"Big Data" gần đây đã thu hút sự chú ý không chỉ của những nhà nghiên cứu mà còn cả những nhà sản xuất cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin. Mục đích của bài báo là sử dụng nghiên cứu tài liệu để giới thiệu cơ bản về khái niệm, đặc điểm của "Big Data", các thông tin dữ liệu khác nhau liên quan đến ba giai đoạn chính của quản trị vòng đời sản phẩm (PLM) và các ứng dụng hiện có của "Big Data" trong PLM được phân tích. Những kết quả phân tích này có thể giúp doanh nghiệp Việt Nam có những ý tưởng trong việc xây dựng, quản lý dữ liệu và thông tin đối với sản phẩm một cách có hiệu quả hơn, phát huy tối đa nguồn lực và các cơ hội để nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh thay đổi mạnh như hiện nay.