nhóm trường với năng lực thực hiện quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình ở các mức độ khác nhau, giúp định hình được bức tranh thực trạng năng lực tự chủ rõ ràng, toàn diện; để từ đó làm cơ sở xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện giao quyền tự chủ cho các CSGDĐH trên toàn quốc.
- Kết quả nghiên cứu của đề tài cung cấp cơ sở khoa học nhằm bảo đảm thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát của Nhà nước và cộng đồng về việc trao quyền tự chủ và việc thực hiện quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của các CSGDĐH; phát huy vai trò của các đoàn thể, tổ chức quần chúng, đặc biệt là các hội nghề nghiệp trong việc giám sát việc thực hiện quyền tự chủ, trách nhiệm giải trình, và sự phát triển và chất lượng giáo dục đại học của các cơ sở giáo dục tự chủ.
- Kết quả nghiên cứu của đề tài cung cấp cơ sở khoa học để nghiên cứu xây dựng, ban hành các các văn bản như Nghị định, Thông tư quy định và hướng dẫn chi tiết việc thực thi Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học 2018 về điều kiện trao quyền tự chủ và thực hiện quyền tự chủ; các cơ chế, chính sách, công cụ pháp lý khác nhằm đẩy mạnh việc thực hiện đánh giá năng lực tự chủ và trách nhiệm giải trình của các CSGDĐH;
- Kết quả sản phẩm nghiên cứu chính của đề tài được sử dụng làm tài liệu tham khảo, luận cứ khoa học khi xây dựng chính sách giao quyền tự chủ cho các CSGDĐH; hoàn chỉnh, bổ sung và thống nhất các văn bản quản lý điều hành tạo thuận lợi cho các CSGDĐH thực hiện tự chủ; làm căn cứ đề xuất điều chỉnh và bổ sung Luật Giáo dục Đại học đảm bảo thống nhất để thực hiện tự chủ.
- Cùng với việc đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục, việc đánh giá năng lực tự chủ và trách nhiệm giải trình của các cơ sở giáo dục sẽ giúp cơ quan nhà nước xây dựng quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học phù hợp, bảo đảm sử dụng hiệu quả nguồn lực; xây dựng hài hòa hệ thống giáo dục đại học công lập và tư thục; phát triển cơ sở giáo dục đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận; tạo cơ chế hình thành đại học, các trung tâm đại học lớn của đất nước, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân, nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
- Các kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ góp phần quan trọng cho việc thực hiện chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện GDĐH: Thúc đẩy trao quyền tự chủ đến các CSGDĐH Việt Nam; Nâng cao năng lực thực hiện quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của mỗi CSGDĐH; Hỗ trợ trong việc phát triển mạng lưới CSGDĐH hiện nay.
Giải trình xã hội; Cơ sở giáo dục đại học; Bộ chỉ số; Năng lực tự chủ
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
Không
