Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,283,017
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Lê Thị Tuyết Hạnh(1), Trần Thị Kiều Dung

Quan điểm của sinh viên Trường Đại học Vinh về tác động của việc dạy tiếng Anh trực tuyến trong thời kì dịch bệnh COVID-19

Efl students’ perceived impacts of online teaching during covid-19 pandemic on students’ english learning process at vinh university

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2022

5

64-68

2615-8957

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu tác động của việc dạy học trực tuyến lên quá trình học tiếng Anh cũng như những kì vọng mà sinh viên không chuyên ngữ tại Trường Đại học Vinh dành cho hình thức học trực tuyến này. Để thực hiện nghiên cứu, dữ liệu và ngữ liệu nghiên cứu đã được thu thập thông qua bảng câu hỏi dành cho 171 sinh viên không chuyên ngữ và phỏng vấn chuyên sâu, sau đó được thực hiện cho 15 sinh viên trong số 171 sinh viên trên. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hình thức dạy học qua nền tảng trực tuyến trong đại dịch COVID-19 đã mang đến cả lợi ích lẫn thách thức cho người học. Hình thức giảng dạy này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến sự tương tác trong lớp học giữa sinh viên và giáo viên, giữa sinh viên và sinh viên. Bên cạnh đó, đối tượng tham gia nghiên cứu bày tỏ mong muốn có những cải tiến đối với nền tảng cũng như những hoạt động giảng dạy của giáo viên nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người học. Từ những kết quả nghiên cứu nêu trên, bài viết đưa ra một số khuyến nghị cho các nhà quản lí giáo dục và giáo viên với mục đích phát triển chất lượng dạy và học theo hình thức trực truyến này ở môi trường đại học tại Việt Nam.

The study aims at investigating EFL students’ perceptions of the impacts of English online teaching on their learning process as well as the expectations that are placed upon this learning method. 171 non- English majored students involved in this study. The data were collected from a questionnaire and follow-up interviews through Zoom and Microsoft Team. The results showed that the online teaching brought both benefits and challenges to EFL students. The participants also claimed the limited interactions between teachers and students, students and students in these classes. From their own experiences, many expectations were declared with a hope of improving the convenience for their learning process. The study then suggests a number of pedagogical solutions in order to enhance the quality of the online English teaching - learning process in tertiary contexts in Vietnam.

TTKHCNQG, CVv 489

  • [1] Li, C (2016), A survey on Chinese students’ online English language learning experience through synchronous web conferencing classrooms,In S. Papadima-Sophocleous, L. Bradley & S. Thouësny (Eds), CALL communities and culture – short papers f-rom EUROCALL, pp.265-270, Research-publishing. net, https://doi.org/10.14705.
  • [2] Khalil, R., Mansour, A.E., Fadda, W.A. et al (2020), The sudden transition to synchronized online learning during the COVID-19 pandemic in Saudi Arabia: a qualitative study exploring medical students’ perspectives,BMC Med Educ 20, 285, https://doi.org/10.1186/s12909-020- 02208-z
  • [3] Demuyakor, J (2020), Coronavirus (COVID-19) and Online Learning in Higher Institutions of Education: A Survey of the Perceptions of Ghanaian International Students in China,Online Journal of Communication and Media Technologies, 10(3), e202018, https://doi. org/10.29333/ojcmt/8286
  • [4] Nguyễn, T. N. D., & Đoàn, T. H. N (2021), Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo đại học bằng E-learning trong bối cảnh COVID-19 tại Trường Đại học Lạc Hồng,Tạp Chí Giáo dục, 493(1), p.59–64, https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/ tapchi/article/view/14.
  • [5] Uyen N.T. Nguyen & Long V. Nguyen (2021), Resilience to withstand COVID-19 crisis: lesson f-rom a Foreign Language Institution in Vietnam,Computer Assisted Language Learning Electronic Journal, 22(2), p.40-55.
  • [6] Duc-Long, L., Thien-Vu, G. & Dieu-Khuon, H (2021), The impact of the COVID-19 pandemic on online learning in higher education: A Vietnamese case,European Journal of Educational Research, 10(4), 1683-1695. https://doi.org/10.12973/eujer.10.4.1683
  • [7] Kang, Migyu and Duong, Anh (2021), Student Perceptions of First-time Online Learning During the COVID-19 Pandemic in Vietnam,i.e.: inquiry in education: Vol. 13: Iss. 1, Article 8,
  • [8] Mandernach, B. J., Mason, T., Forrest, K. D., & Hackathorn, J (2012), Faculty views on the appropriateness of teaching undergraduate psychology courses online,Teaching of Psychology, 39(3), p.203– 208. https://doi.org/10.1177/0098628312450437
  • [9] Hijazi, D., & AlNatour, D. A (2021), Online leảning challenges affecting students of English in an EFL context during COVID-19 pandemic,,International Journal of Education and Practice, 9 (2), p.379-395
  • [10] Hazaymeh, W. A (2017), EFL Students’ Perceptions of Online Distance Learning for Enhancing English Language Learning During COVID-19 Pandemic,International Journal of Instruction, 14(3), p.501-508
  • [11] Mailizar, Almanthari, A., Maulina, S., Bruce, S (2020), Secondary school mathematics teacher views on E-learning implementation barriers during COVID-19 pandemic: The case of Indonesia,EURASIA Journal of Mathematics, Science and Technology Education, 16(7), p.1-9.