



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
06
Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh
BB
Nguyễn Chiến Thắng(1), Vũ Thanh Hà
Chính sách thúc đẩy thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp tại Liên minh châu Âu và khuyến nghị cho Việt Nam
Policies to promote corporate social responsibility in the European Uni-on and recommendations for Vietnam
Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam
2024
1
43-53
1605-2811
Ngay từ những năm đầu của thập kỷ 1990, các vấn đề về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đã được Ủy ban châu Âu đặt ra trong chiến lược phát triển bền vững. Tuy nhiên, đến năm 2001, định nghĩa về trách nhiệm xã hội mới được đưa ra chính thức. Việc ban hành các chính sách, tạo lập các diễn đàn đối thoại mở, cũng như tuân thủ các chuẩn mực quốc tế, nhằm hướng đến sự đổi mới, tăng tính cạnh tranh, tạo việc làm cho người lao động và phát triển bền vững của cả khu vực, được xem là kim chỉ nam cho định hướng xây dựng và phát triển chính sách CSR của Liên minh châu Âu trong suốt thời gian qua. Bài viết1 nhằm tìm hiểu các chính sách, quy định của EU về CSR cũng như thực tiễn triển khai CSR tại các doanh nghiệp ở châu Âu.
Since the beginning of 1990s, the term of corporate social responsibility (CSR) has been given by the European Commission in its sustainable development strategy. However, the official definition of CSR had not been promulgated until 2001. Creating open dialogue forums, complying with international standards to aim at innovation, increasing competitiveness, creating jobs for workers and sustainable development of the region are considered guiding principles for the direction of constructing and developing the CSR policy of the EU. The article aims to analyze the CSR of the EU policies and regulations as well as the practice of implementing social responsibility at businesses in Europe.
TTKHCNQG, CVt 63