Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,637,940
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Bùi Bích Liên, Trần Thị Lệ Thu(1)

Mối quan hệ giữa cảm nhận hạnh phúc với biểu hiện giá trị sống ở học sinh tiểu học

Relationship between subjective well-being and living values in elementary students

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4

2354-1075

Nghiên cứu tiến hành khảo sát và phân tích thực trạng về mối quan hệ giữa cảm nhận hạnh phúc với biểu hiện giá trị sống theo kết quả tự đánh giá của học sinh Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy, Hà Nội. Cảm nhận hạnh phúc được học sinh tự đánh giá qua 03 khía cạnh: (1) hạnh phúc ở trường; (2) Sự hài lòng liên quan tới bản thân, gia đình, nhà trường; (3) Sự hài lòng chung về cuộc sống và việc học tại trường. Biểu hiện giá trị sống được đánh giá cụ thể ở 06 giá trị sống: Yêu thương, Tôn trọng, An toàn, Trung thực, Trách nhiệm, Sáng tạo. Kết quả nghiên cứu cho thấy có tương quan thuận giữa “cảm nhận hạnh phúc ở trường” với biểu hiện của cả 06 giá trị sống; 02 khía cạnh là: “sự hài lòng chung với cuộc sống và việc học tại trường” và “sự hài lòng ở các khía cạnh: bản thân, gia đình, trường học” có tương quan thuận với biểu hiện của 03 giá trị Yêu thương, Tôn trọng, An toàn; không có tương quan của 02 khía cạnh này với với biểu hiện của 03 giá trị Trung thực, Trách nhiệm, Sáng tạo

The study conducted a survey and analysis of the current situation of the relationship between subjective well-being and living values according to the self-assessment of primary school students, Nguyen Binh Khiem - Cau Giay, Hanoi. The subjective well-being is self-assessed by students in 03 aspects: (1) Happiness at school; (2) Satisfaction related to self, family, school; (3) General satisfaction with school life and learning. Expression of living values is specifically assessed in 06 life values: Love, Respect, Safety, Honesty, Responsibility, Creativity. Research results show that there is a positive correlation between “feeling happy at school” with the expression of all 06 life values; 02 aspects are: “general satisfaction with life and studying at school” and “satisfaction in aspects: self, family, school” which are positively correlated with the expression of Love, Respect, Safety; there is no correlation of these two aspects with the expression of Honesty, Responsibility, and Creativity

TTKHCNQG, CVv 157