Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,799,688
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh

Trần Tuấn Sơn, Hồ Ngọc Ninh(1), Quách Tất Liêm

Thực trạng và giải pháp huy động vốn cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Situation and Solutions to Mobilize Capital for Investment in Transport Infrastructure in Hoa Binh Province

Tạp chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam

2022

07

987-997

2588-1299

Nghiên cứu này nhằm đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm huy động vốn cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh Hòa Bình trong giai đoạn tới. Phương pháp thống kê mô tả và phương pháp so sánh được sử dụng thông qua kết hợp giữa số liệu thứ cấp và số liệu điều tra 50 cán bộ quản lý các cấp, 10 doanh nghiệp đầu tư và 150 người dân đại diện của tỉnh Hòa Bình. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh Hòa Bình đã góp phần tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội địa phương, giúp thúc đẩy vận chuyển và lưu thông hàng hóa, cải thiện hạ tầng nông thôn, đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới và góp phần xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2016-2020 nguồn vốn cho đầu tư hạ tầng giao thông tỉnh Hòa Bình chủ yếu từ vốn đầu tư công, nguồn vốn đầu tư chưa đa dạng và huy động vốn đầu tư ngoài khu vực công còn rất hạn chế, tiến độ giải ngân một số dự án còn chậm và định mức đầu tư thấp nên hiệu quả đầu tư chưa cao và thiếu tính bền vững.

This study aimed to assess the current situation and propose solutions to mobilize capital for investment in the transport infrastructure of Hoa Binh province in the coming period. Descriptive statistics and comparative methods were used to analyze the secondary data and survey data of 50 state managers at all levels, 10 enterprises, and 150 representative residents of Hoa Binh province. The study showed that investment in the transport infrastructure development of Hoa Binh province had positively contributed to the local socio-economic development, promoting the transport and circulation of goods, improving rural infrastructure, speeding up the process of building new countryside, and alleviating poverty. However, the capital source for transport infrastructure investment was mainly from public investment capital, not diversified, and investment capital limited from the private sector in the 2016-2020 period. The disbursement progress of some projects was still slow and investment norms were low, so investment efficiency was not high and unsustainable.

TTKHCNQG, CTv 169