Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,204,017
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Tâm lý học chuyên ngành

Đinh Đức Hợi(1)1, Hoàng Thị Tú, Nguyễn Đỗ Đoan Hạnh

Cơ sở tâm lí học nhận thức trong hình thành biểu tượng toán học cho trẻ mầm non

Cognitive psychology basis on the formation of mathematical symbols for preschoolers

Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh

2021

11

1987-1998

1859-3100

Bài báo đề cập cơ sở tâm lí hình thành biểu tượng toán học cho trẻ mầm non. Kết quả chỉ ra rằng tâm lí nhận thức là cơ sở để hình thành các biểu tượng toán học cho trẻ mầm non, như: số lượng, số lượng, chữ số, không gian, thời gian, hình dạng và kích thước. Tuy nhiên, ở mỗi độ tuổi mầm non, nội dung, hình thức và phương pháp hình thành khác nhau với nhiều yêu cầu khác nhau dựa trên sự phát triển tâm sinh lý của trẻ và phù hợp với đặc điểm phát triển của từng trẻ. Điều đó cũng chứng minh rằng định hướng tác động phù hợp như tích hợp liên môn trong giáo dục mầm non sẽ nâng cao hiệu quả chăm sóc, giáo dục trẻ.

This article mentioned the psychological basis for the formation of mathematical symbols for preschoolers. The result indicated that psychology was the basis for the formation of mathematical symbols for preschoolers such as quantity, number, numeration, space, time, shape, and size. However, at each age of preschool, the content, form, and method of formation were different with various requirements based on the physiological development of children and suitability with developmental characteristics of each child. It also proved that the appropriate impact orientation such as interdisciplinary integration in preschool education will enhance effectiveness for caring and educating children.

TTKHCNQG, CTv 138

  • [1] Trinh, M. L. (1996), Phuong phap hinh thanh bieu tuong toan hoc ban dau cho tre tu 2--6 tuoi [The method of forming the initial mathematical symbols for children in range of 2-6 years old].,
  • [2] Nguyen, D. T., & Trinh, M. L. (1998), Toan hoc va phuong phap cho tre lam quen voi cac ki hieu toan hoc co ban [Maths and methods for children to become familiar with basic math symbols].,
  • [3] Nguyen, T. S. (1994), Toan hoc va phuong phap hinh thanh cac ki hieu toan hoc ban dau [Mathematics and methods of forming the initial mathematic symbols].,
  • [4] Nguyen, A. T. (2008), Tam li hoc lua tuoi mam non [Psychology at the age of preschool].,
  • [5] Nguyen, Q. U. (2010), Tam li hoc dai cuong [General Psychology].,
  • [6] Nguyen, B. K. (1999), Hoc trong hoat dong va bang hoat dong [Learn in activity and by activity].,
  • [7] Do, T. M. L. (2003), Phuong phap hinh thanh cac bieu tuong toan hoc co ban cho tre mam non [Methods of forming basic mathematical symbols for preschoolers].,
  • [8] Dinh, T. N. (2004), Toan hoc va phuong phap hinh thanh bieu tuong toan hoc cho tre mam non [Math and methods of forming mathematical symbols for preschoolers].,
  • [9] Dao, N. T. (1996), Luyen toan qua tro choi cho tre mam non 5 tuoi chuan bi vao lop 1 [Practice maths through games for 5-year-old preschoolers to prepare for 1st grade].,
  • [10] Dao, T. A. (2004), Giao duc mam non [Preschool education].,