Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,955,937
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Hành chính công và quản lý hành chính

Nguyễn Thị Hồng Hạnh(1), Nguyễn Minh Tuân

Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội chi nhánh huyện Đan Phượng

Assessing the real situation and proposing solutions to improve the performance efficiencyof Hanoi land registration office, Dan Phuong district branch

Tạp chí Khoa học Đất

2022

66

131-138

2525-2216

Nghiên cứu đánh giá hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) Hà Nội chi nhánh huyện Đan Phượng giai đoạn 2016 - 2020. Kết quả nghiên cứu cho thây, giai đoạn 2016 - 2020, cấp được 2244/2356 hồ sơ đạt tỷ lệ 95,25%; đã thực hiện được thú tục đăng ký biến động với số lượng hồ sơ đã giải quyết theo quyền là 27.022 hồ sơ; đã giải quyết được 15.578 hồ sơ đăng ký giao dịch bảo đàm. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin cũng được thực hiện tốt góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, rút ngắn được thời gian. Kết quả đánh giá của người dân thực hiện giao dịch tại VPĐKĐĐ Hà Nội chi nhánh huyện Đan Phượng cho thấy: 99,17% ý kiến đánh giá cao về mức độ công khai đầy đủ các quy định thủ tục hành chính; phần lớn ý kiến đều đánh giá thời gian giải quyết thủ tục hành chính là đúng hẹn chiếm 96,77%; trên 90% ý kiến đánh giá thái độ của cán bộ tận tình, chu đáo. 100,0% ý kiến của công chức, viên chức đánh giá khách quan điều kiện cơ sở vật chất của văn phòng về cơ bản đáp ứng được các yêu cầu của công việc; các công chức, viên chức phối hợp tốt với các bên liên quan. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của VPĐKĐĐ Hà Nội chi nHánh huyện Đan Phượng: Giải pháp về cơ chế, chính sách; phát triển nguồn nhân lực; đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật tài chính và một số giải pháp khác.

The research evaluated the operation of the Hanoi Land Registration Office, Dan Phuong district branch in the period of 2016 to2020. Research results showed that, in the period of 2016 to 2020, there were 2,244 over 2,356 documents were issued at a rate of 95,25%; the registration procedure were carried out with 27.022 processed dossiers according to the rights; 15.578 secured transaction registration dossiers have been processed. The application of information technology has also been well implemented, improving the working quality and efficiency, and time-saving. The evaluation results of people performing transactions at the Hanoi land registration office, branch of Dan Phuong district showed that: 99,17% of the respondents highly appreciated the full disclosure of the administrative regulations and procedures; the majority of opinions assessed that the time to handle administrative procedures was on time, accounting for 96,77%; more than 90% of opinions rated the attitude of staffs was dedicated and attentive; 100,0% of civil servants and public employees objectively assessed that the physical facilities of the office basically met the requirements of the job; civil servants and public employees coordinate well with related parties. The paper suggested some solutions to improve operational efficiency of Hanoi Land Registration Office, Dan Phuong district branch such as solutions on mechanisms and policies; human resource development; material and technical investment; financial solutions and some other solutions.

TTKHCNQG, CTv 61