Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,354,317
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Bùi Thị Hạnh, Trần Trung Ninh, TRẦN TRUNG NINH(1)

Phát triển năng lực ict cho đội ngũ giảng viên để nâng cao chất lượng dạy học ở trường Cao đẳng kinh tế kĩ thuật và thủy sản

Developing ICT capacity for lecturers to improve teaching quality in College of Economics Technology and Fisheries

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4E

120-130

2354-1075

Trường Cao đẳng Kinh tế Kĩ thuật và Thủy sản là cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Để nâng cao chất lượng đào tạo, yếu tố quyết định là nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, trong đó năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) rất quan trọng. Bài báo này giới thiệu các biện pháp phát triển năng lực ICT cho giảng viên nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở Trường Cao đẳng kinh tế Kĩ thuật và Thủy sản. Bốn biện pháp đã được thực hiện gồm: Nâng cao nhận thức cho đội ngũ giảng viên về tầm quan trọng của ICT; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, sinh hoạt chuyên môn; Phát triển năng lực ICT cho giảng viên thông qua đào tạo trực tuyến và phát triển học liệu dùng chung; Phát triển năng lực ICT cho giảng viên thông qua hoạt động quản trị dạy học của Nhà trường. Kết quả đào tạo được xã hội chấp nhận là minh chứng cho chiến lược phát triển năng lực ICT cho đội ngũ giảng viên của Nhà trường.

College of Economics Technology and Fisheries is a vocational education institution. In order to improve the quality of training, the decisive factor is to improve the quality of the teaching staff, in which the capacity to use information and communication technology (ICT) is very important. This article introduces measures to develop ICT capacity for teachers to improve teaching quality at the College of Economics Technology and Fisheries. Four measures have been taken, including: Raising awareness for lecturers about the importance of ICT, promoting scientific research, professional activities, and Developing ICT capacity for lecturers through training online and developing shared learning materials, Developing ICT capacity for teachers through teaching and learning management activities of the College. The training results are accepted by society as a testament to the strategy of developing ICT capacity for the teaching staff of the College.

TTKHCNQG, CVv 157