Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN
Mã NNC: CB.1471284
PGS. TS TRẦN TRUNG NINH
Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học sư phạm Hà Nội
Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,
- Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
- Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1] |
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
[2] |
Nguyễn Ngọc Tuấn; Trần Trung Ninh Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1859 - 0810 |
[3] |
Vũ Thị Thùy Dung; Trần Trung Ninh Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1859 - 0810 |
[4] |
Bùi Thị Hạnh, Trần Trung Ninh Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
[5] |
Đỗ Hồng Ngọc, Lê Huy Hoàng, Trần Trung Ninh Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
[6] |
Dương Đặng Kim Phượng; Phạm Thị Huyền; Lê Ái Xuân; Trần Trung Ninh Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
[7] |
Trần Trung Ninh; Nguyễn Thị Thanh; Lê Thị Cẩm Tú Tạp chí khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
[8] |
Thiết kế và sử dụng website hóa học nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh trung học phổ thông Nguyễn Thị Thanh Huyền; Trần Trung NinhGiáo dục - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 2354 0753 |
[9] |
Phát triển năng lực sử dụng ICT cho học sinh thông qua dạy học Webquest chủ đề dạy học tích hợp "Hợp chất của cacbon và biến đổi khí hậu, Vũ Thị Hồng Tuyến - Trần Trung Ninh,Tạp chí Giáo dục, 2017 tháng 7, kì 1, Tr.29-33 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: ISSN 2354-0753 |
[10] |
Phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng cho học sinh lớp 6 thông qua dạy học chủ đề STEM trường hợp làm sochola thủ công, Nguyễn Trường Giang, Lê Huy Hoàng, Trần Trung Ninh,Tạp Chí Giáo dục, số đặc biệt, tháng 7/2023, tr.172-177 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: ISSN 2354 - 0753 |
[11] |
Phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng cho học sinh thông qua sử dụng hệ thống bài tập chủ đề "cấu tạo nguiyên tử" - Hoá Học 10, Triệu Thị Hảo, Trần Trung Ninh,Tạp chí Giáo dục số đặc biệt, 7/2023,, Tr.44-49 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: ISSN 2354 - 0753 |
[12] |
Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học bài ankane (Hoá học 11) nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh, Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Trần Trung Ninh,Tạp chí Giáo dục (2023) số đặc biệt 1tr.41-45[ - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: |
[13] |
Assessment of Problem-Solving Ability and Creativity in Chemistry Teaching at Secondary Schools in Binh Dinh, Vietnam Lê Thị Đặng Chi, Trần Trung NinhAmerican Journal of Educational Research. 2018, 6(6), 757-762. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: ISSN(Online): 2327-6150 |
[14] |
Current Situation of Problem-Solving Ability Development for Chemistry Teaching at High Schools of Lao PDR Khongvilay Volayuth, Tran Trung Ninh, Chokchai YuenyongJournal of Physics: Conference Series, 1340 012055 IOP Publishing doi:10.1088/1742-6596/1340/1/012055 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[15] |
Dạy học hóa học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội Trần Trung Ninh (chủ biên) Phạm Ánh Tuyết, Nguyễn Thị Phương ThuýNXB Đại học Sư phạm, Hà nội 2016 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
[16] |
Dạy học một số chủ đề STEM phần phi kim nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh, Trần Trung Ninh, Trần Thế Sang, Đoàn Thanh Tường,Kỷ yếu Hội thảo 20 năm mô hình đào tạo giáo viên liên thông, Trang 188 -196, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[17] |
Dạy học STEM chủ đề làm xà phòng handmade nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh, Nguyễn Thị Như Anh, Trần Trung NinhKỷ yếu Hội thảo hóa học toàn quốc lần thứ VIII, tr.135-145. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[18] |
Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh, Quyển 1. Khoa học tự nhiên, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội Đỗ Hương Trà, Trần Khánh Ngọc, Trần Trung Ninh, Trần Thị Thu Thủy, Nguyễn Công Khanh, Nguyễn Vũ Bích HiềnNXB Đại học Sư phạm, Hà nội 2015 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
[19] |
Developing the Ability to Apply Knowledge and Skills for Students under STEM Luu Thi Hue, Vu Thi Tuyet, Tran Trung NinhAmerican Journal of Educational Research. 2020, 8(5), 340-346 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: ISSN(Online): 2327-6150 |
[20] |
Evaluate Students’ Collaborative Problem-Solving Skills through an Experiential Approach to Teach Non-metals (A Case Study in High School of Education Sciences and Viet Duc High School in Hanoi, Vietnam) Vũ Phương Liên, Tran Thi Van Trang, Tran Trung NinhWorld Journal of Chemical Education, 2018, Vol. 6, No. 4, 190-199 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: |
[21] |
Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua chủ đề dạy học STEM phần dẫn xuất hidrocacbon hóa học 11 Nông Thuỷ Kiều, Phạm Thị Mây, Trần Trung NinhTạp chí Giáo dục, Số 456 (Kì 2 - 6/2019), tr 42-46 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: ISSN 2354 - 0753 |
[22] |
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TÌM HIỂU THẾ GIỚI TỰ NHIÊN DƯỚI GÓC ĐỘ HOÁ HỌC THÔNG QUA BÀI TẬP TIẾP CẬN PISA TRONG DẠY HỌC PHẦN CƠ SỞ HOÁ HỌC LỚP 10, Lưu Huyền Trang,Trần Trung NinhTạp chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội, HNUE JOURNAL OF SCIENCE 2022, Volume 67, Issue 5, pp. 205-218 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
[23] |
Practical investigating of STEM teaching competence of pre-service chemistry teachers in Vietnam Nguyen Thi Thuy Trang, Dang Thi Oanh, Pham Thi Binh, Tran Trung Ninh, Mai The Hung Anh , Le Van Dung, Nguyen Mau DucJournal of Physics: Conference Series,1835 (2021) 0120690 IOP Publishing doi:10.1088/1742-6596/1835/1/012069 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: |
[24] |
Project Based Learning in General Chemistry to Develop the Problem-Solving and Creativity. Nguyen Ngoc Tuan, Bui Thi Hanh, Tran Trung NinhAmerican Journal of Educational Research, 2020, Vol. 8, No. 7, 475-479 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
[25] |
STEM education program: manufacturing mixture of phosphate and potash fertilizer straws and waste of animal bones Nguyen Mau Duc, Tran Trung Ninh, Ngo Thi Toan, Kieu Thi Hai, Chokchai YuenyongJournal of Physics: Conference Series Conf. Series 1340 (2019) 012050 IOP Publishing doi:10.1088/1742-6596/1340/1/012050 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[26] |
Thí nghiệm thực hành Phương pháp dạy học Hóa học Nguyễn Cƣơng, Nguyễn Xuân Trƣờng, Nguyễn Thị Sửu, Đặng Thị Oanh, Trần Trung Ninh, Nguyễn Mai Dung, Hoàng Văn Côi, Nguyễn Đức DungNXB Đại học Sư phạm, Hà nội 2005 - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: |
[27] |
Thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học hóa học nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng cho học sinh Trung học phổ thông, Đặng Nguyễn Huỳnh Lê, Trần Trung NinhTạp chí Giáo dục, số đặc biệt, tháng 10/2021, Tr.31-35 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: ISSN 2354 - 0753 |
[28] |
Thiết kế tình huống xuất phát trong dạy học hoá học theo phương pháp bàn tay nặn bột nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh Trung học cơ sở Lê Thị Đặng Chi, Trần Trung NinhKỷ yếu Hội thảo quốc tế các vấn đề mới trong khoa học giáo dục tiếp cận liên ngành và xuyên ngành, Tr.320-332. NXB Đại học quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[1] |
Giải pháp nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm, nghiên cứu khoa học giáo dục, quản lí đào tạo cho đội ngũ giảng viên trường đại học sư phạm. Mã số: B2011-17-CT07 Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 5/2011 - 5/2013; vai trò: Hỗ trợ kinh phí nghiên cứu |
[2] |
Ứng dụng công nghệ thông tin thiết kế các phần mềm dạy học và phương pháp sử dụng theo hướng dạy học tích cực. Mã số: B2007-17-71 Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 1/2007 - 12/2008; vai trò: Hỗ trợ kinh phí nghiên cứu |
[3] |
“Nâng cao năng lực đào tạo giáo viên dạy tích hợp môn Khoa học tự nhiên ở trường đại học sư phạm” Mã số: B2014-17-50 Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 1/2014 - 12/2016; vai trò: Hỗ trợ kinh phí nghiên cứu |