Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với việc giáo dục giá trị truyền thống qua tác phẩm mĩ thuật cho học sinh tiểu học
General education program year 2018 with traditional value education through art works for primary students
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội
2020
4
121-129
2354-1067
Phân tích tính ưu việt của chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong giáo dục giá trị truyền thống qua các tác phẩm mĩ thuật cho học sinh tiểu học. Đặc biệt, bài viết cũng chỉ rõ các con đường giáo dục giá trị truyền thống qua các tác phẩm mĩ thuật cho học sinh tiểu học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, đó là, tích hợp trong các môn học như môn Mĩ thuật và các môn học khác cũng như trong Hoạt động trải nghiệm, một hoạt động giáo dục bắt buộc ở trường tiểu học.
Traditional values are beautiful values representing a nation’s cultural identity and it must be preserved and promoted. General Education Program Year 2018 has clearly pointed out Vietnam as set of traditional values that students in general and primary students in particular need to be taught; those are 5 qualities of patriotism, kindness, hard-working, honesty and responsibility. There are different ways to teach 5 core qualities, including education throuh art works. This paper focuses on analyzing the advantages provided by General Education Program Year 2018 in traditional value education through art works for primary students. Especially, this paper also points out the ways to teach traditional values through art works for primary students in General Education Program Year 2018; which includes Art classes and other classes, as well as Experience Activities, a compulsory educational activity in primary school.
TTKHCNQG, CVv 157
- [1] Rob Barnes (2012), Teaching Art to Young Children 4-9,RoutledgeFalmer, USA
- [2] Robert Schirrmacher (2006), Art and Creative Development for Young Children,Thomson Delmar Learning, New York
- [3] Ngô Đức Thịnh (chủ biên) (2010), Những giá trị văn hoá truyền thống Việt Nam,
- [4] Phạm Minh Hạc (2010), Một số vấn đề giáo dục Việt Nam đầu thế kỷ XXI,
- [5] Nguyễn Trọng Chuẩn (2002), Một số vấn đề triết học - con người - xã hội,
- [6] (2018), Chương trình GDPT tổng thể, Chương trình môn Mĩ thuật, Chương trình Hoạt động trải nghiệm (theo Thông tư 32/2018/ TT – BGDĐT của Bộ GD & ĐT ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông),
