Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,227,594
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Phạm Ngọc Sơn(1), Nguyễn Đỗ Hoài Thương, Phạm Thị Huế, Nguyễn Thị Đón, Đỗ Tiến Dũng

Nghiên cứu thực trạng và các biện pháp nâng cao đạo đức trong nghiên cứu khoa học của sinh viên sư phạm, trường Đại học Thủ đô Hà Nội

A research on the situation and solution to improve scientific ethics for students of the faculty of pedagogy at Hanoi Metropolitan University

Khoa học (Đại học Thủ Đô)

2022

58

101 - 108

2354 - 1512

Nghiên cứu khoa học là một trong hai nhiệm vụ trọng tâm của sinh viên, hoạt động này góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục, giúp sinh viên hoàn thiện kiến thức chuyên môn và kĩ năng nghề nghiệp. Tuy vậy, việc vi phạm đạo đức khoa học đang có xu hướng gia tăng, điều này ảnh hưởng không tốt đến bản thân sinh viên và cả nhà trường. Trong nghiên cứu này, trên cơ sở phân tích thực trạng, chúng tôi đề xuất 12 biện pháp nhằm giảm thiểu các vi phạm đạo đức khoa học. Các giải pháp được khảo sát để đánh giá mức độ cần thiết và hiệu quả, qua đó nhận thấy rằng nếu các giải pháp được triển khai, các vi phạm đạo đức khoa học chắc chắn được giảm thiểu, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở Khoa sư phạm, trường Đại học thủ đô Hà Nội.

Scientific research is one of two main tasks for univeristy students which contributes to the improvement of the training quality of educational institutions such as universities or colleges, as well as the comprehension of students’ professional knowledge and skills. However, the increasing violation of scientific ethics negatively affects not only students themselves, but also the school as a whole. Based on analyzing the current situation, we propose 12 solutions to minimize the violation of scientific ethics. The necessity and effectiveness of these solutions were assessed through reliable surveys, thereby realizing that if the solutions are implemented, the violation of scientific ethics will certainly be minimized, which enables educational institutionsto improve the quality of training.

TTKHCNQG, CVv 443