



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
Đỗ Hồng Cường, Phạm Việt Quỳnh, Phạm Ngọc Sơn(2), Nguyễn Thị Thuần, Phan Thị Hồng The, NGUYỄN THỊ THUẦN(1)
Khó khăn và những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục STEM trong đào tạo giáo viên tại Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội
A study on difficulties and solutions to improve the quality of stem education in teacher training at hanoi metropolitan university
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam
2022
2
46-52
2615-8957
TTKHCNQG, CVv 489
- [1] (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể.,
- [2] Nam, N.H. (2017), Teaching the nature-social subject on intergrative STEM approach for the first grade students,HNUE Journal of Sience, 62(6): p. 74-81
- [3] Chu Cẩm Thơ (2016), Bài học từ thay đổi đào tạo/bồi dưỡng giáo viên từ ngày hội STEM và ngày Toán học mở ở Việt Nam,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 61(10), tr.195- 201
- [4] Đỗ Văn Tuấn (2014), Những điều cần biết về giáo dục STEM,Tạp chí Tin học và Nhà trường, tr.182
- [5] (2020), Công văn 3089 về việc Triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học.,
- [6] (2017), Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc Tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư,
- [7] Đặng Minh Tuấn, Nguyễn Vân Anh, Nguyễn Thị Phương Anh, Lê Quang Đạt, Nguyễn Thị Kim Huệ (5/2020), Xây dựng và sử dụng chủ đề STEM trong dạy học Vật lí ở trường trung học phổ thông,Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, kì 2, tr.102-107
- [8] Nguyễn Thanh Nga, Lê Thị Hoàng Diễm (5/2020), Tổ chức dạy học chủ đề “sự kì diệu của lá phổi” (Vật lí 10) theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển tư duy kĩ thuật cho học sinh,Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, kì 1, tr.150-154.
- [9] Khuất Thị Thanh Huyền - Vũ Tùng Anh - Đinh Thị Thu Thủy - Nguyễn Hồng Vân - Đặng Thu Hương - Trần Thị Thúy Hằng (5/2020), Tổ chức dạy học vật lí ở trường trung học phổ thông theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực sáng tạo của học sinh,Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, kì 2, tr.108-113.
- [10] Marginson, S., Tytler, R., Freeman, B., & Roberts, K (2013), STEM: country comparisons,Melbourne: Australian Council of Leamed Academies.