Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,880,643
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Trương Ngọc Dương, Phạm Thị Thanh Hải(1)

Đào tạo giáo viên tiểu học trong bối cảnh chuyển đổi số - tiếp cận theo mô hình TPACK

Training primary school teachers in the context of digital transformation - TPACK model approach

Tạp chí Giáo dục

2024

8

40-45

2354-0753

Sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ thông tin đã tác động rất lớn đến nhiều mặt của đời sống, trong đó có giáo dục. Việc tích hợp kỹ thuật và công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin vào giáo dục đã nâng cao đáng kể chất lượng của quá trình giáo dục và đưa giáo dục Việt Nam tiến gần hơn đến tiêu chuẩn của các hệ thống giáo dục trên thế giới. Bài viết này đề xuất việc lồng ghép khung TPACK vào đào tạo giáo viên tiểu học nhằm tăng cường tích hợp công nghệ vào đào tạo giáo viên nói chung và đặc biệt là giáo dục tiểu học. Cách tiếp cận này nhằm trang bị cho học sinh giáo viên tiểu học những kỹ năng cần thiết về nội dung, phương pháp sư phạm, tích hợp công nghệ khi tốt nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục.

The rapid advancement of information technology has greatly impacted various aspects of life, including education. The integration of engineering and technology, particularly information technology, into education has greatly improved the quality of the educational process and has brought Vietnamese education closer to the standards of education systems around the world. This article proposes the incorporation of the TPACK framework into primary teacher training in order to enhance the integration of technology into teacher training as a whole, and specifically for primary education. This approach aims to equip primary teacher students with the necessary skills in content, pedagogy, and technology integration upon graduation, ultimately contributing to the improvement of education quality and the promotion of digital conversion in education.

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] Vương Kim Thành (2020), Thực trạng quản lí chất lượng đào tạo giáo viên tiểu học ở Trường Đại học Quảng Bình theo tiếp cận AUN-QA,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Vinh
  • [2] Thủ tướng Chính phủ (2020), Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 về phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.,
  • [3] Shulman, L. S (1986), Those who understand: Knowledge growth in teaching.,Educational Researcher
  • [4] Son, H. V., Khang, L. N., Huan, N. T., Long, L. D., & Hai, L. D. (2022), Digital transformation capacity of teachers and lecturers to meet online course building.,International Journal of Educational Sciences
  • [5] Phan, T. C., Ngo, T. T., & Phan, T. M (2020), Assessment of information technology use competence for teachers: Identifying and applying the information technology competence framework in online teaching,Journal of Technical Education and Training
  • [6] Phạm Thị Thanh Hải (chủ biên), Nguyễn Bá Ngọc (2020), Nghề giáo viên tiểu học - Những vấn đề lí luận và thực tiễn.,
  • [7] Pham, T. T. H., & Nguyen, D. N. (2020), Policy transformations about ICT applying in learning and teaching in vietnamese general educational system.,VNU Journal of Science: Education Research
  • [8] Nguyễn Hữu Hợp (2015), Giáo dục học tiểu học.,
  • [9] Mishra, P., & Koehler, M. J. (2006), Technological pedagogical content knowledge: A framework for teacher knowledge,Teachers College Record
  • [10] Lương Đình Hải (2023), Chuyển đổi số trong giáo dục giai đoạn 2020-2022: Nghiên cứu trắc lượng khoa học,Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam
  • [11] Giang, N. T. H., Hai, P. T. T., Tu, N. T. T., & Tan, P. X. (2021), Exploring the readiness for digital transformation in a higher education institution towards industrial revolution 4.0,International Journal of Engineering Pedagogy
  • [12] Chế Hải Linh (2023), Thực trạng đào tạo giáo viên tiểu học ở các trường/ khoa đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực,Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam