



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Giáo dục chuyên biệt
Bùi Thị Hạnh, Trần Trung Ninh(1)
Phát triển năng lực ict cho đội ngũ giảng viên để nâng cao chất lượng dạy học ở trường Cao đẳng kinh tế kĩ thuật và thủy sản
Developing ICT capacity for lecturers to improve teaching quality in College of Economics Technology and Fisheries
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)
2021
4E
120-130
2354-1075
TTKHCNQG, CVv 157
- [1] (), https://www.open.edu/openlearncre-ate/pluginfile.php/306820/mod_resource/content/2/UN ESCO%20ICT%20Competency%20Framework%20V3.pdf.,
- [2] Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường, (2014), Lí luận Dạy học hiện đại.,
- [3] Lê Thị Kim Loan, (2018), Cơ sở lí luận về phát triển năng lực công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học cho sinh viên sư phạm.,Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol. 63, No. 12, tr. 147-155.
- [4] Nguyễn Văn Hiền, (2009), Hình thành cho sinh viên kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin để tổ chức bài dạy Sinh học.,Luận án Tiến sĩ, Khoa Sinh học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
- [5] Bùi Thị Ngân, Nguyễn Thị Hồng Nga, (2015), Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ ứng dụng ICT của giảng viên dạy nghề Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.,Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Số 26, tr. 226-232.
- [6] Nguyễn Thế Dũng, Trần Thị Hằng và Ngô Tứ Thành, (2020), Một số nghiên cứu bước đầu về đánh giá năng lực tích hợp công nghệ trong dạy học của giảng viên, dựa trên khung TPACK.,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol. 65, Issue 1, tr. 47-55.
- [7] Dương Đặng Kim Phương, Lê Thị Ái Xuân, Trần Trung Ninh, (2018), Thiết kế và sử dụng E-book nhằm phát triển năng lực tự học cho sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình,,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol 63, No. 1., tr. 91-96.
- [8] Thái Hoài Minh, Đặng Thị Oanh, (2016), Xây dựng sách điện tử hỗ trợ sinh viên sư phạm rèn luyện năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hóa học ở trường phổ thông.,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol. 61, No. 6A, tr. 42-53.
- [9] Nguyễn Thị Thủy, Trần Trung Ninh, (2014), Thiết kế E-book Hóa học Hữu cơ 11 nhằm hỗ trợ tự học cho sinh viên chuyên hóa học.,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol. 59, No. 2, tr. 75-82.
- [10] Vũ Thị Huyền, Trần Trung Ninh, (2019), Sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học phần Hydrocarbon lớp 11 nhằm phát triển năng lực tin học cho sinh viên.,Tạp chí Hóa học và Ứng dụng, số chuyên đề (Số1)/2019, tr.70-73.
- [11] Vũ Thị Hồng Tuyến, Trần Trung Ninh, (2017), Phát triển năng lực sử dụng ICT cho sinh viên thông qua dạy học WebQuest chủ đề tích hợp “Hợp chất của carbon và biến đổi khí hậu”.,Tạp chí Giáo dục, Số 411 (kì 1 - 8/2017), tr.29-32, tr.24.
- [12] Phạm Ngọc Bằng, Trần Trung Ninh và các cộng sự, (2009), Ứng dụng Công nghệ thông tin & Truyền thông trong dạy học hóa học, tập 1,,
- [13] Trần Trung Ninh (chủ biên) và các cộng sự (2016), Dạy học hóa học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông,,
- [14] Nguyễn Thu Hà, (2019), Sự chuẩn bị của trường đại học sư phạm trong việc phát triển năng lực công nghệ thông tin và truyền thông cho sinh viên đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghiệp 4.0.,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2019, Vol. 64, Issue 2A, pp. 50-62.
- [15] Thái Hoài Minh, Trịnh Văn Biều, (2016), Xây dựng khung năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học cho sinh viên sư phạm hóa học.,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, Số 7(85), tr. 67-73.
- [16] (2018), Thông tư 03/2018/TT-BLĐTBXH quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp, ngày 15 tháng 06 năm 2018.,
- [17] (2018), Quy định chuẩn nghề nghiệp giảng viên cơ sở giáo dục phổ thông,,Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT, ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- [18] (2006), Luật Công nghệ thông tin, Hà Nội.,