Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,354,317
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Ngọc Tuấn, Trần Trung Ninh, TRẦN TRUNG NINH(1)

Dạy học theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên đại học

Teaching in a flipped classroom model to develop problem-solving competency for university students.

Thiết bị Giáo dục

2023

284

21 - 23

1859 - 0810

Năng lực giải quyết vấn đề là năng lực cốt lõi cần được phát triển cho sinh viên để đào tạo ra những kỹ sư giỏi cho đất nước. Trong các phương pháp giảng dạy đại học, mô hình lớp học đảo ngược có nhiều ưu điểm trong việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên. Tuy nhiên, hiện nay có rất ít nghiên cứu về mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên đại học ở Việt Nam. Vì vậy, cần nghiên cứu ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược để phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên đại học. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu việc ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược thông qua môn Hóa học đại cương nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Kết quả thực nghiệm cho thấy mô hình lớp học đảo ngược đã phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên đại học.

Problem-solving capacity is the core competency that needs to be developed for students to train good engineers for the country. Among university teaching methods, the flipped classroom model has many advantages to develop students’ problem-solving capacity. However, at present, there are few studies on the flipped classroom model to develop problem solving capacity for university students in Viet Nam. Therefore, it is necessary to study the application of the flipped classroom model to develop problem-solving capacity for university students. In this article, we introduce the application of the flipped classroom model through the general chemistry course to develop students’ problem-solving capacity. Experimental results have shown that the flipped classroom model has developed problem solving capacity for university students.

TTKHCNQG, CVv 326