Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,741,028
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Các hệ thống và kỹ thuật truyền thông

Đặng Anh Tuấn(1), Nguyễn Việt Hưng(2), Nguyễn Hồng Vũ, Lâm Hồng Thạch, Dương Đức Anh(3)

Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm hệ ăng ten thu phát băng thông siêu rộng cho các hệ thống thu phát làm việc trong môi trường công nghiệp

Tự động hóa ngày nay

2022

1

17-22

1859-0551

Trong bài báo này, một hệ ăng ten thu phát băng siêu rộng bao gồm một ăng ten thu, là một cấu trúc thiết kế đề xuất mới ứng dụng cấu trúc ăng ten loa TEM, và ăng ten phát dạng chấn tử đơn tam giác, đã được nghiên cứu chế tạo thử nghiệm. Các ăng ten này đóng vai trò là ăng ten thu và phát của mạng cảm biến UWB, áp dụng cho hệ thống truyền tin không dây sử dụng công nghệ băng siêu rộng trong các môi trường công nghiệp với điều kiện hoạt động đặc biệt. Kết quả mô phỏng và đo lường đã cho thấy các thiết kế đáp ứng các yêu cầu của hệ thống. Hệ ăng ten đảm bảo yêu cầu về kích thước nhỏ gọn khả năng hoạt động trong môi trường đặc biệt, có băng thông hoạt động rộng trong khoảng từ 1GHz đến 8 GHz và có hiệu suất cao và giá trị tăng ích lớn (7-12 dBi với ăng ten thu và ~4dBi với ăng ten phát) trên toàn bộ dải tần.

TTKHCNQG, CVv 227

  • [1] J. Pitzer, E. Skinner (2017), Predictors of Changes in Students’ Motivational Resilience over the School Year: The Roles of Teacher Support, Self-appraisals, and Emotional Reactivity,International Journal of Behavioral Development
  • [2] K. Struyven, F. Dochy, S. Janssens, S. Gielen (2006), On the Dynamics of Students' Approaches to Learning: The Effects of the Teaching/Learning Environment,Learning and Instruction
  • [3] S. S. Sansgiry, M. Bhosle, K. Sail (2006), Factors that Affect Academic Performance Among Pharmacy Students,American Journal of Pharmaceutical Education
  • [4] N. Hartnett, J. Römcke, C. Yap (2004), Student Performance in Tertiary‐level Accounting: an International Student Focus,Accounting and Finance
  • [5] L. Perera, S. Kanapathippillai, G. Wines (2016), A Comparison of Different Study Load Classifications and Their Association to Student Performance,Asian Review of Accounting
  • [6] J. M. Bormann, D. W. Moser, K. E. Bates (2013), Factors Affecting Student Performance in an Undergraduate Genetics Course,Journal of Animal Science
  • [7] F. P. E. Zavala (2010), Bilingualism and Education: Educating at-risk Learners,Current Issues and Trends in Special Education: Research, Technology, and Teacher Preparation
  • [8] M. Houston, R. Rimmer (2005), A Comparison of Academic Outcomes for Business and Other Students,International Journal of Management Education
  • [9] C. Abele, B. Penprase, R. Ternes (2013), A Closer Look at Academic Probation and Attrition: What Courses are Predictive of Nursing Student Success?,Nurse Education Today
  • [10] T. L. H. Stewart, R. A. Clifton, L. M. Daniels, R. P. Perry, J. G. Chipperfield, J. C. Ruthig (2011), Attributional Retraining: Reducing the Likelihood of Failure,Social Psychology of Education