Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,873,111
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Thị Hà, Phạm Thị Thúy Hằng(1), Mai Thị Thanh Thủy

Thực trạng phát triển năng lực hợp tác trong học tập cho sinh viên thông qua hoạt động dạy học giáo dục học

Current situation of developing learning capacity in learning for students through teaching education activities

Tạp chí khoa học - Đại học Sư phạm Huế

2020

54

169-178

1859-1612

Nhiều nghiên cứu ứng dụng trong các môn học, ở các cấp học khác nhau đã cho thấy tổ chức học tập hợp tác có thể cải thiện kết quả học tập của người học. Do đó, nghiên cứu để vận dụng tổ chức hoạt động hợp tác cho sinh viên (SV) trong dạy học Giáo dục học (GDH) cũng cần được thực hiện. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu về cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn của việc phát triển năng lực hợp tác trong học tập cho sinh viên thông qua dạy học học phần GDH ở Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.

Many applied researches in subjects, at different levels of education, have shown that collaborative learning organizations can improve learners' learning outcomes. Therefore, research to apply appropriate activities for students in teaching Education Studies should also be conducted. This paper presents the results of research on the theoretical and practical basis of developing collaborative learning capacity for students through teaching pedagogy modules at the University of Education, Hue University.

TTKHCNQG, CVv 405

  • [1] Tran, V.D (2014), The effects of cooperative learning on the academic achievement and knowledge retention,International Journal of Higher Education, 3 (2).131-140.
  • [2] Phạm, T.H.T, Gillier, R. & Renshaw, P. (2008), Cooperative learning and academic achievement of asian students: A true story,International Education Studies, 1 (3). 82-88.
  • [3] Lai, E.R. (2011), Collaboration: A Literature Revie. Pearson Assessments,https://images.pearsonassessments.com/images/tmrs/Collaboration-Review.pdf
  • [4] Kaldırım, A.Tavşanlı, Ö. F, (2018), The effect of collaborative learning approach on students’ academic. Achievement in Turkish courses in Turkey: A meta-analysis study,Education and Science, 43(194), pp185-205.
  • [5] Dương Thị Hồng Hiếu (2017), Hợp tác: Cơ sở khoa học, khái niệm và hình thức vận dụng,Tạp chí Khoa học xã hội và nhân văn,14 (4b), 127-137, Trường ĐHSP TPHCM.
  • [6] Đặng Thị Thu Huyền (2016), Phát huy năng lực hợp tác cho học sinh thông qua dạy học chương Hiđrocacbon không no phần Hóa học hữu cơ 11-Trung học phổ thông,Luận văn Thạc sĩ, Trường ĐH giáo dục, ĐHQGHN
  • [7] Baloche, L. (2011), A brief view of cooperative learning f-rom across the pond, around the world, and over time,Journal of Co-operative Studies, 44(3), 25-30.