Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1487777

TS PHẠM NGỌC SƠN

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN TIN HỌC DẠY MÔN TIN HỌC VÀ CÔNG NGHỆ Ở TIỂU HỌC – MỘT SỐ KHÓ KHĂN CỦA NGƯỜI HỌC

Phạm Ngọc Sơn, Lê Thị Bình
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[2]

XÂY DỰNG MÔ HÌNH HỆ SINH THÁI HỌC TẬP SÁNG TẠO CỦA TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Phạm Ngọc Sơn, Đỗ Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Thuần, Nguyễn Ngọc Dung, Đỗ Hồng Cường, Nguyễn Thị Kim Sơn
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[3]

BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ – MỘT SỐ KHÓ KHĂN CỦA NGƯỜI HỌC

Phạm Ngọc Sơn
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[4]

Nghiên cứu Appsheet, Apps Script để xây dựng ứng dụng quản lý và triển khai chương trình đào tạo ở trường đại học

Phạm Ngọc Sơn
Khoa học Nghiên cứu Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2625-9325
[5]

Áp dụng phương pháp phân tích thứ bậc (AHP) trong nghiên cứu kĩ năng số của giáo viên trung học cơ sở

Phạm Ngọc Sơn; Nguyễn Quỳnh Nga
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2354-0753
[6]

Xây dựng và sử dụng hồ sơ sinh viên (E-portfolio) trong quá trình đào tạo ở trường đại học

Nguyễn Hồng Chiến; Phạm Ngọc Sơn; Hồ Thị Như Vui; Nguyễn Thị Mai Anh; Đỗ Tiến Dũng
Khoa học (Đại học Thủ Đô) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354 - 1512
[7]

Quản lí các hoạt động chuyên môn của giảng viên bằng ứng dụng “MyHNMU”

Phạm Ngọc Sơn
Khoa học (Đại học Thủ Đô) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354 - 1512
[8]

Nghiên cứu mô hình giáo dục STEMtrong đào tạo giáo viên của trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Đỗ Hồng Cường; Phan Thị Hồng The; Nguyễn Thị Thuần; Phạm Việt Quỳnh; Phạm Ngọc Sơn
Khoa học (Đại học Thủ Đô) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354 - 1512
[9]

Đánh giá năng lực khoa học tự nhiên của học sinh thông qua chủ đề “chất và sự biến đổi của chất”

Phạm Ngọc Sơn, Nguyễn Hồng Chiến, Phạm Ngọc Bằng
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[10]

Nghiên cứu thực trạng và các biện pháp nâng cao đạo đức trong nghiên cứu khoa học của sinh viên sư phạm, trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Phạm Ngọc Sơn; Nguyễn Đỗ Hoài Thương; Phạm Thị Huế; Nguyễn Thị Đón; Đỗ Tiến Dũng
Khoa học (Đại học Thủ Đô) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354 - 1512
[11]

Khó khăn và những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục STEM trong đào tạo giáo viên tại Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội

Đỗ Hồng Cường; Phạm Việt Quỳnh; Phạm Ngọc Sơn; Nguyễn Thị Thuần; Phan Thị Hồng The
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957
[12]

Thực trạng tệ nạn học đường của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội

Đỗ Hồng Cường; Phạm Ngọc Sơn; Phạm Việt Quỳnh; Vũ Thị Quỳnh
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-0753
[13]

Mô phỏng trong dạy học hoá học hữu cơ ở trường trung học phổ thông

Phạm Ngọc Sơn
TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN: 0866-7476
[14]

Building an Innovative Learning Ecosystem: A Model for Secondary Schools in Hanoi, Vietnam

Do Hong Cuong Pham Ngoc Son Dinh Thi Kim Thuong Nguyen Vu Bich Hien Nguyen Thi Thuy Linh
Journal technology education management informatics Volume 13, Issue 3, pages 2115-2126, ISSN 2217-8309, DOI: 10.18421/TEM133-39, August 2024 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[15]

Hoá học và Đời sống - Tập 1

Vũ Thị Thu Hoài; Đặng Thị Thuận An; Nguyễn Việt Anh; Phạm Thị Kim Giang; Phạm Ngọc Sơn; Chu Văn Tiềm
NXB ĐHQG Hà Nội - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[16]

Khó khăn và những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục STEM trong đào tạo giáo viên tại trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Đỗ Hồng Cường Phạm Việt Quỳnh Phạm Ngọc Sơn Nguyễn Thị Thuần Phan Thị Hồng The
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, vol. 02, no. 18, pp. 46–52, 2022. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[17]

Nghiên cứu thực trạng và các biện pháp nâng cao đạo đức trong nghiên cứu khoa học của sinh viên sư phạm, trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Phạm Ngọc Sơn Đỗ Hoài Thương Nguyễn Thị Huế Nguyễn Thị Đón Đỗ Tiến Dũng
Tạp chí khoa học - Trường ĐH Thủ đô Hà Nội, vol. 58, pp. 102–109, 2022. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[18]

Áp dụng phương pháp phân tích thứ bậc (AHP) trong nghiên cứu kĩ năng số của giáo viên trung học cơ sở

Phạm Ngọc Sơn Nguyễn Quỳnh Nga
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, vol. 22, no. 10, pp. 453–474, Oct. 2023, doi: 10.26803/ijlter.22.10.25. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[19]

Đánh giá năng lực Khoa học tự nhiên của học sinh trường trung học cơ sở

Phạm Ngọc Sơn
Tạp chí Giáo dục, vol. 11, pp. 37–41, 2021. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[20]

Xây dựng mô hình không gian học tập trực tuyến góp phần ‘đào tạo thật’ ở các cơ sở giáo dục

Phạm Ngọc Sơn
Hội thảo quốc gia "Xây dựng nền giáo dục thực chất - định hướng và giải pháp" Hà Nội, 2021, pp. 240–248. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[21]

Building a management model for teacher training with webinars

Pham Ngoc Son Nguyen Thanh Huyen
Innovation for sustainable education in the changing context, Hanoi: Hanoi National Education Univesity, Dec. 2021, pp. 90–101. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[22]

Quản lí các hoạt động chuyên môn của giảng viên bằng ứng dụng ‘MyHNMU

Phạm Ngọc Sơn
Tạp chí Khoa học trường ĐH Thủ đô Hà Nội, vol. 51, pp. 101–107, 2021. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[23]

Thực trạng tệ nạn học đường của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội

Đỗ Hồng Cường Phạm Ngọc Sơn Phạm Việt Quỳnh Vũ Thị Quỳnh
Tạp chí giáo dục, vol. 480, pp. 54–59, 2020 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[24]

Xây dựng và sử dụng hồ sơ sinh viên (e-portfolio) trong quá trình đào tạo ở trường đại học

Nguyễn Hồng Chiến Phạm Ngọc Sơn Hồ Thị Như Vui Nguyễn Thị Mai Anh Đỗ Tiến Dũng
Tạp chí khoa học ĐH Thủ đô Hà Nội, vol. 60, pp. 105–110, 2022. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[25]

Bồi dưỡng giáo viên tin học dạy môn tin học và công nghệ ở tiểu học-một số khó khăn của người học

Phạm Ngọc Sơn Lê Thị Bình
Trường ĐH Thủ đô Hà Nội, vol. 71, no. 4, pp. 94–105, 2023. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[26]

E-Learnspace: a study of effective online teaching with google workspace tools

Pham Ngoc Son Bui Thanh Dat
International experience and practice in Vietnam quality assurance of application-oriented postgraduate education quality assurance of application-oriented postgraduate education, Sep. 2023, pp. 556–585. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[27]

Enhancing online education: A model for establishing an effective learning space with Google Workspace tools

Pham Ngoc Son Nguyen Thanh Huyen
Vietnam journal of educational sciences, vol. 19, no. 2, pp. 68–80, Jun. 2023, doi: 10.15625/2615 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[28]

Digital Competence of Secondary School Teachers in Hanoi, Vietnam: A Study Based on the DigCompEdu Model

Pham Ngoc Son Nguyen Thi Hoàng Yen Vu Thi Quynh
International Journal of Emerging Technologies in Learning (iJET), vol. 19, no. 05, pp. 20–34, Jun. 2024, doi: 10.3991/ijet.v19i05.48937. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[29]

Applying Technical Science Process in Teaching STEM Topics under Model School with Production Practice and Social Life in Vietnam

Dang Thi Thuan An, Huynh Van Son, Pham Ngoc Son, Nguyen Mau Duc
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, vol. 22, no. 10, pp. 453–474, Oct. 2023, doi: 10.26803/ijlter.22.10.25. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[30]

Developing competencies of natural science teachers for designing and organizing STEM education activities in Vietnam

Nguyen Hong Diep Vu Thi Thu Hoai Pham Ngoc Son Pham Thanh Nga Huynh Thi Phuong Thuy Nguyen Mau Duc
International Journal of Education and Practice, vol. 11, no. 3, pp. 500–514, Aug. 2023, doi: 10.18488/61.v11i3.3430 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[31]

Using 3D molecular structure simulation to develop chemistry competence for Vietnamese students

Vu Thi Thu Hoai Pham Ngoc Son Vo Van Duyen Em Nguyen Mau Duc
Eurasia Journal of Mathematics, Science and Technology Education, vol. 19, no. 7, 2023, doi: 10.29333/ejmste/13345. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[32]

The Current State of Virtual Reality and Augmented Reality Adoption in Vietnamese Education: A Teacher’s Perspective on Teaching Natural Sciences

Vu Thi Thu Hoai Pham Ngoc Son Nguyen Mau Duc Ta Thi Thao Pham Thi Kim Giang Pham Tien Huu Nguyen Thi Kim Thuong Pham Gia Bach
International Journal of Information and Education Technology, vol. 14, no. 3, pp. 476–485, 2024, doi: 10.18178/ijiet.2024.14.3.2068. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[33]

An Investigation into whether Applying Augmented Reality (AR) in Teaching Chemistry Enhances Chemical Cognitive Ability

Vu Thi Thu Hioai Pham Ngoc Son Dang Thi Thuan An Nguyen Viet Anh
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, vol. 23, no. 4, pp. 195–216, Apr. 2024, doi: 10.26803/ijlter.23.4.11. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[1]

Đánh giá thực trạng đời sống văn hóa tinh thần của sinh viên cao đẳng đại học của Hà Nội

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí:
Thời gian thực hiện: 01/07/2016 - 01/06/2018; vai trò: Thành viên
[2]

Nghiên cứu giải pháp bồi dưỡng phát triển năng lực đội ngũ giáo viên Giáo dục công dân của Hà Nội

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí:
Thời gian thực hiện: 01/08/2018 - 01/01/2021; vai trò: Thành viên
[3]

Nghiên cứu xây dựng tài liệu bồi dưỡng cho giáo viên THCS về đánh giá năng lực của học sinh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí:
Thời gian thực hiện: 01/09/2018 - 01/09/2020; vai trò: Thành viên
[4]

Xây dựng hệ sinh thái học tập, sáng tạo ở cấp trung học cơ sở.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐH Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Chủ nhiệm
[5]

Nghiên cứu xây dựng mô hình quản lí trực tuyến các hoạt động chuyên môn của giảng viên Khoa Sư phạm tại trường ĐH Thủ đô Hà Nội

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐH Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm
[6]

Nghiên cứu xây dựng tài liệu bồi dưỡng cho giáo viên THCS về đánh giá năng lực của học sinh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: UBND Thành phố Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2019 - 2020; vai trò: Thư kí khoa học
[7]

Nghiên cứu xây dựng công cụ quản lí các hoạt động Khoa học công nghệ bằng ứng dụng online.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐH Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2016 - 2017; vai trò: Chủ nhiệm
[8]

Nghiên cứu đề xuất các giải pháp quản lý đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội đáp ứng yêu cầu nâng cấp trở thành trường Đại học Thủ đô.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: UBND Thành phố Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2012 - 2014; vai trò: Thư kí khoa học
[9]

Xây dựng và sử dụng học liệu điện tử trong dạy học hoá học 8 - THCS

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐH Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2011 - 2012; vai trò: Chủ nhiệm
[10]

Xây dựng trang web học tập phần hóa học hữu cơ - THPT– ban nâng cao nhằm tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHSP Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2009 - 2010; vai trò: Chủ nhiệm
[11]

Xây dựng hệ thống các mô phỏng phần hóa học hữu cơ - THPT – ban nâng cao nhằm tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHSP Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2008 - 2009; vai trò: Chủ nhiệm
[12]

Nghiên cứu xây dựng công cụ quản lí các hoạt động Khoa học công nghệ bằng ứng dụng online.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐH Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2016 - 2017; vai trò: Chủ nhiệm
[13]

Nghiên cứu xây dựng mô hình quản lí trực tuyến các hoạt động chuyên môn của giảng viên Khoa Sư phạm tại trường ĐH Thủ đô Hà Nội

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐH Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm
[14]

Nghiên cứu đề xuất các giải pháp quản lý đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội đáp ứng yêu cầu nâng cấp trở thành trường Đại học Thủ đô.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: UBND Thành phố Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2012 - 2014; vai trò: Thư kí khoa học
[15]

Xây dựng hệ sinh thái học tập, sáng tạo ở cấp trung học cơ sở.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐH Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Chủ nhiệm
[16]

Xây dựng hệ thống các mô phỏng phần hóa học hữu cơ - THPT – ban nâng cao nhằm tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHSP Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2008 - 2009; vai trò: Chủ nhiệm
[17]

Xây dựng trang web học tập phần hóa học hữu cơ - THPT– ban nâng cao nhằm tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHSP Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2009 - 2010; vai trò: Chủ nhiệm
[18]

Xây dựng và sử dụng học liệu điện tử trong dạy học hoá học 8 - THCS

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐH Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2011 - 2012; vai trò: Chủ nhiệm