Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,083,452
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Trần Thị Lệ Thu(1), Nguyễn Thị Nhân Ái(2), Phamk Diệu Thúy, Giang Thị Ngọc Hân, Nguyễn Đức Giang

Tác động của chương trình giáo dục giá trị sống – kỹ năng sống đối với giáo viên huyện Tiên Lãng – Hải Phòng

The impact of living value and life skills in educational program On teachers in Tien Lang- Hai Phong

Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội

2020

07

88-94

2354-1075

Bài viết phân tích kết quả tác động của chương trình giáo dục giá trị sống - kĩ năng sống (GTS- KNS) tới nhận thức, thái độ, hành vi và mức độ tự tin của 471 giáo viên tiểu học thuộc huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đối với việc áp dụng GTS - KNS cho bản thân mình, gia đình và học sinh. Tổng hợp những ý kiến của các giáo viên về việc thực hiện giáo dục GTS - KNS cho học sinh tiểu học Tiên Lãng - Hải Phòng; phân tích những khó khăn, thuận lợi và đề xuất của đội ngũ giáo viên đối với lĩnh vực giáo dục này. Bài báo cũng bàn luận về một số yếu tố cần bổ sung, điều chỉnh và cải thiện để ngày càng nâng cao chất lượng và hiệu quả khoá tập huấn GTS - KNS cho giáo viên tiểu học tại Tiên Lãng - Hải Phòng trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.

The paper analyzes the impact of living value and life skills in educational program throughout the aspects of awareness, attitudes, behaviors and self-confidence of 471 primary teachers in Tien Lang, Hai Phong in applying living values and life skills for themselves, their family and students. The surveys were applied on teachers' opinions of implementation of life skill education for elementary school students in Tien Lang, Hai Phong. Then this paper helps to analyze the difficulties, advantages and suggest recommendations for the teacher to improve their education. This paper also discusses some factors that need to be supplemented, adjusted to improve the quality and effectiveness of training for elementary teachers in Tien Lang, Hai Phong in the context of educational renovation in Vietnam.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Tran Thi Le Thu (2014), Living Values & life skills programs in Vietnamese schools. ICER 2014,Inovations & good Practices in Education: Global Perspective, 7, 343- 352
  • [2] Nguyễn Thị Mỹ Lộc; Đinh Thị Kim Thoa; Bùi Thị Thúy Hằng (2010), Giáo dục GTS và KNS cho học sinh tiểu học (tài liệu dùng cho GV tiểu học),
  • [3] Living values (2000), Chương trình giáo dục những Giá trị sống - Giáo trình huấn luyện giáo dục viên,Living values: An educational Program, Inc
  • [4] Diane Tillman; Diana Hsu (), Những Giá trị sống trong giáo dục con trẻ,
  • [5] Diane Tillman (2010), Những Giá trị sống cho trẻ 8 -14 tuổi,
  • [6] Diane Tillman; Diana Hsu (2010), Những Giá trị sống cho trẻ 3- 7 tuổi,
  • [7] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông, chương trình tổng thể,Bộ GD & ĐT
  • [8] Nguyễn Thị Thanh Bình; Lưu Thu Thuỷ; Đào Thị Oanh; Nguyễn Thị Kim Dung; Lê Thị Thu Hà; Nguyễn Hoàng Đoan Huy; Vũ Thị Hồng (2018), Phát triển năng lực cốt lõi cho học sinh phổ thông theo tiếp cận giá trị và kĩ năng sống,