Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.039564

PGS. TS Trần Thị Lệ Thu

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học sư phạm Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu: Tâm lý học,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG - KĨ NĂNG SỐNG” DÀNH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI GIÁO DỤC HIỆN NAY

Trần Thị Lệ Thu, Trần Thị Cẩm Tú, Nguyễn Đức Giang, Bùi Thị Nga, Bùi Bích Liên
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[2]

THỰC TRẠNG LO ÂU THỐNG KÊ Ở SINH VIÊN

Nguyễn Thị Mỹ Linh, Nghiêm Kim Chi, Trần Thị Lệ Thu, Nguyễn Lê Quế An
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[3]

Các hướng tiếp cận nghiên cứu động cơ học tập của người học trong tâm lý học

Nguyễn Phúc Lộc; Trần Thị Lệ Thu
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1859-0098
[4]

Giá trị sống – kỹ năng sống của học sinh trung học cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh

Trần Thị Lệ Thu; Phan Thị Mai Hương; Vũ Hạnh Nguyên; Nguyễn Thị Hằng Phương; Phạm Thị Bích Phượng
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-0098
[5]

Mối quan hệ giữa cảm nhận hạnh phúc với biểu hiện giá trị sống ở học sinh tiểu học

Bùi Bích Liên, Trần Thị Lệ Thu
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[6]

Ảnh hưởng của buông lỏng đạo đức tới hành vi của bên chứng kiến trong bắt nạt ở học sinh trung học cơ sở

Nguyễn Lê Quế An; Nguyễn Thị Mỹ Linh; Bùi Thị Diễm My; Từ Minh Phương; Trần Thị Lệ Thu; Phạm Thị Diệu Thúy
Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2615-9325
[7]

Thích nghi bảng hỏi hành vi gây hấn công cụ và gây hấn phản ứng trên mẫu học sinh Việt Nam

Bùi Thị Thu Huyền; Trần Thị Lệ Thu
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859 - 0098
[8]

Tác động của chương trình giáo dục giá trị sống – kỹ năng sống đối với giáo viên huyện Tiên Lãng – Hải Phòng

Trần Thị Lệ Thu; Nguyễn Thị Nhân Ái; Phamk Diệu Thúy; Giang Thị Ngọc Hân; Nguyễn Đức Giang
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-1075
[9]

Từ giá trị sống và kỹ năng sống của học sinh Trung học cơ sở bàn về giáo dục giá trị sống - Kỹ năng sống ở trường học

Trần Thị Lệ Thu; Phan Thị Mai Hương; Nguyễn Thị Nhân Ái; Trần Thị Cẩm Tú; Phạm Thị Diệu Thúy
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-0098
[10]

Tổng quan những vấn đề sức khỏe tâm lý học của học sinh trung học cơ sở - trung học phổ thông qua các nghiên cứu giai đoạn 2007-2017

Trần Thị Lệ Thu; Nguyễn Thị Phượng; Giang Thị Ngọc Hân
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 1859-0098
[11]

Tư vấn tâm lý - giáo dục tiền học đường cho trẻ một số ca thực chứng và khuyến nghị dành cho phụ huynh

Trần Thị Lê Thu
Tạp chí Khoa học - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 0868-3719
[12]

Căng thẳng tâm lý của cư dân trước khi có thiên tai

Trần Thị Lệ Thu; Hoàng Vân Anh
Tâm lý học xã hội - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 0866-8019
[13]

Academic Motivation of Undergraduates: A literature review.

Tran Thi Le Thu, Nguyen Duc Son, Nguyen Phuc Loc
HNUE Journal of Science. Social Sciences. Volume 67, Issue 4, 2022. pp. 111-120. DOI: 10.18173/2354-1067.2022-0066. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[14]

Giáo trình Tâm lý học giáo dục.

Nguyễn Đức Sơn, Lê Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Huệ, Đỗ Thị Hạnh Phúc, Trần Quốc Thành, Trần Thị Lệ Thu
NXB Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[15]

Recycling Migration and Changing Nationalisms: The Vietnamese Return Diapora and Reconstruction of Vietnamese Nationhood.

Yuk Wah Chan and Tran, Thu Thi Le
Journal of Ethnic and Migration Studies (JEMS). Sussex Centre for Migration Research, University of Sussex. Falmer, Brighton, East Sussex BN1 9 SJ, UK, 7, 1101- 1117. ISSN 1369-183X print/ISSN1469-9451 online/11/071101-17. 2011 Taylor & Francis. DOI: 10.1080/1369183X.2011.572486. https://www.tandfonline.com/doi/abs/10.1080/1369183X.2011.572486 - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN: ISSN 1369-183X print/ISSN1469-9451
[16]

Thực trạng động cơ học tập bên trong của học sinh trung học cơ sở.

Nguyễn Phúc Lộc, Trần Thị Lệ Thu
Tạp chí Tâm lý học Việt Nam - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[17]

Vai trò của giáo dục GTS- KNS đối với quá trình xây dựng văn hoá nhà trường phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục.

Nguyễn Phúc Lộc & Trần Thị Lệ Thu
Tạp chí thiết bị giáo dục. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[18]

Xây dựng trường học hạnh phúc trên cơ sở giáo dục giá trị sống và giáo dục kỹ năng sống.

Trần Thị Lệ Thu & Trần Thị Cẩm Tú
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế Tâm lý học - Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc. (The International Conference Proceedings; Psychology- Pedagogy for students’ development and happy schools). 486- 497. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[19]

Đào tạo phẩm chất, giá trị sống- kỹ năng sống cho giáo viên theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới.

Trần Thị Lệ Thu
Hội Khoa học Tâm lý- Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[20]

Academic Motivation of First-Year Pedagogical Students in Vietnam: Case Study

Thu Le Thi Tran, Son Duc Nguyen, Loc Phuc Nguyen
European Journal of Contemporary Education. E-ISSN 2305-6746 2023; 12(1): 230-252 DOI: 10.13187/ejced.2023.1.23. https://ejce.cherkasgu.press/journals_n/1680031283.pdf - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: E-ISSN 2305-6746 2023
[21]

Application of conners comprehensive behavior rating scales in studying child and adolescent mental health.

Nguyen Thi Nhan Ai and Tran Thi Le Thu
Hanoi Publishing House. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[22]

Biểu hiện GTS và Kỹ năng sống ở học sinh trung học cơ sở trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.

Trần Thị Lệ Thu & 5 tác giả khác.
Tạp chí TLH Xã hội - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[23]

Bộ sách giáo dục Giá trị sống- Kỹ năng sống cho học sinh tiểu học lớp 1- lớp 5 (Hoạt động trải nghiệm)

Trần Thị Lệ Thu (chủ biên), Bùi Bích Liên, Trần Thị Cẩm Tú , Bùi Thị Nga, Nguyễn Đức Giang
NXB Đại học Quốc Gia Hà Nôi - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[24]

Bộ sách hướng dẫn giáo viên về giáo dục Giá trị sống- Kỹ năng sống cho học sinh tiểu học lớp 1- lớp 5

Trần Thị Lệ Thu (chủ biên), Bùi Bích Liên, Trần Thị Cẩm Tú , Bùi Thị Nga, Nguyễn Đức Giang
Đại học Quốc Gia Hà Nôi - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[25]

Cẩm nang Tâm lý học đường.

Trần Thị Lệ Thu, Trần Thành Nam, Nguyễn Thị Phương
NXB Văn hoá - Văn nghệ - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[26]

Công tác tư vấn tâm lý cho học sinh của giáo viên chủ nhiệm tại hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm- Cầu Giấy.

Trần Thị Lệ Thu
NXB Đại học Sư phạm Hà Nội. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[27]

Correlations between Living Values and Life Skills of Secondary School Students in Vietnam

Thu Le Thi Tran, Huong Mai Thi Phan, Ai Nhan Thi Nguyen, Huong Dieu Nguyen
European Journal of Contemporary Education - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: E-ISSN 2305-6746 2021, 10(1): 148-158
[28]

DEVELOPMENT TRENDS AND SUSTAINABILITY OF THE LIVING VALUES AND LIFE SKILLS PROGRAMS IN VIETNAMESE SCHOOLS.

Tran Thi Le Thu
HNUE JOURNAL OF SCIENCE - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[29]

Early identification and intervention services for children with autism in Vietnam.

Cong Văn Tran, Bahr Weiss, Toan Năng Khuc, Thu Thi Le Tran, Trang Thi Nha Nguyen, Hoa Thi Kim Nguyen, Thuy Thi Thu Dao
Health psychology report, Volume 3(3), 191- 200. DOI:10.5114/hpr.2015.53125. https://www.termedia.pl/Early-identification-and-intervention-services-for-children-with-autism-in-Vietnam,74,25545,0,1.html - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[30]

Effectiveness of living value education program for teachers in changing their interaction with students through students’ assessment- A qualitative case study

Thu Thi Le Tran & 5 other authors
University of Education Publishing House. Competency-based learning and teacher education. Proceeding of the 1st International Conference on Innovation in Learning Instruction and Teacher Education- ILITE 1. 230- 243. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[31]

Exploring the effectiveness of cognitive behavioral therapy for Vietnamese adolescents with anger problems

Huyen Thi Bui , Lynn Mackie, Phuoc Anh Hoang, Thu Thi Tran
Kasetsart Journal of Social Sciences, Kasetsart University. Publishing services by Elsevier B.V - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[32]

Exploring the relationship between aggression and empathy: A case study in Vietnam

Bui Thi Thu Huyen, Darrick Jolliffe, Hoang Anh Phuoc, Nguyen Thi Thanh Hong, Tran Thi Le Thu, Duong Hai Hung, Nguyen Thi Nhan Ai
Journal of Indian Association of Child and Adolescent Mental Health;17(4). 6-19. https://jiacam.org/ojs/index.php/JIACAM - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[33]

Giá trị sống- Kỹ năng sống của học sinh trung học cơ sở- so sánh theo giới tính và khối lớp.

Phan Thị Mai Hương, Trần Thị Lệ Thu, Phạm Thị Diệu Thuý
Tạp chí Tâm lý học, số 12 (273), 12- 2021. Tr. 3-13. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[34]

Introduction to school Psychology in VietNam.

Michael R. Hass, Nguyen Thi My Loc, Dang Hoang Minh (EDS.); 14 CS & Tran Thi Le Thu
Vietnam National University Press, Hanoi. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[35]

Khó khăn tâm lý và thực trạng hỗ trợ tâm lý học đường cho học sinh THCS & THPT tại TPHCM.

Trần Thị Lệ Thu, Nguyễn Thị Nhân Ái & hai tác giả khác.
Tạp chí Khoa học Trường ĐHSPHN - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[36]

Khó khăn tâm lý và thực trạng hỗ trợ tâm lý học đường cho học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.

Trần Thị Lệ Thu, Nguyễn Thị Nhân Ái, Nguyễn Thị Trâm Anh
Tạp chí Tâm lý học xã hội, Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[37]

LEARNERS´ ACADEMIC MOTIVATION IN PSYCHOLOGY: A SYSTEMATIC REVIEW.

Nguyen Phuc Loc and Tran Thi Le Thu
HNUE JOURNAL OF SCIENCE. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[38]

Living values practices and recommendations to improve living values education for primary students.

Tran Thi Le Thu, Bui Bich Lien, Bui Thi Nga, Bui Thi Diem My, Phung Thi Nam, Cao Thi Lan Nhi.
Proceeding of the 2nd International Conference on Innovation in Learning Instruction and Teacher Education- ILITE 2. University of Education Publishing House. 680- 692. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[39]

Methods to foster intrinsic academic motivation for junior high school students: a systematic review.

Nguyễn Phúc Lộc, Trần Thị Lệ Thu
NXB Đại Học Sư phạm Hà Nội. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[40]

Mô hình can thiệp trẻ rối loạn phát triển tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển Giáo dục Đặc biệt, Trường ĐHSPHN.

Trần Thị Lệ Thu
NXB Thế giới. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[41]

Mô hình hoạt động tâm lý học đường của 20 trường phổ thông thuộc dự án trường học An toàn- Thân thiện- Bình đẳng tại Hà Nội

Trần Thị Lệ Thu, Nguyễn Thị Nhân Ái
kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế tâm lý học học đường lần thứ 5 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[42]

Một số yếu tố ảnh hưởng tới nhận thức của sinh viên về người đồng tính.

Trần Thị Lệ Thu, Nguyễn Thị Mỹ Linh
Tạp chí Tâm lý học Xã hội. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[43]

Nghiên cứu thực hành Yoga và thái độ trong học tập của học sinh

Trần Thị Lệ Thu, Chu Thị Nhã
Kỷ yếu hội thảo quốc tế Tâm lý học học đường lần thứ 5 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[44]

Nhận thức và thái độ của người dân Hà Nội về vấn đề an toàn thực phẩm.

Trần Thị Lệ Thu
NXB đại học quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[45]

Những nhân tố gây áp lực cho giáo viên và giải pháp ứng phó với áp lực, khủng hoảng.

Trần Thị Lệ Thu
Tạp chí thiết bị giáo dục. Cơ quan của Liên hiệp hội thiết bị giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[46]

Phòng ngừa bắt nạt và bạo lực học đường thông qua các hoạt động tâm lý học đường trong nhà trường phổ thông.

Trần Thị Lệ Thu
Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Phòng, chống bạo lực học đường trong bối cảnh hiện nay, thực trạng và giải pháp”. NXB ĐH Quốc gia Hà Nội. - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[47]

Psychological difficulties of Junior high school & High school students in Nghe An.

Thu Thi Le Tran, Ai Thi Nhan Nguyen, Ly Hang Tran, Loc Phuc Nguyen
Hanoi National University publishing House - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[48]

Psychotherapy supervision by Skype: A Vietnamese- American example. Proceedings of International Conference.

Tran Thi Le Thu
The first Southeast Asia Regional Conference of Psychology. Hanoi National University publishing house - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[49]

Quan niệm của cha mẹ về việc cho con ngủ riêng

Trần Thị Lệ Thu, Nguyễn Thị Thu Hương, Đoàn Phương Linh
Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế tâm lý học học đường lần thứ 5 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[50]

Sức khoẻ tâm lý của học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Hà Nội.

Trần Thị Lệ Thu, Nguyễn Thị Nhân Ái
Tạp chí khoa học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[51]

Tác động của bên chứng kiến đối với bắt nạt học đường ở học sinh Trung học Cơ sở.

Nguyễn Lê Quế An,..., Trần Thị Lệ Thu & 4 tác giả khác
Tạp chí Tâm lý học Việt Nam - Năm xuất bản: ; ISSN/ISBN:
[52]

Tài liệu bồi dưỡng năng lực cho cán bộ, giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý trong trường phổ thông

Nguyễn Đức Sơn (chủ biên), Lê Minh Nguyệt, Trần Thị Lệ Thu & 08 cộng sự
NXB giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[53]

Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Giảng viên- Hạng III.

Nhiều tác giả- đồng tác giả
NXB Đại học Sư phạm Hà Nội. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[54]

Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học - Hạng III

Tập thể tác giả
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[55]

Tài liệu bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở- Hạng II

Tập thể tác giả
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[56]

Tâm lý của cư dân vùng có nguy cơ thiên tai cao ở Việt Nam

Trần Thị Lệ Thu (chủ biên), Phan Thị Mai Hương, Nguyễn Thị Nhân Ái, Giang Thị Ngọc Hân, Vũ Thị Phương
NXB Giáo dục - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[57]

The role of personality in the teacher-student interaction change

Tran Thi Le Thu & 10 other authors.
3rd World Conference on Personality. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[58]

Thực trạng khó khăn học tập của học sinh Việt Nam.

Nguyễn Thị Nhân Ái, Trần Thị Lệ Thu
NXB ĐHQG Hà Nội - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[59]

Thực trạng tâm lý học đường tại Hà Nội và một số ý kiến nhằm thúc đẩy sự phát triển tâm lý học đường trong tương lai.

Trần Thị Lệ Thu
Tạp chí Tri Thức và phát triển. Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Hà Nội. Số 77- Kỳ 1 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[60]

Tổng quan các hướng nghiên cứu về mối tương quan giữa kỹ năng xã hội với lo âu xã hội ở sinh viên.

Nguyễn Phúc Lộc & Trần Thị Lệ Thu
Tạp chí Tâm lý học Xã hội. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[61]

Từ GTS và KNS của học sinh THCS bàn về giáo dục GTS- KNS ở trường học.

Trần Thị Lệ Thu & 4 tác giả khác
Tạp chí TLH - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[62]

Vai trò của giáo viên đối với giáo dục giá trị sống- kỹ năng sống cho trẻ ở trường mầm non. Kỷ yếu hội thảo Khoa học Quốc gia:

Trần Thị Lệ Thu
NXB Đại học Huế - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[63]

Xu hướng tiếp cận và mối qua hệ giữa giáo dục Giá trị sống- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông.

Trần Thị Lệ Thu & Trần Thị Cẩm Tú
Tạp chí Khoa học Trường ĐHSPHN - Năm xuất bản: ; ISSN/ISBN:
[64]

Xu hướng tiếp cận và mối qua hệ giữa giáo dục Giá trị sống- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông.

Trần Thị Lệ Thu & Trần Thị Cẩm Tú
Tạp chí Khoa học Trường ĐHSPHN. Volume 65, Isue 4, 2020. 70- 78. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[65]

Động cơ học tập của sinh viên sư phạm năm thứ nhất khối ngành khoa học tự nhiên.

Nguyễn Phúc Lộc, Trần Thị Lệ Thu, Nguyễn Thị Nhân Ái, Vũ Thị Ngọc Tú.
Tạp chí Tâm lý học. Tạp chí Tâm lý học, số 2, 2- 2023. Tr. 68- 81. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[1]

Nghiên cứu chương trình đánh giá sự phát triển trẻ em Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ phát triển khoa học công nghệ quốc gia
Thời gian thực hiện: 05/2012 - 05/2015; vai trò: Thành viên
[2]

Mối quan hệ giữa giáo dục giá trị sống và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học Công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/07/2017 - 01/07/2020; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[3]

Nghiên cứu hành vi gây hấn và kĩ năng tự kiểm soát cảm xúc của học sinh trung học cơ sở ở Việt Nam hiện nay

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học Công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/06/2018 - 01/06/2020; vai trò: Thành viên
[4]

Phác hoạ chân dung nhân cách học sinh Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm- Cầu Giấy- Hà Nội

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm- Cầu Giấy- Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2016 - 2018; vai trò: Thành viên
[5]

Nghiên cứu ứng dụng thang đo tổng quát hành vi CBRS trong nghiên cứu sức khỏe tinh thần học sinh Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục- Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2015 - 2018; vai trò: Thư ký
[6]

Tái di cư: Việt kiều và xây dựng Việt Nam hiện đại

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Hong Kong
Thời gian thực hiện: 2007 - 2009; vai trò: Đồng chủ nhiệm
[7]

Xây dựng và triển khai mô hình hoạt động tư vấn học đường trong nhà trường phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục- Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2015 - 2018; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[8]

Nghiên cứu tình bạn của học sinh Trung học cơ sở trong thời kì kinh tế thị trường

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và đào tạo
Thời gian thực hiện: 2009 - 2010; vai trò: Thành viên
[9]

Nghiên cứu một số đặc điểm tâm lý của học sinh phổ thông dân tộc Tây Nguyên và biện pháp tác động hình thành định hướng giá trị cho các em

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và đào tạo
Thời gian thực hiện: 2008 - 2009; vai trò: Thành viên
[10]

Tâm lý của cư dân vùng có nguy cơ thiên tai cao ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ phát triển khoa học công nghệ quốc gia
Thời gian thực hiện: 2013 - 2015; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[11]

Xây dựng mô hình phòng tham vấn học đường trong các trường trung học phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và đào tạo
Thời gian thực hiện: 2009 - 2010; vai trò: Thành viên