Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,764,207
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

04.51.65

Xã hội học

Nguyễn Vũ Hùng(1), Nguyễn Hùng Cường, Hoàng Bảo Thoa

Tiêu dùng xanh: Các yếu tố thúc đẩy mối quan hệ từ ý định tới hành vi

TC Kinh tế & Phát triển

2016

233

121-128

1859-0012

Thúc đẩy tiêu dùng và sản xuất xanh là ưu tiên chính sách phát triển kinh tế bền vững. Nghiên cứu này đứng từ góc độ của người tiêu dùng để chỉ ra hai yếu tố điều kiện quan trọng có thể thúc đẩy mối quan hệ từ ý định tới hành vi tiêu dùng xanh. Đó là mức độ sẵn có của sản phẩm xanh và nhận thức về hiệu quả của hành vi tiêu dùng xanh. áp dụng khung lý thuyết hành vi hợp lý cùa Ajzen và Fisbein, kết quả nghiên cứu dựa trên mẫu khảo sát của 416 người tiêu dùng ở hai thành phố lớn của Việt Nam cho thấy sự tồn tại của các mối quan hệ điều tiết như giả thuyết. Kết quả nghiên cứu vì vậy có những đóng góp về lý luận và thực tiễn về hành vi tiêu dùng nói chung và tiêu dùng xanh nói riêng. Một số lưu ý về kết quả nghiên cứu cũng được đưa ra dành cho các nghiên cứu tiếp theo.

TTKHCNQG, CTv60