Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,090,760
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Phạm Thị Nga, Trần Dũng, Nguyễn Thị Tân An(1)

Đề xuất quy trình dạy học thống kê trong môi trường lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực toán cho học sinh trung học phổ thông

Proposing the process of teaching statistics in a flipped classroom environment to develop math competence for high school students

Tạp chí Giáo dục

2023

3

6-11

2354-0753

Trong chương trình môn Toán mới, nội dung thống kê được ưu tiên triển khai từ lớp 2 đến lớp 12 nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Trên cơ sở tổng hợp, phân tích có hệ thống các tài liệu liên quan đến dạy học thống kê trong toán, bài viết làm rõ những kiến ​​thức cơ bản về thống kê, một số khó khăn và nguyên tắc dạy học thống kê. Từ đó, chúng tôi đề xuất mô hình lớp học đảo ngược linh hoạt và nguyên tắc thiết kế chương trình môn toán phổ thông đảo ngược nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học. Một số bài học rút ra từ nghiên cứu cũng sẽ được thảo luận.

In the new Math curriculum, statistical content is prioritized from grade 2 to grade 12 with the aim of developing students' competencies and qualities. On the basis of synthesis and systematic analysis of documents related to teaching statistics in mathematics, the article clarifies basic knowledge about statistics, some difficulties and principles of teaching statistics. From there, we propose a flexible flipped classroom model and principles to design a flipped high school math program to develop learners' competencies and qualities. Several lessons withdrawn from the study will also be discussed.

TTKHCNQG, CVv 216