Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,858,837
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Dương Đặng Kim Phượng, Phạm Thị Huyền, Lê Ái Xuân, Trần Trung Ninh(1)

Phát triển năng lực tự học của sinh viên bằng cách thiết kế và sư dụng e-book hóa học hữu cơ ở trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình

Develop the student’s ability of self-study by designing and using the organic chemistry e-books at Ninh Binh Medical College

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2018

2

109-117

2354-1075

Electronic book (E-book) là tài liệu số hướng dẫn học một môn học có bài tập, thí nghiệm mô phỏng, tự kiểm tra đánh giá. Tự học qua e-book ra đời trên cơ sở khai thác công nghệ thông tin và truyền thông đã trở thành một hình thức học tập mới mẻ, bổ ích, phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. Trong bài viết này giới thiệu một số kết quả áp dụng việc thiết kế và sử dụng e-book vào quá trình dạy học môn Hóa học Hữu cơ phát triển năng lực tự học cho sinh viên ở trường cao đẳng Y tế Ninh Bình.

An electronic book (E-book) is a digital guide to learning a subject with exercises, simulation tests and self-evaluation. E-book learning, basing on the exploitation of information technology and communication, has become a useful new form of learning due to developing the ability of self-study of students. This article introduces some results of applying the design and use of e-books in the teaching process of organic chemistry to develop self-study capacity for students of Ninh Binh Medical College.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Nguyen Kim Anh, Dang Thi Oanh, Tran Anh Tuan (2017), Developing the student’s self – study abilities through the exercies in ‘Chapter 6: Alkali metals, alkali earth metals-aluminum’ Advanced Chemistry 12,HNUE Journal of Science, 62(6), pp.45-52.
  • [2] Hoàng Thái Hậu, (2011), Thiết kế và sử dụng tư liệu điện tử trong dạy học hóa học 10,Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
  • [3] Võ Thị Thiều (2017), Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học,Proceeding Development trends in Education in a globalized world, TP Hồ Chí Minh, tr. 483-488.
  • [4] Đinh Thị Hồng Nhung (2007), Thiết kế E-book hóa học vô cơ 11 bản nâng cao,Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội,
  • [5] Nguyễn Thu Thủy, Trần Trung Ninh (2014), Thiết kế e-book hóa học hữu cơ 11 nhằm hỗ trợ tự học cho học sinh chuyên hóa học,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 59(2), pp. 75-82
  • [6] Trần Thị Mai (2012), Thiết kế E-book học phần hóa vô cơ 2 hỗ trợ tự học cho sinh viên ngành hóa sinh trường cao đẳng sư phạm,Luận văn Thạc sỹ, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc Gia Hà Nội.
  • [7] Bùi Thị Hạnh (2010), Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học Hóa học Hữu cơ ở Cao đẳng và Đại học,Luận án Tiến sỹ Đại học Sư Phạm Hà Nội.
  • [8] Phạm Ngọc Bằng, Trần Trung Ninh, Trang Thị Lân, Hoàng Thị Chiên, Nguyễn Văn Hiếu, Võ văn Duyên Em, Dương Huy Cẩn, Phạm Ngọc Sơn (2009), Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT) trong dạy học hóa học tập 2,,
  • [9] (2012), Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020,
  • [10] Debra Sprague, Christopher Dede (1999), Contructivism in the classroom,,Learning &Leading with Technology, 27(1), 6-17.
  • [11] (), http://www.unesco.org/new/en/unesco/themes/icts/,