Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,397,653
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục

Nguyễn Mạnh Tuấn(1), Vũ Thị Kiều Trang

Nhận thức của giáo viên qua khóa tập huấn “tổ chức dự án giáo Dục steam cho trẻ mầm non”: nghiên cứu trường hợp ở một trường mầm non trên địa bàn Hà Nội

Teachers’ awareness through the training course “Organizing the STEAM education project for children”: A case study in a kindergarten in Hanoi

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2022

4AGD

52-61

2354-1075

 Giáo dục STEAM cho trẻ đã trở thành một xu hướng trong giáo dục mầm non những năm gần đây. Đó là một cách tiếp cận giáo dục liên ngành, làm cho việc học trở nên thiết thực và phù hợp với cuộc sống hàng ngày của trẻ em. Sử dụng phiếu khảo sát, đối tượng là 25 giáo viên tham gia tập huấn dự án giáo dục STEAM tại một trường mầm non ở Hà Nội, kết hợp với phương pháp phỏng vấn bán cấu trúc, kết quả nghiên cứu cho thấy nhận thức về giáo dục STEAM, về tổ chức dự án giáo dục STEAM của giáo viên có những thay đổi đáng kể sau tập huấn. Sự tự tin của giáo viên về khả năng thực hiện dự án giáo dục STEAM của giáo viên cũng được tăng lên. Tuy nhiên họ cũng nhận thấy khó khăn về việc chuẩn bị nguyên vật liệu để tổ chức dự án cho trẻ, khó khăn khi trẻ chưa quen với vận dụng kiến thức, kĩ năng trong tình huống mới. Bài báo cũng đề xuất mô hình tập huấn phù hợp với giáo viên mầm non từ lí thuyết đến thực hành trong các trường mầm non hiện nay.

STEAM education for children has become a trend in early childhood education in recent years. It is an interdisciplinary approach to education that makes learning practical and relevant to children's daily lives. Using the survey questionnaire, the subjects were 25 teachers participating in the STEAM education project training at a preschool in Hanoi, combined with the semi-structured interview method, the research results showed the awareness of STEAM education, on the organization of the STEAM education project of teachers, there were significant changes after the training. Teachers' confidence in their ability to implement STEAM educational projects is also increased. However, they also found it difficult to prepare materials to organize projects for children, difficult to evaluate children in STEAM educational projects. The article also proposes a suitable training model for preschool teachers from theory to practice in today's preschools.

TTKHCNQG, CVv 157