Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,849,072
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Giáo dục chuyên biệt

Đặng Thị Ngọc Phượng, Lê Thị Nhung, Trần Viết Nhi(1)

Thực nghiệm một số biện pháp phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động trải nghiệm

Experimenting some measures to develop preschoolers’ coherent language ability for children aged 5-6 through experiential activities

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2022

4GD

129-139

2354-1075

Phát triển ngôn ngữ mạch lạc là một nhiệm vụ quan trọng trong giáo dục trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi. Bài báo trình bày quá trình và kết quả thực nghiệm các biện pháp phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho 46 trẻ 5-6 tuổi tại hai trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Thiết kế nghiên cứu bán thực nghiệm không có nhóm đối chứng đã được sử dụng. Kết quả thực nghiệm cho thấy có sự chuyển biến tích cực về ngôn ngữ mạch lạc của trẻ cả về mặt định lượng và định tính theo tiêu chí, giới tính, địa bàn trường. Kết quả này hàm ý rằng, có thể mở rộng việc áp dụng các biện phát phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ thông qua trải nghiệm tại các điểm trường, địa bàn khác nhau.

Developing coherent language for children aged 5-6 is an essential task in early childhood education. The article presents the process and results of experimenting with measures for developing coherent language for 46 children of 5-6 years at two preschools in Thua Thien Hue province. A semi-experimental study design with no control group was used. Experimental results show a positive change in children's coherent language both quantitatively and qualitatively according to criteria, gender, and school location. This result implies that it is possible to expand the application of proposed measures to enhance coherent language development for children at other preschools in different locations.

TTKHCNQG, CVv 157