Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,326,427
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Sự cần thiết và giải pháp nâng cao chất lượng dạy học chuyên đề tác phẩm Hồ Chí Minh cho sinh viên ngành giáo dục chính trị ở các trường sư phạm hiện nay

Solutionsand orientations ofimproving teaching quality of theme of Ho Chi Minh’s worksfor students of political education in the current pedagogical schools

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2018

12

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

2354-1075

Chuyên đề Tác phẩm Hồ Chí Minh là một trong những môn học quan trọng đối với sinh viên ngành Giáo dục Chính trị các trường Sư phạm. Trong những năm vừa qua, mặc dù cấu trúc phân phối chương trình dành cho các môn khoa học Lí luận Chính trị, trong đó có môn tác phẩm Hồ Chí Minh có nhiều thay đổi, tuy nhiên việc đảm bảo chất lượng giảng dạy các vấn đề dựa trên nguồn tư liệu gốc là tác phẩm, bải viết của Hồ Chí Minh vẫn là một trong những giải pháp bền vững cho các nhà nghiên cứu, giảng viên, học viên và sinh viên có thể tiếp cận một cách đúng đắn nhất về con người, cuộc đời, sự nghiệp, di sản và giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh. Bài viết dựa trên các khảo sát thực tiễn tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội và một số trường sư phạm khác nhằm hướng tới mục đích đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu các tác phẩm Hồ Chí Minh, thiết thực tới chất lượng đào tạo sinh viên ngành Giáo dục Chính trị nói riêng, chất lượng giảng viên giảng dạy, nghiên cứu về di sản tư tưởng Hồ Chí Minh trong nhà trường nói chung.

The theme of Ho Chi Minh’s worksis one of the compulsory subjects for fourth year students of the Party History Committee – Ho Chi Minh ideology, Political Education of the National University of Education on a national scale. In the recent years, although the curriculum distribution structure is for the science ofPolitical Theory, including the subject of Ho Chi Minh’s works have changed, however, the quality assurance of teaching problems based on the source material is Ho Chi Minh’s works and articles remain one of the lasting solutions for researchers, Teachers, students and students can access the most appropriate way about people, life, career, heritage and values of Ho Chi Minh. Proposed solutions to improve the quality of teaching andstudying Ho Chi Minh’s works, especially the comprehensive works refers to the fundamental problems of the revolution in Vietnam is important, quality practical training to students of Political Education in particular, quality teaching faculty, research heritage Ho Chi Minh ideology in schools in general.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] (2018), Hướng dẫn thực hiện các chuyên đề giáo dục lí luận chính trị,
  • [2] guyễn Thị Thanh Tùng (2017), Tìm hiểu tầm vóc của Cách mạng Tháng Mười Nga qua các tác phẩm của Hồ Chí Minh,Kỉ yếu Hội thảo quốc tế “100 years of real socialism and the theory of post-capitalist civilization”, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Đại học Metropolian Autonomous (Mexico), Quỹ Nafoted và Tổ chức World Advanced Science Reseach Project phối hợp tổ chức, Hà Nội, tr.517-525.
  • [3] Nguyễn Thị Thanh Tùng (2016), Tích hợp nội dung giáo dục chủ quyền biển đảo trong giảng dạy Tư tưởng Hồ Chí Minh ở các trường Đại học, Cao đẳng,Kỉ yếu Hội thảo quốc gia “Nghiên cứu và giảng dạy các môn Lí luận Chính trị trong xu thế hội nhập”. Nxb Lí luận chính trị, Hà Nội, tr.242-248.
  • [4] Song Thành, chủ biên (1997), Một số vấn đề phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu về Hồ Chí Minh,
  • [5] John Vũ (2016), Giáo dục trong thời đại tri thức,
  • [6] Nguyễn Thị Thanh Tùng (2017), Đường kách mệnh- Bản tuyên ngôn về nhân cách, phẩm giá của người cán bộ cách mạng,Kỉ yếu Hội thảo khoa học Giá trị bền vững của tác phẩm Đường kách mệnh với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tại Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh, tr.147-156.
  • [7] (2017), Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh,Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội, tr.8.
  • [8] Đào Phan (1989), Hồ Chí Minh danh nhân văn hoá,
  • [9] (), Chuẩn đầu ra ngành Giáo dục Chính trị Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nguồn:http://hnue.edu.vn/Daotao/Chuandaura/DaihocvaCaodang/tabid/423/StdId/10/Default.asp.,
  • [10] Song Thành, chủ biên (1997), Một số vấn đề phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu về Hồ Chí Minh,
  • [11] Đặng Xuân Kì (1995), Phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh,Viện Nghiên cứu chủ nghĩa Mác -Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, Hà Nội, tr.5.
  • [12] Võ Nguyên Giáp, Chủ biên (2000), Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường cách mạng Việt Nam,Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội, tr.294.
  • [13] Đặng Thị Mai (2018), Phương pháp thảo luận nhóm trong môn tư tưởng Hồ Chí Minh theo định hướng phát triển năng lực ở các trường đại học, cao đẳng hiện nay,Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Lưu tại Trung tâm thông tin thư viện Trường Đại học Sư phạm Hà Nội