Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,853,773
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Vũ Thị Hương Giang, Lê Thị Luận(1)

Thực trạng sử dụng truyện tranh hình thành khả năng đọc cho trẻ 5-6 tuổi ở một số trường mầm non Thành phố Hải Phòng

The current status of comic book utilization in developing reading skills for 5-6-year-old children in some preschools in hai phong city

Khoa học Giáo dục Việt Nam

2023

7

73-80

2615-8957

“Truyện tranh là một bước khởi đầu quan trọng trên con đường trẻ đến với đọc. Nó cũng như là một nguồn để trẻ luyện khả năng nghe, nhìn, cầm, nắm và tương tác với sách cũng là một phần của một chương trình giáo dục trẻ mầm non có chất lượng tốt”. Hình thành khả năng đọc thông qua truyện tranh là một nhiệm vụ quan trọng ở trường mầm non, giúp trẻ tự tin về lĩnh vực ngôn ngữ khi trẻ bước vào lớp Một. Bài viết đưa ra kết quả khảo sát thực trạng việc sử dụng truyện tranh hình thành khả năng đọc cho trẻ ở một số trường mầm non ở Hải Phòng hiện nay. Kết quả khảo sát này là cơ sở thực tiễn để giáo viên có những định hướng để đề xuất các biện pháp cần thiết và khả thi nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của việc sử dụng truyện tranh hình thành khả năng đọc cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non

Comic books are a crucial foundational step in a child’s journey toward reading proficiency. They serve as valuable resources, enabling children to practice essential skills such as listening, visual recognition, physical interaction, and book handling, thus enhancing the overall quality of preschool education programs. Developing reading abilities through comics represents a pivotal task in preschool settings, instilling language confidence in children before they embark on their firstgrade journey. This article presents the results of a survey conducted to assess the current utilization of comic books for fostering reading abilities among children in select preschools. The survey findings serve as a practical foundation for educators to identify relevant focus areas and propose feasible measures to enhance operational efficiency

TTKHCNQG, CVv 489