Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,051,678
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

An Biên Thuỳ, Nguyễn Thị Lan Ngọc(1), Trịnh Thị Phương Thảo

Đề xuất khung năng lực số cho sinh viên sư phạm tại Việt Nam

Proposing a digital competency framework for pedagogical students in Vietnam

Tạp chí Giáo dục

2024

22

1-6

2354-0753

Vì vậy, để sinh viên đại học đạt được thành công trong học tập, nghiên cứu và phát triển nghề nghiệp tương lai trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, việc ứng dụng chuyển đổi số trong dạy và học là rất quan trọng, mở ra nhiều cơ hội học tập suốt đời cho người học. Vì vậy, để chuyển đổi số thành công, bản thân người học cần có năng lực học tập, đặc biệt là năng lực số. Đã có nhiều nghiên cứu về vấn đề năng lực số của người học, tuy nhiên, các tài liệu tập trung vào sinh viên sư phạm - đối tượng sẽ trở thành giáo viên, nhân viên tương lai của các cơ sở giáo dục - mới chỉ dừng lại ở con số khiêm tốn. Trên cơ sở phân tích khung năng lực người học, chương trình giáo dục phổ thông Công nghệ thông tin năm 2018, kết hợp với chuẩn đầu ra của sinh viên sư phạm, chúng tôi làm rõ khái niệm năng lực số của sinh viên sư phạm và đề xuất các thành phần của năng lực số cho sinh viên sư phạm cũng như mức độ đạt được yêu cầu liên quan đến từng năng lực thành phần với những biểu hiện cụ thể.

So as for university students to achieve success in learning, research and future career development in the era of the 4th Industrial Revolution, the application of digital transformation in teaching and learning is critical, opening up many lifelong learning opportunities for learners. So as for digital transformation to be successful, learners themselves need to have learning competency, especially digital competency. There have been numerous studies on the issue of learners’ digital competency, however, literature focusing on pedagogical students - who will become future teachers and staff for educational institutions - has stopped at merely modest numbers. Based on analyzing learner competency framework, the 2018 general education curriculum for Information Technology, in combination with the output standards of pedagogical students, we clarify the concept of digital competency of pedagogical students and propose the components of a digital competency for pedagogical students as well as the required level of achievement concerning each component competency with specific manifestations.

TTKHCNQG, CVv 216