Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,178,085
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Giáo dục chuyên biệt

Nguyễn Minh Phượng(1), Nghiêm Thị Hồng Lam

Tổ chức hoạt động giáo dục steam cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ 4-5 tuổi trong lớp mẫu giáo hòa nhập

Organizing of STEAM educational activities for children with autism spectrum disorders aged 4-5 years in inclusive kindergarten classes

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2022

5AGD

71-82

2354-1075

Trẻ em RLPTK gặp nhiều khó khăn trong quá trình học tập, vui chơi do những khiếm khuyết về giao tiếp, tương tác xã hội và các hành vi, sở thích mang tính hạn hẹp mang lại. Giáo dục STEAM được xác định là một trong những xu hướng giáo dục chính trong thế kỉ XXI. Phương pháp giáo dục STEAM mang lại nhiều lợi ích cho trẻ mầm non nói chung và trẻ rối loạn phổ tự kỉ (RLPTK) nói riêng. Bài viết này phân tích một số vấn đề lý luận và thực tiễn về việc tổ chức hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ 4-5 tuổi trong lớp mẫu giáo hòa nhập, trên cơ sở đó, đưa ra một số gợi ý cho giáo viên khi tổ chức hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ RLPTK trong lớp mẫu giáo hòa nhập, nhằm giúp trẻ RLPTK khắc phục được những khó khăn và phát huy được hết khả năng của mình, tạo ra được một môi trường hòa nhập tích cực.

Children with autism spectrum disorder face many difficulties in the learning and playing process due to impairments in communication, social interaction, and limited behaviors and interests. STEAM education is identified as one of the main educational trends in the 21st century. STEAM education brings many benefits to preschool children in general and children with an autism spectrum disorder in particular. This article analyzes some theoretical and practical issues on the organization of STEAM activities for children with autism spectrum disorder aged 4-5 years in inclusive kindergarten classes. On that basis, give some suggestions for teachers when organizing STEAM education activities for children with an autism spectrum disorder in inclusive kindergarten classes in order to help them overcome difficulties and promote their full potential, creating a positive inclusive environment.

TTKHCNQG, CVv 157