Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,051,678
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Thị Lan Ngọc(1), Nguyễn Văn Kiệt

Tổ chức dạy học với sự hỗ trợ của mạng xã hội nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh: trường hợp dạy học bài “cơ năng” (vật lí 10)

Organizing teaching with the support of social networks to develop students' self-study ability: a case of teaching "mechanics" (physics 10)

Tạp chí Giáo dục

2022

2

34-39

2354-0753

Các nền tảng mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng đã và đang trở thành nguồn giải trí chiếm ưu thế trong giới trẻ, trong đó có học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, hầu như không có tính năng hỗ trợ học tập của các nền tảng này được sinh viên khai thác hoặc thậm chí biết đến. Nghiên cứu này giới thiệu khái niệm năng lực tự học, vai trò của các nền tảng mạng xã hội trong giảng dạy và quá trình giảng dạy với sự hỗ trợ của Facebook nhằm phát triển khả năng tự học của học sinh. Quy trình đề xuất được minh họa thông qua một bài học cụ thể trong chương trình Vật lý 10. Với lợi ích của các trang mạng xã hội, việc ứng dụng và khai thác chúng trong quá trình giảng dạy để tối ưu hóa chất lượng học tập sẽ tùy thuộc vào năng lực của từng giáo viên.

Social networking platforms in general and Facebook in particular have become the dominant entertainment sources among young people, including students. However, hardly have the learning support features of these platforms been exploited or even known about by students. This study introduces the concept of self-study capacity, the role of social networking platforms in teaching and the teaching process with the support of Facebook to develop students’ self-studying ability. The proposed process is illustrated through a specific lesson in the Physics 10 program. With the benefits of social networking sites, their application and exploitation in the teaching process to optimise learning quality would depend on the capacity of each teacher.

TTKHCNQG, CVv 216