Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.812733

TS Nguyễn Thị Tân An

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm Huế

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Thay đổi thái độ thống kê của sinh viên sư phạm toán thông qua dạy học chú trọng vào suy luận thống kê

Huỳnh Trí Bình; Nguyễn Thị Tân An; Trần Dũng; Nguyễn Thị Hồng Nga
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2354-0753
[2]

Ứng dụng mô hình hóa toán học trong môn Toán ở trường trung học phổ thông

Vũ Ngọc Hòa; Nguyễn Thị Tân An; Nguyễn Thanh Hưng
Tạp chí Quản lý Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1859-2910
[3]

Dạy học chủ đề các tham số đo độ phân tán theo hướng phát triển hiểu biết thống kê của học sinh lớp 10

Nguyễn Thị Tân An; Phạm Thị Nga
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2615-8957
[4]

Dạy học môn toán theo định hướng giáo dục STEM dựa trên quy trình kĩ thuật: Một nghiên cứu thực nghiệm

Nguyễn Thị Tân An; Lê Tự Nam Long
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[5]

Kết nối toán học giữa đạo hàm và tích phân trong dạy học giải quyết các vấn đề thực tế

Nguyễn Thị Tân An; Lê Văn Vũ
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[6]

Đề xuất quy trình dạy học thống kê trong môi trường lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực toán cho học sinh trung học phổ thông

Phạm Thị Nga; Trần Dũng; Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2354-0753
[7]

Đánh giá năng lực giao tiếp toán học của học sinh thông qua nhiệm vụ mở về chủ đề vectơ

Nguyễn Thị Tân An; Nguyễn Trung Chánh
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753
[8]

Suy luận không gian của học sinh lớp 9 về các biểu diễn hai chiều trong hình lập phương

Nguyễn Thị Tân An; Trần Thị Ngọc Hà
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2354-0753
[9]

Sử dụng tiếp cận dạy học theo bối cảnh nhằm thúc đẩy năng lực giải quyết vấn đề về phương trình cho học sinh lớp 10

Hồ Thị Minh Phương; Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-3100
[10]

Đánh giá hiểu biết định lượng của học sinh lớp 8 sử dụng hệ thống các nhiệm vụ đặt trong ngữ cảnh thực tế đa dạng

Nguyễn Thị Tân An; Trần Quang Hiền
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-1067
[11]

Hiểu Biết Định lượng-Một cách để gắn kết toán học ở nhà trường với thực tiễn

Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 21896 0866 7476
[12]

Sự cần thiết của mô hình hoá trong dạy học toán

Nguyễn Thị Tân An
Khoa học - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 1859-3100
[13]

Sử dụng mô hình hoá toán học trong việc dạy học toán

Trần Dũng; Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN: 21896 0866 7476
[14]

Quantitative reasoning as a lens to examine changes in modelling competencies of secondary preservice teachers

An Thi Tan Nguyen, Dung Tran
Mathematics Education Research Journal - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[15]

High School Students’ Statistical Literacy Changes in a Flipped Classroom Environment: A Quasi-Experimental Study

Nga Thi Pham, Dung Tran, An Tan Thi Nguyen, Binh Tri Huynh
VIETNAM JOURNAL OF EDUCATION, Volume 8, Issue 2, 91-101 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[16]

Dạy học môn toán theo định hướng giáo dục STEM dựa trên quy trình kĩ thuật: một nghiên cứu thực nghiệm

Nguyễn Thị Tân An, Lê Tự Nam Long
Tạp chí Giáo dục, 24(11), 14-19 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[17]

Dạy học chủ đề các tham số đo độ phân tán theo hướng phát triển hiểu biết thống kê của học sinh lớp 10

Nguyễn Thị Tân An, Phạm Thị Nga
TẠP CHÍ KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM, Tập 20, Số 06, 41 - 46 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[18]

KẾT NỐI TOÁN HỌC GIỮA ĐẠO HÀM VÀ TÍCH PHÂN TRONG DẠY HỌC GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ THỰC TẾ

Nguyễn Thị Tân An, Lê Văn Vũ
Tạp chí Giáo dục, 24(10), 12-17 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[19]

Developing University Students’ Statistical Reasoning via a Research-informed Course

Binh Tri Huynh, Dung Tran, An Tan Thi Nguyen, Nga Thi Pham
VIETNAM JOURNAL OF EDUCATION, Volume 8, Issue 1, 69-79 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[20]

SUY LUẬN KHÔNG GIAN CỦA HỌC SINH LỚP 9 VỀ CÁC BIỂU DIỄN HAI CHIỀU TRONG HÌNH LẬP PHƯƠNG

Nguyễn Thị Tân An, Trần Thị Ngọc Hà
Tạp chí Giáo dục, 23(15), 1-7 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[21]

Combining flipped classroom and GeoGebra software in teaching mathematics to develop math problem- solving abilities for secondary school students in Vietnam

An Thi Tan Nguyen, Hung Nguyen Thanh, Cuong Le Minh, Duong Huu Tong, Bui Phuong Uyen, Nguyen Duc Khiem
MATHEMATICS TEACHING - RESEARCH JOURNAL, Vol 15 no 4, p69 - 97 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[22]

Student’s Graph Comprehension Ability in the Media

Nguyen Thi Tan An, Pham Thi Nga, Huynh Tri Binh, Nguyen Thi Lam Nguyen
PROCEEDINGS The International Conference on Education Reform, Mahasarakham University, Thailand - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[23]

ĐỀ XUẤT QUY TRÌNH DẠY HỌC THỐNG KÊ TRONG MÔI TRƯỜNG LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TOÁN CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Phạm Thị Nga, Trần Dũng, Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Giáo dục (2023), 23(03), 6-11 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[24]

Planning for Developing Students’ Statistical Literacy: A Research-Informed Framework Development

Dung Tran, An Tan Thi Nguyen, Duyen Thi Nguyen, Phuong Minh Thi Ta, Binh Tri Huynh, Phuoc Thanh Phan, Nga Thi Pham, Nga Hong Thi Nguyen
VIETNAM JOURNAL OF EDUCATION, Volume 7, Issue 2, 74-81 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[25]

MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC LINH HOẠT PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT CỦA HỌC SINH

Phạm Thị Nga, Trần Dũng, Nguyễn Thị Tân An
KỶ YẾU HỘI THẢO, IWME 2021 - GIÁO DỤC TOÁN HỌC TRONG MỘT THẾ GIỚI THAY ĐỔI, NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI,p102-119 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[26]

SUY LUẬN THỐNG KÊ CỦA SINH VIÊN THỂ HIỆN QUA HOẠT ĐỘNG KHẢO SÁT THỐNG KÊ

Nguyễn Thị Tân An, Huỳnh Trí Bình
KỶ YẾU HỘI THẢO, IWME 2021 - GIÁO DỤC TOÁN HỌC TRONG MỘT THẾ GIỚI THAY ĐỔI, NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI, p120-137 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[27]

Đánh giá năng lực Mô hình hóa cho sinh viên Sư phạm ngành Toán: nghiên cứu trường hợp ở trường Đại học Sư phạm Huế

Nguyễn Thị Tân An, Trần Dũng, Nguyễn Thị Duyến, Tạ Thị Minh Phương
Tạp chí giáo dục, tập 22 (số đặc biệt 12), p.209-214 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[28]

Phân loại kiến thức quy trình và kiến thức khái niệm trong dạy học nội dung "Phương trình bậc nhất một ẩn"

Hồ Thị Minh Phương, Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí giáo dục, tập 22 (số đặc biệt 12), p51-56 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[29]

SỬ DỤNG TIẾP CẬN DẠY HỌC THEO BỐI CẢNH NHẰM THÚC ĐẨY NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỀ PHƯƠNG TRÌNH CHO HỌC SINH LỚP 10

Hồ Thị Minh Phương, Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Tập 19, số 11, 2022-2015 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[30]

ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC GIAO TIẾP TOÁN HỌC CỦA HỌC SINH THÔNG QUA NHIỆM VỤ MỞ VỀ CHỦ ĐỀ VECTƠ

Nguyễn Thị Tân An, Nguyễn Trung Chánh
Tạp chí Giáo dục, 22(12), 18-24 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[31]

HỖ TRỢ QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG MÔ HÌNH THỰC VÀ MÔ HÌNH TOÁN HỌC CỦA HỌC SINH

Nguyễn Thị Tân An, Nguyễn Khắc Bình
Tạp chí Khoa học Đại học Huế: Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tập 130, Số 6A, 2021, Tr. 101–115 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[32]

Teachers, Resources, Assessment Practices: Role and Impact on the Curricular Implementation Process

Alf Coles, Luis J. Rodríguez-Muñiz, Ida Ah Chee Mok, Ángel Ruiz, Ronnie Karsenty, Francesca Martignone, Iman Osta, Federica Ferretti, and Thi Tan An Nguyen
Springer - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[33]

The Impact of Online Self-Assessment on Learning Outcomes and Self-Assessment Skills Among Grade 11 Students in Vietnam

Tran Thi Ngoc Anh, Nhi Thi Nguyen, An Thi Tan Nguyen
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, Vol. 22, No. 4, pp. 21-35 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[34]

Changes in Lesson Plans as Teachers Participate in a Professional Development on Statistical Literacy

Dung Tran, An Thi Tan Nguyen, Duyen Thi Nguyen, Phuong Thi Minh Ta, Nga Thi Pham, Binh Tri Huynh
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, Vol. 22, No. 5, pp. 281-301 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[35]

Xây dựng thang đánh giá năng lực hiểu biết định lượng của học sinh khi giải quyết tình huống toán học hóa

Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Khoa học & Giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 1859-1612
[36]

Sử dụng đánh giá định hình nhằm thúc đẩy quá trình học toán của học sinh lớp 11

Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Khoa học & Giáo dục - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN: 1859-1612
[37]

ĐÁNH GIÁ HIỂU BIẾT ĐỊNH LƯỢNG CỦA HỌC SINH LỚP 8 SỬ DỤNG HỆ THỐNG CÁC NHIỆM VỤ ĐẶT TRONG NGỮ CẢNH THỰC TẾ ĐA DẠNG

Nguyễn Thị Tân An và Trần Quang Hiền
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[38]

Mathematical modelling competency of mathematics pre-service teachers in the technology environment

Nguyễn Thị Tân An, Bùi Thị Ánh Tuyết, Nguyễn Thị Duyến, Nguyễn Thị Mai Thủy, Trần Dũng
Proceedings of the 8th ICMI-East Asia Regional Conference on Mathematics Education - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[39]

High school students' covariational reasoning in interpreting dynamic situations

Nguyễn Thị Duyến, Đặng Thị Nhung, Nguyễn Thị Tân An, Nguyễn Thị Quỳnh Như, Trần Dũng
Proceedings of the 8th ICMI-East Asia Regional Conference on Mathematics Education - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[40]

PREPARING PRESERVICE TEACHERS TO TEACH MATHEMATICAL LITERACY: A REFORM IN A TEACHER EDUCATION PROGRAM

Trần Dũng, Nguyễn Thị Tân An, Nguyễn Thị Duyến, Tạ Thị Minh Phương, Nguyễn Giang Nguyên
ICMI STUDY 24 CONFERENCE PROCEEDINGS , Tsukuba, Japan - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[41]

MATHEMATICAL MODELLING FROM THE COGNITIVE POINT OF VIEW, THE TRANSITION FROM IMPLICIT MODEL TO EXPLICIT MODEL

Ta Thi Minh Phuong , Nguyen Thi Tan An , Nguyen Thi Duyen and Tran Dung
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[42]

SECONDARY MATHEMATICS PRESERVICE TEACHERS’ CONCEPTION ABOUT AUTHENTICITY OF MATHEMATICAL TASKS

Nguyễn Thị Tân An, Nguyễn Thị Duyến, Trần Dũng, Tạ Thị Minh Phương (Chính), Trần Ngọc Đức Toàn
Tạp chí Khoa học Đại học Huế: Khoa học xã hội và Nhân văn - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[43]

Preservice Teachers Engage in a Project-based Task: Elucidate Mathematical Literacy in a Reformed Teacher Education Program

Nguyễn Thị Tân An, Nguyễn Thị Duyến, Tạ Thị Minh Phương, Trần Ngọc Đức Toàn
International Electronic Journal of Mathematics Education - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[44]

Bridging to mathematical modelling: Vietnamese students’ response to different levels of authenticity in contextualized tasks

Trần Dũng, Nguyễn Thị Duyến, Nguyễn Thị Tân An, Nguyễn Thị Giang Nguyên, Tạ Thị Minh Phương
International Journal of Mathematical Education in Science and Technology - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[45]

AUTHENTICITY OF MODELLING TASKS AND STUDENTS’ PROBLEM SOLVING

Tran Dung; Nguyen Thi Tan An; Ta Thi Minh Phuong; Nguyen Thi Duyen; Nguyen Nguyen Giang
- Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[46]

Thiết kế bài dạy học và trắc nghiệm khách quan môn Toán trung học phổ thông

Trần Vui, Nguyễn Thị Tân An, Lương Hà, Trần Kiêm Minh
NXB Giáo dục - Năm xuất bản: 2006; ISSN/ISBN:
[47]

Development of Quantitative Literacy Competencies of Grade 10 Student – an Empirical Study

Nguyễn Thị Tân An
- Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[48]

A mathematisation Approach in Teaching Probability, Proceedings of the 6th International Conference on Educational Reform

Nguyễn Thị Tân An
- Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[49]

Hiểu biết định lượng – một cách để gắn kết toán học ở nhà trường với thực tiễn

Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[50]

Xây dựng thang đánh giá năng lực Hiểu biết định lượng của học sinh khi giải quyết tình huống toán học hóa

Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Khoa học và Giáo dục ĐH sư phạm Huế - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[51]

Sử dụng quá trình toán học hóa trong dạy học xác suất ở nhà trường phổ thông

Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[52]

Xây dựng các tình huống dạy học hỗ trợ quá trình toán học hóa

Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[53]

Sự cần thiết của mô hình hóa trong dạy học toán

Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[54]

Sử dụng đánh giá định hình nhằm thúc đẩy quá trình học toán của học sinh lớp 11

Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Khoa học và Giáo dục ĐH sư phạm Huế - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[55]

Nâng cao năng lực không gian của học sinh thông qua các mô hình hình học động

Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Khoa học và Giáo dục ĐH sư phạm Huế - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN:
[56]

Sử dụng mô hình hóa toán học trong việc dạy học toán

Trần Dũng, Nguyễn Thị Tân An
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN:
[57]

Using mathematization to develop student’s quantitative literacy competencies

Nguyễn Thị Tân An
Southeast-Asian Journal of Sciences - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[1]

Phát triển năng lực hiểu biết định lượng cho sinh viên sư phạm ngành toán hướng đến dạy học hiệu quả những tình huống có bối cảnh thực tế

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/05/2017 - 01/05/2019; vai trò: Thành viên thực hiện chính
[2]

Phát triển năng lực dạy học tư duy thống kê cho giáo viên toán theo tiếp cận công nghệ trên dữ liệu thực

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/12/2020 - 01/09/2023; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[3]

Phát triển năng lực dạy học tư duy thống kê cho giáo viên toán theo tiếp cận công nghệ trên dữ liệu thực

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ khoa học và công nghệ
Thời gian thực hiện: 12/2020 - 12/2023; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[4]

Phát Triển Năng Lực Hiểu Biết Định Lượng Cho Sinh Viên Sư Phạm Ngành Toán Hướng Đến Dạy Học Hiệu Quả Những Tình Huống Có Bối Cảnh Thực Tế

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Khoa học và Công nghệ
Thời gian thực hiện: 5/2017 - 5/2019; vai trò: Thư kí - Thành viên nghiên cứu chủ chốt
[5]

Công nghệ thông tin trong dạy học toán ở Việt Nam và Pháp: ngữ cảnh và việc sử dụng

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Khoa học và Công nghệ
Thời gian thực hiện: 2013 - 2015; vai trò: Cá nhân tham gia chính
[6]

Đánh giá và Phát triển Năng lực Toán học của Học sinh Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Khoa học và Công nghệ
Thời gian thực hiện: 2010 - 2013; vai trò: Cá nhân tham gia chính
[7]

Sử dụng một số công cụ đánh giá phù hợp nhằm thúc đẩy quá trình học Toán của học sinh lớp 11

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2009 - 2011; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[8]

Tích hợp các mô hình động với nghiên cứu bài học có trọng tâm tư duy Toán để nâng cao nghiệp vụ sư phạm của giáo viên

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2008 - 2010; vai trò: Cán bộ phối hợp
[9]

Phát triển công cụ tin học để thiết kế các mô hình toán học tích cực nhằm hỗ trợ dạy - học toán trung học phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2004 - 2006; vai trò: Cán bộ phối hợp