Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,946,622
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học xã hội

BB

THIẾT KẾ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HÌNH THÀNH PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

DESIGNING PLAN TO ORGANIZE EXPERIENTIAL ACTIVITIES TO FORM QUALITIES AND COMPETENCIES FOR PRIMARY SCHOOL STUDENTS

Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục

2024

69

55

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018đã chỉ rõ, Hoạt động trải nghiệm là hoạt động giáodục bắt buộc trong nhà trường phổ thông; đượcthiết kế và tổ chức giúp học sinh chuyển hoánhững kiến thức, kinh nghiệm đã biết vào thựctiễn thành tri thức mới, kĩ năng mới nhằm hìnhthành phẩm chất, năng lực cho học sinh. Bài viếtchỉ ra quy trình thiết kế kế hoạch tổ chức hoạtđộng trải nghiệm hình thành phẩm chất, năng lựccho học sinh tiểu học với đầy đủ cơ sở khoa học,nguyên tắc đề xuất và minh hoạ cụ thể các bướccủa quy trình. Quy trình thiết kế mà bài viết đềxuất có thể giúp giáo viên tiểu học thuận lợi trongviệc thiết kế và tổ chức có hiệu quả hoạt động trảinghiệm hình thành phẩm chất, năng lực cho họcsinh tiểu học

The General Education Program 2018mandates experiential activities at schools. Theseactivities are designed to help students applyexisting knowledge and experience in practice intonew knowledge and skills to form student qualitiesand competencies. The article showed the processof designing the plan to organize experientialactivities to form qualities and competencies forprimary school students, supported by a solidscientific basis, proposed principles, and specificillustrations of the steps involved. The designprocess proposed by this article can help primaryschool teachers effectively design and organizeexperiential activities to foster qualities andcompetencies for primary school students.